clock

Doanh Nghiệp

13:41 01-12-2015

Samsung, thay tướng có đổi được vận?

Samsung sẽ thay thế chủ tịch mảng viễn thông di động Shin Jong-Kyun bằng ông Koh Dong-jin – người đang phụ trách mảng kinh doanh Galaxy S6 và Note 5.

Ông Shin Jong-kyun

Ngày hôm qua, Samsung đã tuyên bố họ sẽ thay thế vị trí chủ tịch mảng viễn thông di động của tập đoàn. Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự thay đổi trong mảng kinh doanh điện thoại di động vốn đang hoạt động yếu kém của tập đoàn khổng lồ này.

Cụ thể theo Bloomberg, Samsung sẽ thay thế chủ tịch mảng viễn thông di động Shin Jong-Kyun bằng ông Koh Dong-jin – người đang phụ trách mảng kinh doanh Galaxy S6 và Note 5. Bước thay đổi này được tuyên bố như một phần trong hoạt động cải tổ bộ máy lãnh đạo diễn ra hàng năm của tập đoàn.

Ông Shin Jong-kyun – người từng góp công lớn cho sự thành công ban đầu của Galaxy sẽ vẫn giữ vị trí chủ tịch và đồng CEO của mảng điện tử.

Điều đáng nói là tuyên bố này đến trong khoảng thời gian khó khăn với Samsung.

Galaxy không còn còn xứng tầm là đối thủ cạnh với Apple. Ngoài ra họ phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ những nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc như Xiaomi và Huawei. Galaxy cũng không còn là thiết bị bán được nhiều nhất tại tại thị trường Trung Quốc. Bản thân Samsung thì dự đoán lợi nhuận toàn tập đoàn sẽ giảm 8,2% trong năm nay – mức thấp nhất kể từ năm 2011.

Ngoài ra, việc thay đổi lãnh đạo cấp cao đến trong giai đoạn cuối năm như thế này có thể tiết lộ phần nào việc công ty đang gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu doanh số bán hàng – tiêu chí cực kỳ quan trọng đối với hầu hết các công ty công nghệ.

Đầu năm nay, Giám đốc marketing Todd Pendleton của mảng Di động cũng đã rời khỏi công ty. Trước đó, 3 lãnh đạo cấp cao mảng marketing cũng đã từ chức.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/BI