clock

CEO Việt

08:31 19-03-2021

Rời bỏ sự tự do cùng thu nhập 40-50 triệu/tháng, game thủ 27 tuổi “gác kiếm” nối nghiệp gia đình, trở thành chủ nhà may com-lê danh tiếng ở TPHCM

"Từ nhỏ đến khoảng năm 27 tuổi, tôi chưa đi làm tại bất kỳ công ty nào mà chỉ chơi game kiếm tiền", anh Khang chia sẻ. Nhưng có một sự việc đã làm biến chuyển mọi thứ.

Đặng Khang sinh năm 1984 trong một gia đình có truyền thống làm nghề may veston. Tuy nhiên, ban đầu anh chàng không kế nghiệp gia đình mà lựa chọn theo đuổi đam mê và trở thành một game thủ nổi tiếng của tựa Võ Lâm Truyền Kỳ.

“Gia đình tôi đang làm ngành may, sau đó bố mẹ chuyển sang bất động sản vào khoảng 2008-2009. Khi đó ngành may không kiếm được nhiều tiền, gia đình nợ ngân hàng, bố không làm gì trong khoảng thời gian 1 năm. Khi quay lại làm thì kinh tế thị trường thay đổi, mô hình kinh doanh cũng dịch chuyển rồi.

Khi ấy tôi chỉ chơi thôi. Từ nhỏ đến khoảng năm 27 tuổi, tôi chưa đi làm tại bất kỳ công ty nào mà chỉ chơi game kiếm tiền”, anh Khang chia sẻ trong một bài phỏng vấn với VnExpress.

Dù được mẹ khuyên nhủ nhiều lần, thuyết phục đi làm ở ngoài nhưng mức thu nhập từ chơi game lúc đó rất cao, lên tới 40-50 triệu đồng/tháng, trong khi đi làm thuê có khi chỉ được 2-3 triệu đồng/tháng, anh không đồng ý.

Tuy nhiên, sự việc biến chuyển chỉ sau một đêm.

“Có một đêm bố nói chuyện với tôi và anh hai, bảo rằng gia đình đang thiếu nợ, có khả năng sẽ bán nhà và rất nhiều thứ. Bố khuyên chúng tôi xem có thể suy nghĩ lại được không”.

Điều này làm chàng trai đang gần ngưỡng 30 phải suy nghĩ: "Rồi cũng phải lấy vợ và lo cho gia đình, mình không thể sống mãi như thế được".

Chỉ một ngày sau, anh Khang quyết định ngừng chơi game và bắt đầu tìm hiểu việc kinh doanh. Thời gian đầu, anh được bố giao cho ghế Phó Giám đốc. Tuy nhiên, chàng trai chủ yếu phụ trách mảng marketing và sale, còn mọi quyết định vẫn thuộc về bố.

 
Rời bỏ sự tự do cùng thu nhập 40-50 triệu/tháng, game thủ 27 tuổi “gác kiếm” nối nghiệp gia đình, trở thành chủ nhà may com-lê danh tiếng ở TPHCM - Ảnh 1.

Anh Đặng Khang

Vì có quá nhiều khác biệt trong tư duy và cách làm nên sau đó anh Khang quyết định mở công ty may riêng, đặt tên thương hiệu là Mon Amie. Thay vì chỉ tập trung vào chuyên môn như bố mẹ hay các nhà may khi ấy vẫn làm, chàng trai chú trọng hơn vào marketing, dịch vụ khách hàng, thay đổi phong cách, kiểu dáng để cho ra đời những bộ vest trẻ trung, hợp thời hơn.

Công ty mới thành lập chỉ có tôi, vợ và bác bảo vệ. Tôi vừa làm sale, vừa làm marketing, nhân sự, sổ sách giấy tờ, tài chính, tất cả đều một tay tôi làm. Có quãng thời gian, ngày nào tôi cũng làm việc từ 8h sáng tới 2-3h đêm”.

Công việc kinh doanh trôi chảy, đến năm 2017, bố mẹ đã tin tưởng giao hết công việc tại nhà may cũ cho anh Khang.

Hiện Mon Amie đã có 6 chi nhánh tại TP. HCM và Biên Hòa, là một trong những doanh nghiệp tại Tp. HCM dẫn đầu về lượng khách hàng may đo com-lê cưới và suit doanh nhân, phục vụ nhiều đối tác lớn tại Việt Nam.

Trung bình công ty phục vụ 2.000 khách hàng là các doanh nhân, chú rể cùng hơn 200 công ty có nhu cầu may đồng phục mỗi tháng, cung cấp đồng phục cho các tập đoàn công ty: Tập đoàn Novaland, Petrolimex, Nhiệt Điện Vĩnh Tân, Bến Thành Tourism, Newtecons, Thái Công,... và nhiều MC, diễn viên khác.