clock

Trong Nước

05:05 28-10-2015

Saigon Co.op bắt tay Wilamr đầu tư 600 tỷ vào nước chấm Nam Dương

Hôm nay, Saigon Co.op và công ty Wilmar vừa tuyên bố hợp tác thành lập Công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương với tỷ lệ sở hữu 49% cho Saigon Co.op và 51% cho Wilmar.

Theo đó, công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương sẽ được đầu tư xây dựng một nhà máy với tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng (25,6 triệu USD) tại khu công nghiệp Hiệp Phước-thành phố Hồ Chí Minh và sẽ đảm đương mảng sản xuất nước chấm cũng như gia vị của Saigon Co.op.

Được thành lập từ năm 1951, nhãn hiệu Nam Dương là một trong những thương hiệu hàng đầu về nước chấm và gia vị tại Việt Nam, trong đó có thể kể đến sản phẩm nước tương Con mèo đen. Năm 1981, doanh nghiệp Con mèo đen được chuyển giao về ngành hợp tác xã với tên gọi mới là Xí nghiệp nước chấm Nam Dương thuộc Saigon Co.op.

Sản phẩm của thương hiệu này hiện cũng đang được xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài như Mỹ, Canada và Châu Âu.

Khoản đầu tư lớn vào Nam Dương sẽ gia tăng sức mạnh phân phối sản phẩm của Saigon Coop và hoạt động sản xuất của Wilmar cũng như các hoạt động R&D về lĩnh vực thực phẩm của công ty này. Ngoài ra, động thái này cũng có thể gia tăng doanh số xuất khẩu trên toàn cầu của Wilmar.

Giám đốc điều hành Nguyễn Thành Nhân của Saigon Co.op cho biết công ty có nhiều kinh nghiệm về thị trường thực phẩm tại Việt Nam, còn Wilmar có mạng lưới sản xuất và phân phối rộng lớn trên toàn cầu nên việc hợp tác trên sẽ tạo nên một thương hiệu thực phẩm lớn trên thị trường tiêu dùng Việt Nam.

Trong khi đó, Đại diện Ray Chew của Wilmar tại Việt Nam cho rằng việc hợp tác với Saigon Co.op sẽ thúc đẩy sức mạnh của cả 2 công ty cũng như mở rộng sự nổi tiếng của thương hiệu Nam Dương.

Saigon Co.op vốn nổi tiếng tại Việt Nam với mảng phân phối sản phẩm rộng lớn, trong khi Wilmar là tập đoàn hàng đầu Châu Á kinh doanh trong lĩnh vực nông sản. Tập đoàn Wilmar là một trong công ty có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Singapore.

Công ty con của Wilmar tại Việt Nam là Công ty Dầu thực vật Cái Lân (Calofic) cũng là nhà sản xuất dầu ăn lớn nhất tại Việt Nam. Hiện Wilmar nắm 68% cổ phần của Cái Lân, phần còn lại thuộc về Tổng Công ty Công nghiệp dầu thực vật (Vocarimex), hiện nay thuộc Kido Group.

Hoàng Nam/ Trí Thức Trẻ