clock

XE

09:08 13-02-2017

Rolls-Royce Phantom 2016 có một chi tiết cực đắt giá chứng tỏ đẳng cấp và giá tiền vài chục tỷ

Lý do tại sao những sản phẩm ô-tô như Rolls-Royce Phantom luôn khiến thế giới phải ngỡ ngàng và ngưỡng mộ.

Suốt hơn 1 thế kỷ qua, Rolls-Royce vẫn luôn là một thương hiệu biểu tượng sản sinh ra các mẫu ô-tô đắt tiền và sang trọng bậc nhất thế giới. 2 năm trở lại đây, lần lượt những cái tên như Ghost, Wraith và Phantom đều đang làm mưa làm gió trong cộng đồng tín đô đam mê xe toàn cầu. Cả 3 cái tên trên đều sở hữu những đặc điểm có thể làm bạn choáng ngợp ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mùa hè vừa qua, Business Insider đã có cơ hội được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời trên chiếc Rolls-Royce Phantom 2016. Dù cho nó được trang bị hàng loạt những chi tiết thiết kế hiện đại và tiên tiến nhất, nhưng điểm đáng chú ý nổi trội vẫn luôn là thiết kế nền “trời sao” biểu tượng của Rolls-Royce hiện lên rực rỡ trước mắt mọi người.

Thông thường, khi nói đến nóc xe thì ít người cho rằng cần phải lưu tâm, nhưng đối với chiếc Rolls-Royce thì khác.

Mặt trên của xe được trang bị một hệ thống đèn sợi quang học tích hợp bên trong nóc xe, nhưng cách thức mà họ lắp đặt khiến cho chúng như thể những chòm sao huyền bí trên bầu trời đêm vậy. Thực tế thì thế hệ Phantom hiện tại đang dần chuẩn bị được thay thế bởi một sản phẩm mới đang gấp rút được hoàn thiện và cải tiến.

Dưới đây là những hình ảnh cận cảnh về vẻ đẹp mê hoặc của chiếc xe này:

Rolls-Royce thực ra đã ngừng sản xuất mẫu Phantom 2016 này, dù cho giá cả của nó vẫn có mức khởi điểm 417.825 USD

Chiếc xe trong tay chúng tôi có giá lên đến 506.900 USD vì nó được trang bị thêm một số đặc điểm khác. Chỉ cần mở cửa xe ra thôi là bạn đã cảm thấy choáng ngợp vì vẻ đẹp của nó rồi.

Tưởng rằng những nội thất sang trọng và ghế vải nhung lông là tất cả? Hãy nhìn lên trên và thấy cả một sự khác biệt!

Đây rồi, thiết kế nóc xe “trời sao” của Rolls-Royce – một trong những dấu hiệu đặc trưng chỉ cần nhìn đến là nhận ra ngay đẳng cấp của nhà sản xuất.

Thiết kế này cũng được áp dụng trên cả 2 mẫu xe Wraith và Ghost.

Mọi cơ cấu lắp đặt đều được làm bằng tay và thuận theo ý tham khảo của chủ nhân. Rolls-Royce có thể mô phỏng lại gần như mọi chi tiết “sao trời” mà người mua muốn chỉnh sửa theo ý thích.

Đặc trưng này không chỉ đem đến một vẻ đẹp mê mẩn lòng người mà cũng là một cách độc đáo và rất hiệu quả để làm sáng không gian bên trong xe. Đây là ví dụ về khung cảnh trong một chiếc Wraith.

Được biết, độ sáng của chùm đèn sao có thể được điều chỉnh tiện lợi thông qua hệ thống kiểm soát thông tin của xe.

Giới hạn lắp đặt đèn sợi quang học cho mỗi tấm nóc xe là 800-1600 đèn. Phiên bản Business Insider được trải nghiệm có khoảng 800 đèn.

Theo chia sẻ từ công ty, quá trình chế tạo ra một tấm nóc cần 2 chuyên gia thủ công làm việc trong trung bình 9 tiếng đồng hồ, và có thể tăng lên thêm nữa (tân 17 tiếng) nếu như có nhiều chi tiết nhỏ cần được chăm chút cẩn thận.

 

 

Theo NPQM

Trí Thức Trẻ