Thế Giới
00:52 27-11-2019Sau ba lần thất bại, Air Asia bỏ tham vọng lập hãng bay tại Việt Nam
CEO hãng hàng không giá rẻ AirAsia Tony Fernandes cho biết không có kế hoạch gì cho thị trường Việt Nam sau ba lần thử nghiệm thất bại.
Trả lời phỏng vấn trên Nikkei, CEO hãng hàng không giá rẻ AirAsia, Tony Fernandes tiết lộ đang nghiên cứu việc ra mắt một chi nhánh của Tập đoàn AirAsia tại Campuchia, tiếp theo là Trung Quốc và Myanmar.
Về dài hạn, Fernandes muốn AirAsia thiết lập một hãng bay tại Trung Quốc. Quốc gia đông dân nhất thế giới là thị trường quan trọng của AirAsia. Gần 20% doanh số hàng năm của hãng đến từ các đường bay đến Trung Quốc.
Ông Tony Fernandes cho biết, sau ba lần thất bại thì hiện nay Air Asia không có kế hoạch gì cho thị trường Việt Nam. CEO của Air Asia nói: "Hiện, tôi không có kế hoạch nào ở Việt Nam sau ba lần thử nghiệm. Chúng tôi không thể tìm được đối tác phù hợp và tôi nghĩ đã có quá nhiều hãng hàng không ở Việt Nam".
Luật pháp Campuchia không giới hạn sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài trong hãng hàng không nhưng lại yêu cầu các hãng bay mới phải đầu tư 30 triệu USD vào quốc gia này trong ba năm đầu hoạt, không kể đầu tư vào tàu bay.
Campuchia đang nổi lên là một điểm thu hút du lịch và được nhiều hãng bay để ý tới. AirAsia có các hãng hàng không liên doanh tại Indonesia và Thái Lan đã niêm yết trên sàn chứng khoán. Liên doanh tại Philippines dự kiến sẽ niêm yết vào năm sau.
Tháng 4 vừa qua, liên doanh giữa AirAsia và Thiên Minh Group thất bại sau hai năm theo đuổi đề án thành lập một hãng hàng không giá rẻ mới ở Việt Nam.
Tin liên quan
- Siêu cường châu Á xây hệ thống ‘di chuyển ngầm’ được ví như ‘kỷ nguyên vũ trụ’ khiến thế giới ngỡ ngàng: Không cần người lái, trải dài 175km ‘đâm xuyên’ sa mạc, chi phí khủng lên tới 22,5 tỷ USD
- NASDAQ dẫn lời các chuyên gia phân tích: "Cổ phiếu VinFast đang ở vùng giá hấp dẫn, có tiềm năng tăng 165%, rất nên mua"
- Maybank IBG Research: Chênh lệch giá vàng giữa Việt Nam và thế giới là một phần nguyên nhân đẩy tỷ giá USD/VND leo thang
- Thay thế Trung Quốc, một mặt hàng của Việt Nam đang lên cơn sốt khắp châu Á: Philippines tăng nhập khẩu gấp 4 lần, thu về hơn 200 triệu USD trong quý 1