clock

Doanh Nghiệp

04:56 07-06-2017

Samsung sẽ thổi hồn sáng tạo vào thị trường đồ gia dụng Việt

Chủ tịch Lee Kun Hee có câu nói bất hủ: “Hãy thay đổi tất cả, trừ vợ con bạn.” Và dựa trên chính sách luôn luôn sáng tạo, không ngừng đổi mới này mà Samsung mới được như ngày hôm nay.

Dân số trẻ, thu nhập bình quân đầu người có xu hướng gia tăng và chính sách cởi mở của Chính phủ là những yếu tố mà các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao về Việt Nam khi lựa chọn đầu tư vào ngành bán lẻ. 

Trên một thị trường nhỏ hơn là hàng gia dụng, đây vẫn là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn thu hút sự đổ bộ của các ông lớn nước ngoài.

Một cảnh tại CES, sự kiện công bố các sản phẩm điện gia dụng đột phá nhất toàn cầu.

Tuy nhiên, chính vì sự đa dạng về thương hiệu cũng như sản phẩm đang khiến người dùng hết sức bối rối. Khi mà ở phân khúc giá rẻ thì khách hàng cảm thấy không an tâm do những thương hiệu xa lạ chưa khẳng định được bản thân cũng như chất lượng chưa được thế giới công nhận. 

Trong khi đó ở mức giá cao cấp thì lại có quá nhiều hãng nổi tiếng, dẫn đến tình trạng bị "loạn" không biết phải "chọn mặt gửi vàng" cho ai. 

Vì vậy, để có thể thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng, tính sáng tạo của sản phẩm phải được đặt lên hàng đầu. Dựa trên nguyên lý này, cùng với những chiến thuật đúng đắn, Samsung đã trở thành một trong những cái tên đáng chú ý nhất.

Samsung còn được biết tới như là nhà sản xuất đồ gia dụng lớn nhất thế giới. Một thông tin có thể làm bạn bất ngờ: Ngay cả ở thị trường đồ gia dụng thuộc hàng cạnh tranh nhất thế giới là Mỹ, vị trí số 1 vẫn thuộc về Samsung với 17,3% thị phần (thứ 2 là Whirlpool). Thông tin này được trích từ báo cáo thị trường của Tracqline Monday.

Với triết lý nâng tầm cuộc sống ở mọi phương diện, Samsung cũng là nhân tố đầy sáng tạo tại thị trường đồ gia dụng với các sản phẩm rất hấp dẫn khiến "việc nhà" trở nên dễ dàng và tiện lợi. 

Ví dụ điển hình trong không gian dành cho giặt giũ là chiếc máy giặt AddWash, sự bổ sung thêm cửa phụ đa dụng Add Door, cho phép người dùng thêm quần áo hoặc nước xả vải ngay cả khi máy đang vận hành đã thay đổi hoàn toàn cách người tiêu dùng sử dụng máy giặt. 

Samsung AddWash là một trong những sáng tạo công nghệ thú vị tạo nên sự khác biệt ý nghĩa. Công nghệ độc quyền Ecobubble tạo bọt xà phòng phủ kín lồng giặt, thẩm thấu vào sợi vải nhanh gấp 40 lần, cho hiệu quả giặt đồ sạch hơn và bảo vệ sợi vải tối ưu. Còn công nghệ Digital Inverter cho máy hoạt động bền bỉ, tiết kiệm năng lượng tối ưu và giảm thiểu tiếng ồn.

Tủ lạnh thông minh Family Hub được tích hợp công nghệ quản lý thực phẩm, gia lệnh bằng giọng nói và thậm chí là giao tiếp với các thành viên khác trong gia đình bằng cách sử dụng các hình đại diện hoặc các hình ảnh cá nhân. Ngoài ra, với Family Hub 2.0, người dùng có thể xác định các mặt hàng thực phẩm cần mua thông qua các camera bên trong (Camera View Inside). 

Hình ảnh của những mặt hàng đó có thể được bổ sung vào tính năng danh sách mua sắm, và đặt hàng một cách thuận tiện thông qua các Cửa hàng tạp hóa trên ứng dụng được cài đặt sẵn. Tại Việt Nam, người dùng có thể lựa chọn phiên bản mini của Family Hub mang tên Twin Cooling Plus với các tính năng làm lạnh và chuyển đổi nhiệt độ nổi bật.

Và không thể không kể đến chiếc điều hòa tam diện cực độc đáo của Samsung.Theo Samsung, máy điều hòa tam diện mới có thể làm mát không khí nhanh hơn 26%, phân phối khí lạnh xa hơn (14 mét) và rộng hơn 2 lần so với máy điều hòa thông thường. 

Ngoài ra, máy còn được tích hợp nhiều chức năng hỗ trợ khác ví dụ như làm mát nhanh Fast Cool hữu dụng khi bạn vừa mới về tới nhà, sau đó máy sẽ tự động chuyển sang chế độ làm mát dễ chịu Comfort Cool và duy trì mức nhiệt độ này để mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người dùng; chức năng sử dụng một người Single User cho phép sử dụng công suất máy nén nhỏ hơn nhằm giảm mức tiêu thụ điện năng nhưng vẫn đảm bảo mang đến bầu không khí mát lạnh; chức năng lọc khí Virus Doctor và bộ lọc Easy Filter giúp làm sạch không khí trong phòng.

Không phải ngẫu nhiên mà suốt 5 năm liền, Samsung luôn năm trong top 10 thương hiệu tốt nhất toàn cầu do công ty Interbrand bình chọn.

Chủ tịch Lee Kun Hee có câu nói bất hủ: "Hãy thay đổi tất cả, trừ vợ con bạn." Và dựa trên chính sách luôn luôn sáng tạo, không ngừng đổi mới này mà Samsung mới được như ngày hôm nay: trở thành tập đoàn điện tử lớn nhất toàn cầu, tính theo doanh thu.

theo Nhịp sống kinh tế