clock

Công Nghệ

08:28 25-02-2016

Samsung Gear VR có giá 2.190.000 đồng, bán tại Việt Nam ngày 18/3

Chiếc kính thực tế ảo của Samsung gây bất ngờ vì mức giá khá vừa túi tiền, dự kiến bán tại Việt Nam khoảng một tháng nữa.

Ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống bán hàng công nghệ Mai Nguyên, vừa cho biết thông tin trên. Theo đó, Gear VR mức giá 2.190.000 đồng sẽ ra mắt cùng lúc với Samsung Galaxy S7 và S7 Edge, và bán tại Việt Nam từ hôm 18/3.

Samsung Gear VR là kính thực tế ảo, hoạt động bằng cách kết hợp với điện thoại cao cấp của Samsung, khi người dùng đeo thiết bị lên mắt thì người dùng sẽ thấy hình ảnh ảo thông qua màn hình của smartphone. Samsung Gear VR đã ra mắt từ cuối năm 2014 dành cho các lập trình viên và những người đam mê công nghệ dùng thử, phiên bản dành cho khách hàng thông thường vừa được hoàn thiện cuối năm 2015 và đã đem trình diễn tại sự kiện ra mắt S7, S7 Edge của Samsung mấy ngày trước thềm sự kiện MWC 2016 đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha. Sự kiện này của Samsung gây chú ý toàn cầu khi bức ảnh CEO Facebook thong dong đi giữa hàng ngàn người đang đeo kính Gear VR được lan truyền chóng mặt; bức ảnh khiến nhiều người liên tưởng đến việc con người đang phụ thuộc vào công nghệ, sống ảo, trong khi chỉ mình CEO Facebook là tỉnh táo. Để kết nối với kính Gear VR, smartphone Samsung phải cài ứng dụng Oculus – một nền tảng do Facebook mua lại trước đây; đây chính là lý do CEO Facebook xuất hiện trong sự kiện của Samsung.

Những điện thoại Samsung hiện nay kết nối được với Gear VR là Galaxy S6, Galaxy S6 Edge, Galaxy S6 Edge+ Galaxy Note 5, Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Hiện nay có khoảng gần hai trăm ứng dụng được viết cho Oculus và khá nhiều game tương thích với kính Gear VR. Trong buổi trình diễn một phiên bản Gear VR tại Việt Nam, người dùng có thể đeo kính vào và thưởng thức game như đang tận mắt chứng kiến khung cảnh trong game, do khi đeo thiết bị vào thì mắt không nhìn thấy gì khác ngoài khung hình trước mặt.

Ngoài ra, người dùng có thể xem ảnh chụp 360 độ, hay thưởng thức các chương trình TV, phim được sản xuất riêng cho công nghệ thực tế ảo này.

Theo ICTNews