clock

Doanh Nghiệp

06:21 09-09-2017

ROCK & ANNIE 15 NĂM KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU

Theo đánh giá của nhiều doanh nghiệp, hiện nay quy mô thị trường nội y tại Việt Nam khá tiềm năng, với dân số 90 triệu dân, trong đó, khoảng 60 triệu người sử dụng đồ lót. Nếu trung bình một người sử dụng 6 bộ một năm với giá mỗi sản phẩm là 100.000 thì quy mô thị trường trong nước ước tính lên tới 40.000 tỷ đồng. Đồ lót đang là nhóm ngành thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam ra sức đánh chiếm thị phần.

Hòa chung trong dòng chảy hội nhập ấy, Công ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Anh Khoa đơn vị sở hữu hai thương hiệu Rock & Annie tự hào góp mặt trong Top 5 nhà sản xuất đồ lót có thị phần lớn nhất Việt Nam. Sau 15 năm ghi dấu ấn trên thị trường, dưới sự lãnh đạo của nữ giám đốc Ngô Ngọc Hoa, Công ty Anh Khoa tiếp tục xác lập cho mình tầm nhìn mới, mang sản phẩm ra thế giới bằng chính thương hiệu Việt.
 
ĐẦU TƯ BÀI BẢN CHO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM
 
Được thành lập từ năm 2002, công ty Anh Khoa đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường nội y Việt Nam thông qua những sản phẩm chất lượng, kiểu dáng hợp thời trang được người tiêu dùng ưa chuộng. Sản phẩm của công ty góp phần tôn vinh vẻ đẹp hình thể và sức khỏe, giúp xây dựng hình tượng người phụ nữ Việt Nam tự tin, năng động trong xã hội hiện đại.
 
Với định hướng trở thành nhà cung cấp trang phục lót nam Rock, trang phục lót nữ Annie thời trang nhất, chất lượng nhất Việt Nam, sản phẩm của Anh Khoa luôn chú trọng đến kiểu dáng, màu sắc, chất liệu vải nhằm mang đến cho người mặc sự thoải mái, an toàn trên từng sợi vải, giúp họ tự tin hơn.
 
Để hiện thực hóa định hướng trên, đội ngũ thiết kế của Anh Khoa luôn nghiên cứu kỹ các thông số hình thể của người Việt, cập nhật liên tục các xu hướng thời trang, màu sắc thịnh hành trong nước và  thế giới. Bên cạnh đó, hầu hết các sản phẩm của Anh Khoa được sản xuất từ  chất liệu cao cấp: thun cotton bốn chiều (cotton - spandex), microfiber, thun cotton 100% không có Formaldehyte và acid amin gây tác hại lên làn da. Những công nghệ mới nhất trong sản xuất nội y như Seamless (sản phẩm dệt nguyên cái, không đường may) cũng được công ty áp dụng.
Với lợi thế là sản phẩm hoàn toàn được sản xuất tại Việt Nam, sản phẩm Rock và Annie được thiết kế dựa trên thông số và phù hợp nhu cầu của đại đa số người Việt Nam, mang lại sự thoải mái cho người mặc.
 
Đặc biệt, sản phẩm Rock và Annie hoàn toàn không sử dụng các loại hóa chất, phụ liệu có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của người mặc. Sản phẩm cũng không tạo ra nguy hại đối với những vùng da nhạy cảm và phù hợp trong điều kiện khí hậu nhiệt đới như ở Việt Nam.
“Các loại sản phẩm của chúng tôi luôn được kiểm định tại trung tâm giám định dệt may cũng như các đơn vị kiểm định dệt may đạt chuần an toàn quốc tế như Intertek, Hohenstein, Centexbel... nhằm giúp người tiêu dùng an tâm sử dụng sản phẩm” – bà Hoa cho biết.
 
 
CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG
 
Sau những nỗ lực không mệt mỏi, hiện nay, thương hiệu Rock và Annie đã phủ sóng trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam và có hơn 2 triệu sản phẩm được sản xuất mỗi năm. Hiện các sản phẩm của Anh Khoa đã có mặt tại hơn 1.500 điểm từ kênh phân phối truyền thống, đến kênh Phân phối hiện đại - Modern Trade như: Coop Mart, Big C, Lotte Mart, Metro, Guardian, Satra, Hapro… cũng như các chuỗi shop thời trang Rock và Annie do chính công ty xây dựng. 
 
