Danh mục gốc
08:18 20-11-2018Quảng cáo sân bay “đắt xắt ra miếng”
Trong bối cảnh thị trường quảng cáo phong phú và đa dạng, quảng cáo tại sân bay là một dịch vụ “hot” đối với doanh nghiệp. Bởi lẽ nó mang lại hiệu ứng tức thì, thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn khách hàng mục tiêu mỗi ngày. Chính vì thấy được tiềm năng vượt trội mà loại hình này mang lại nên nhiều doanh nghiệp đã không ngại đầu tư một khoản ngân sách lớn.
Tiềm năng phát triển
So với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo sân bay tập trung một lượng lớn công chúng cùng những đối tượng khách hàng đặc biệt thường xuyên lui tới sân bay như Nguyên thủ quốc gia, thương gia, lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, khách du lịch,… Đây sẽ là loại hình quảng cáo hiệu quả cho thương hiệu của doanh nghiệp khi dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng với tầm nhìn trực diện, tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng, từ đó mang lại hiệu quả marketing cao.
Đặc biệt, với việc làm thủ tục trong hành lang sân bay lâu và việc ngồi chờ khi xảy ra tình trạng delay chuyến bay, điều này càng làm tăng hiệu quả truyền thông của thương hiệu, sản phẩm khi tận dụng thời gian chờ chuyến bay của khách hàng để phát huy thông điệp quảng cáo tốt nhất. Hơn thế nữa, dịch vụ này còn giúp các doanh nghiệp khẳng định được vị thế thương hiệu của mình.
Bên cạnh đó, vị trí đặt quảng cáo sang trọng và bắt mắt kết hợp với thiết kế mới lạ cũng sẽ làm cho việc quảng cáo sân bay ngày càng nâng cao hiệu quả và khẳng định được vị thế trong nền công nghiệp quảng cáo.
Theo số liệu của Tổng cục thống kê, tính chung trong 9 tháng đầu năm 2018, đã có 11.616.490 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường hàng không đạt 9.407.391 lượt (tăng 17,4%). Điều này cho thấy, việc sử dụng dịch vụ quảng cáo sân bay không dừng lại ở mức độ phủ sóng trong nước mà còn đưa thương hiệu của doanh nghiệp lan rộng ra quốc tế.
Ngoài ra, quảng cáo sân bay tạo điều kiện tiếp cận với các phái đoàn thương mại sang thăm Việt Nam, như vậy các doanh nghiệp sẽ có cơ hội nhận được nguồn vốn đầu tư của nước ngoài.
Với sự đa dạng về hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả cao như banner ốp tường, hộp đèn led, quầy trưng bày, màn hình led, xe đẩy hành lý,… quảng cáo sân bay trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp có tên tuổi trên thị trường như Novaland, Eximbank, Vietcombank, Heineken, Tôn Đông Á...
Vì sao sân bay Tân Sơn Nhất là vị trí “đắt giá”?
Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất hiện là cảng hàng không có quy mô khai thác lớn và nhộn nhịp nhất của Việt Nam về mặt công suất. Năm 2017, sân bay đã phục vụ 42,6 triệu lượt khách và dự đoán số lượng sẽ không ngừng tăng lên trong những năm tiếp theo. Cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh 8 km về phía bắc ở quận Tân Bình, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là đầu mối giao thông quan trọng của cả miền Nam và nằm trong nhóm 50 sân bay có lượng khách nhiều nhất thế giới.
Con số trên cho thấy tiềm năng rất lớn của Tân Sơn Nhất trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo sân bay. Đây được xem là một vị trí rất “đắc địa” để các doanh nghiệp tiếp cận được số lượng lớn công chúng trong nước và quốc tế.
Tuy nhiên, lượng khách hàng tiếp cận quảng cáo tại sân bay tương đối ổn định nên số tiền mà doanh nghiệp phải bỏ ra cũng rất lớn. Ví dụ như quảng cáo một TVC 30 giây, phát trên màn hình LCD trong vòng một tuần, thì doanh nghiệp phải bỏ ra ngót nghét vài trăm triệu đồng. Hay như hình thức quảng cáo banner ngoài nhà ga sân bay, chỉ trong một năm số tiền doanh nghiệp chi trả lên đến vài trăm ngàn đô la Mỹ.
Thế nhưng, khi chi phí càng “đắt” thì hiệu quả mà quảng cáo tại sân bay Tân Sơn Nhất mang lại cũng cao không kém. Bởi với số lượng hàng ngàn khách hàng đi và đến mỗi ngày sẽ giúp cho doanh nghiệp nhắm trúng vào đối tượng tiềm năng, bám sát mục tiêu quảng cáo và định vị thương hiệu. Song song đó là không gian quảng cáo sang trọng giúp doanh nghiệp thể hiện và nâng cao đẳng cấp.
Nói về dịch vụ quảng cáo tại sân bay, Phó Tổng giám đốc của một Tập đoàn bất động sản, đánh giá: “Việc thực hiện quảng cáo tại sân bay đã giúp thương hiệu của chúng tôi tiếp cận được phân khúc khách hàng mục tiêu và kế hoạch kinh doanh đạt kết quả cao”.
Các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được chú ý đặc biệt và mở ra những cơ hội kinh doanh lớn mang lại hiệu quả tốt nhất nếu biết nắm bắt xu hướng của thị trường. Tuy lựa chọn quảng cáo sân bay phải đầu tư một khoản rất “đắt” nhưng nguồn thu mang lại cũng “khủng” không kém.
Hệ thống 20 màn hình LCD quảng cáo tích hợp tại Kệ Thông tin Information do Công ty Silver Star Media độc quyền khai thác quảng cáo là một sản phẩm mới tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Được đặt tại các vị trí đẹp và đắc địa nhất trong nhà ga, Kệ Information đang được nhiều doanh nghiệp để mắt lựa chọn quảng cáo khi nhắm đến loại hình quảng cáo sân bay. |
Tin liên quan
- Bước chuyển mình đột phá mang đến giải pháp tài chính tối ưu của TrueMoney+
- DiHotel tặng phần mềm đào tạo ngành Du lịch cho Đại học Kiên Giang
- Mở rộng hoạt động, DN Đức xây dựng nhà máy lớn nhất khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam
- Shark Lê Hùng Anh thẳng thắn: Mấy lớp dạy làm giàu thật nhảm nhí, tào lao, chẳng ai truyền cho đâu!