clock

Trong Nước

00:17 21-02-2019

Sếp Amazon sắp sang Việt Nam, hỗ trợ DN dệt may, da giầy, cà phê... xuất khẩu ra toàn thế giới

Phối hợp cùng Bộ Công Thương, lãnh đạo Amazon Global Selling sẽ tham gia đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam các quy trình, kỹ năng cần thiết để bán hàng thành công trên Amazon.

Theo thông tin công bố trên website chính thức của Bộ Công Thương, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, ngày 27/2 tới đây, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Amazon Global Selling sẽ tổ chức hội thảo "Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon".

Theo đánh giá của Bộ, "bán hàng trên Amazon.com là một trong những cách nhanh nhất để các doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu riêng của mình gắn liền với tên tuổi Amazon, từ đó thúc đẩy các kênh bán hàng khác tới thị trường thế giới".

Vì vậy, phối hợp cùng phía Cục Xúc tiến thương mại, lãnh đạo Amazon Global Selling cũng như đại diện các nhà cung ứng sẽ hướng dẫn về thủ tục, hỗ trợ doanh nghiệp Việt trong các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử trên Amazon.com, hoàn tất thủ tục xuất nhập khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua hệ thống thương mại điện tử của Amazon,…

Hai bên cũng sẽ thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng với các tiêu chí của Amazon để đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới này.

"Thông qua chương trình, các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng...", Bộ Công Thương nhận định.

Vài năm trở lại đây, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành xu hướng toàn cầu với sự tăng trưởng từ 20 - 30%/năm và doanh số đạt hàng nghìn tỷ USD. Tại Việt Nam, thông qua Amazon, rất nhiều sản phẩm trong nước đã được người tiêu dùng thế giới biết đến như phin pha cà phê, cao sao vàng, cà phê Trung Nguyên, nón lá, nón quai thao,...

Để hỗ trợ doanh nghiệp Việt, trước đó, phía Amazon Global Selling đã có nhiều động thái như ra mắt trang hướng dẫn bằng Tiếng Việt và Fanpage bằng Tiếng Việt trên Facebook, giúp các doanh nghiệp và người bán lẻ có thể tạo tài khoản trên Amazon dễ dàng hơn dù không giỏi ngoại ngữ.

 
 

theo trí thức trẻ