clock

Doanh Nghiệp

09:48 11-12-2015

Sao Mai Group bắt tay Koyo Corporation kinh doanh năng lượng sạch

Chiều ngày 10/12, Công ty cổ phần Tập Đoàn Sao Mai (An Giang) đã “Ký kết thỏa thuận hợp tác” với công ty Koyo Corporation trực thuộc tập đoàn Koyo Group của Nhật Bản.

Lễ ký kết hợp tác giữa hai bên

Theo đó, công ty Koyo Corporation hợp tác cùng với tập đoàn Sao Mai cung cấp giải pháp sản xuất điện năng từ năng lượng mặt trời cho các khách hàng tại Việt Nam. Sau đó tiến đến xây dựng nhà máy sản xuất tấm pin mặt trời trong khu công nghiệp của Sao Mai để cung cấp cho thị trường Việt Nam và xuất khẩu.

Trước mắt, công ty Koyo sẽ cung cấp lắp đặt hệ thống phát điện dùng pin mặt trời cho các nhà máy của Sao Mai tại Cụm công nghiệp Vàm Cống, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp với công suất phát điện lên đến 10.500 kW, chiếm gần 50% công suất phát điện cần có của các nhà máy trong cụm công nghiệp, mang lại cho Sao Mai khoản tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện phải trả mỗi năm khoảng gần 40 tỷ đồng.

Ngoài ra, Koyo cũng sẽ cung cấp cho tập đoàn hệ thống đèn chiếu sáng ngoài trời thông minh dùng năng lượng mặt trời để lắp đặt cho tất cả các dự án khu đô thị cao cấp Sao Mai và hệ thống đèn LED chiếu sáng tiết kiệm năng lượng sử dụng trong các trụ sở và nhà máy sản xuất của tập đoàn Sao Mai.

Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai cho biết: Tại hội nghị về khí hậu COP-21 đang diễn ra tại Paris một lần nữa các nhà khoa học đã gióng lên hồi chuông báo động các vấn đề trong sử dụng quá nhiều năng lượng hóa thạch phát sinh thải khí thải gây hiệu ứng nhà kính làm cho toàn cầu nóng lên. Xu hướng tất yếu của cả thế giới hiện nay đang đổ xô tìm nguồn năng lượng thay thế nguồn năng lượng hóa thạch đang dần cạn kiệt và góp phần cải thiện vấn nạn ô nhiễm môi trường. Hiện nay, nguồn năng lượng mặt trời  được xem là năng lượng sạch, hiệu quả nhất. Do nước ta nằm gần đường xích đạo, khí hậu nhiệt đới nên có tiềm năng dồi dào về năng lượng mặt trời, đây là một mệnh đề để Sao Mai quyết định lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh năng lượng sạch, một ngành kinh doanh của tương lai, còn giàu tiềm năng chưa được nhiều  doanh nghiệp khai phá. 

Việc ký thỏa thuận hợp tác với công ty Koyo Corporation được xem là một hướng đi tắt đón đầu có tính chiến lược của tập đoàn Sao Mai, ông Thuấn tiết lộ.

Ông Inomata Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Koyo Corporation cho biết ông rất “ghen tị” với tiềm năng năng lượng mặt trời mà Việt Nam đang có, ở Nhật Bản việc ứng dụng năng lượng mặt trời cho sản xuất và sinh hoạt đã trở nên phổ biến và được tận dụng ở mội nơi ngay cả trên mặt các ao hồ. 

“Ở Việt Nam tiềm năng phát triển năng lượng mặt trời còn rất lớn, Tập đoàn chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trên lĩnh vực này.Qua tìm hiểu và các cuộc làm việc, chúng tôi nhận thấy tập đoàn Sao Mai hội tụ đầy đủ các điều kiện để chúng tôi có thể hợp tác và hôm nay, chúng tôi chính thức ký kết hợp tác với nhau trong sản xuất, kinh doanh phát triển năng lượng pin mặt trời tại Việt Nam”, ông Inomata cho biết.

Ông Inomata Chủ tịch kiêm Gíam đốc điều hành Koyo Corporation tặng quà lưu niệm cho ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch Tập đoàn Sao Mai

Cũng tại buổi lễ, ngân hàng BIDV chi nhánh Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã cam kết tài trợ đầy đủ vốn cho tập đoàn Sao Mai để thực hiện thành công tất cả các hạng mục trong chương trình hợp tác này.

Ở thời điểm hiện tại, tập đoàn Sao Mai là doanh nghiệp lớn nhất của tỉnh An Giang và là một trong số doanh nghiệp lớn nhất trong khu vực.

Còn Koyo Corporation là một doanh nghiệp của Nhật Bản chuyên về cung cấp giải pháp sản xuất điện năng từ năng lượng mặt trời, cung cấp đèn LED chiếu sáng tiết kiệm điện và đèn năng lượng mặt trời, xử lý chất thải. Công ty Koyo là thành viên trực thuộc Koyo Group, một tập đoàn đa ngành có hơn 35 năm kinh nghiệm kinh doanh đa quốc gia trong các lĩnh vực năng lượng sạch và tiết kiệm năng lượng, tài chính, chứng khoán, thương mại điện tử, bất động sản, xử lý chất thải.

 
 
Hưng Phú/ Baodautu.vn