clock

Thị Trường

01:18 29-09-2020

Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí

Đa số người dân tới cửa hàng bánh Trung thu truyền thống Bảo Phương đều cho rằng tới đây xếp hàng để mua được một chiếc bánh đã thành thói quen mỗi dịp Rằm Tháng Tám của bản thân.

Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí - Ảnh 1.

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng về bánh Trung thu tại Hà Nội, cửa hàng Bảo Phương luôn trong tình trạng "cháy hàng", khách hàng vẫn rồng rắn xếp hàng cả tiếng đồng hồ mới tới lượt.

Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí - Ảnh 2.

Theo chia sẻ của chị Vũ Thu Thủy, đại diện thương hiệu bánh Trung thu Bảo Phương, để hạn chế tình trạng người mua phải xếp hàng dài ra tận đường như những năm trước, năm nay chị đã làm thêm 4 luồng vách ngăn để vừa có thể phục vụ được nhiều khách hơn vừa đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19.

Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí - Ảnh 3.

"Cửa hàng của tôi đã treo biển thông báo cho khách hàng tới mua đeo khẩu trang và giữ khoảng cách nên không có tình trạng chen lấn, xô đẩy hỗn loạn như năm trước", chị Thủy cho biết.

Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí - Ảnh 4.

Mỗi ngày, cả 2 cửa hàng bánh Trung thu này làm rất nhiều bánh Trung thu để phụ vụ khách hàng nhưng vẫn không đủ, nhiều khách phải đứng chờ mẻ bánh mới. Khắc phục tình trạng đó, cửa hàng đã phải đưa ra thông bán hạn chế số lượng để ai cũng có thể mua được bánh.

Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí - Ảnh 5.

Nhân viên tại xưởng bánh thức xuyên đêm để làm bánh.

Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí - Ảnh 6.

Giải mã lý do thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng tại phố Thụy Khuê năm nào cũng đông khách, rất nhiều người tới đây mua đều cho rằng thói quen mua bánh Bảo Phương đã có từ lâu, đây cũng được gọi là truyền thống của bản thân cũng như gia đình vào mỗi dịp Trung thu về.

Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí - Ảnh 7.

"Năm nào tôi cũng tới thương hiệu Bảo Phương để xếp hàng mua bánh về thắp hương vì đây là thói quen gần chục năm của tôi mặc dù biết chắc chắn sẽ phải xếp hàng rất lâu", bà Nguyễn Thị Phương, 60 tuổi, sống tại Hoàng Hoa Thám, Hà Nội cho biết.

Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí - Ảnh 8.

Không chỉ có thế hệ đi trước như bà Phương mà những người trẻ cũng coi việc xếp hàng mua bánh Trung thu tại thương hiệu nổi tiếng Hà Nội là một nét đặc trưng mỗi dịp Rằm tháng tám về.

Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí - Ảnh 9.

"Tôi đã được ông bà mua bánh Trung thu Bảo Phương ăn từ nhỏ nên dần quen hương vị tại đây, bánh nhiều nhân và có vị đặc trưng so với những loại bánh hiện tại. Không chỉ vậy, mỗi dịp sát Trung thu là tôi lại được bà đưa đi xếp hàng mua bánh nên giờ tôi cũng không ngần ngại vì như vậy mới có không khí Trung thu", Đỗ Huy Hoàng, 17 tuổi sống tại Hoàn Kiếm, Hà Nội nói.

Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí - Ảnh 10.

Nói về lý do khách hàng vẫn luôn xếp hàng mỗi dịp Trung thu tại cửa hàng, cụ Phạm Vi Bảo - người "khai sinh" ra thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng Bảo Phương tiết lộ, để có thương hiệu bánh Trung thu nhiều người xếp hàng như hiện nay quan trọng nhất đó là kinh doanh phải có sự tín nhiệm của khách hàng. Thứ hai đó là chất lượng bánh phải đảm bảo, thứ 3 giá cả phải hợp lý, vừa lòng khách hàng.

Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí - Ảnh 11.
Rồng rắn tới hàng bánh Trung Thu của ông chủ 91 tuổi tại Hà Nội để lấy không khí - Ảnh 12.

Dù giá thực phẩm, nguyên liệu mỗi năm một tăng nhưng cửa hàng vẫn giữ nguyên giá bánh. Cụ thể, giá bánh tại đây dao động từ 40.000 -50.000 đồng/ chiếc tùy loại.