Không chỉ được ưa chuộng tại thị trường trong nước, trong năm qua các sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu mạnh đi các nước châu Âu và Mỹ. Đồng thời Anh Khoa còn là nhà sản xuất uy tín cho những nhãn hàng lớn về thời trang trên thế giới, sản phẩm mang thương hiệu Rock đã có mặt tại các tập đoàn bán lẻ lớn ở châu Âu như Casino Group, MGB, Scavi, Victoria… rất ưa chuộng.
 
Được biết, thương hiệu Rock trong suốt 5 năm liền (2007 - 2011) được người tiêu dùng trong nước bình chọn “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao”, Thương hiệu Việt được yêu thích nhất, Thương hiệu sản phẩm – dịch vụ Việt Nam phát triển bền vững, Doanh Nghiệp – Doanh nhân Việt Nam vàng.
 
Bà Trương Mỹ Hoa – nguyên Phó Chủ Tịch nước từng chia sẻ: “Là một phụ nữ, tôi rất quan tâm đến lĩnh vực thời trang sử dụng chất liệu an toàn. Vì vậy, tôi đánh giá cao việc phát triển sản phẩm hướng tới sức khỏe người tiêu dùng và những nỗ lực góp phần đẩy mạnh thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao của công ty Anh Khoa.”
Theo bà Ngô Ngọc Hoa: “nhằm đáp ứng yêu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, công ty đã triển khai hiện đại hóa quy trình sản xuất và gia tăng đầu tư nhằm ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sản lượng tiêu thụ”.
 
Trong thời gian sắp tới, công ty sẽ tiếp tục đưa ra thị trường nhiều mẫu mã, sản phẩm đa dạng phù hợp với nhu cầu của nhiều giới khách hàng. Về giá cả, sản phẩm Rock và Annie dù là hàng Việt Nam, chất lượng cao nhưng chắc chắn vẫn cam kết giữ giá thành cạnh tranh so với sản phẩm ngoại nhập cùng loại.
 
MANG NIỀM TỰ HÀO THƯƠNG HIỆU VIỆT RA THẾ GIỚI 
 
Với chất lượng đạt chuẩn quốc tế và xuất khẩu ra nhiều nước, Rock và Annie sẽ không chỉ dừng lại ở mức bán hàng trong nước mà còn xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình. Bà Ngô Ngọc Hoa cho rằng, giờ không thể làm nhỏ lẻ được nữa, muốn vậy, phải làm xuất khẩu sản phẩm của mình. Từ trước đến nay, Công ty Anh Khoa chủ yếu làm phân khúc trung bình, hướng vào thị trường nội địa. Nhưng giờ đây, chúng tôi muốn làm những sản phẩm ở phân khúc cao cấp hơn, không chỉ bán ở thị trường nội địa, mà phải nhắm tới khu vực Đông Nam Á”.
 
Trong định hướng phát triển của mình, Công ty Anh Khoa xác định tiếp tục nâng cấp, mở rộng thị phần lên phân khúc trung bình khá, cao cấp, giữ thị trường nội địa, xuất khẩu sang khu vực Asean. Để làm được điều đó, Anh Khoa cần có sự liên doanh, liên kết về công nghệ với bất cứ đối tác nào trên thế giới. “Đã đến lúc sản phẩm Việt cần làm vợ chính thức trên sân nhà, hay xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình, không gia công…”, bà Hoa khẳng định.
 
Nữ giám đốc cũng kỳ vọng, sẽ có nhà đầu tư đồng hành để cùng phát triển và Công ty sẵn sàng liên kết với nhà đầu tư có nhu cầu. “Họ có thể đầu tư bằng vốn, công nghệ, nhượng quyền kênh phân phối… Nhưng dù liên kết như thế nào, tôi vẫn mong muốn đứng trên vai người khổng lồ, để rút ngắn quá trình phát triển, với mục tiêu khẳng định vị thế kinh doanh của người Việt”, bà Hoa nói.
 
 
 
Châu Anh