clock

Doanh Nghiệp

01:07 18-10-2019

Shark "bà ngoại" đầu tư 2,5 tỷ cho startup bô trẻ em để làm quà cho cháu ngoại khiến Shark Hưng sang chấn

Shark Liên lập cú đúp đầu tiên trong mùa 3 Shark Tank Việt Nam khi rót vốn Lô tô và Boom Potty. Đầu tư Boom Potty là cách "cá mập" tặng cho cháu ngoại và trẻ nhỏ 1 món quà đặc biệt.

Tập 13 Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ có màn gọi vốn 2,5 tỷ đồng cho 10% cổ phần cho dự án bô rửa cải tiến đa năng Boom Potty dành cho trẻ em từ 7-14 tháng của nhà sáng lập Lê Đức Thắng.

Đức Thắng cho hay, sản phẩm ngoài hỗ trợ rửa sạch cho trẻ sau khi đi vệ sinh còn hỗ trợ bài tiết, hạn chế táo bón cho trẻ nhỏ và giúp tập cho trẻ đi vệ sinh sớm, làm quen với toilet sớm, bỏ bỉm và bô sớm.

Theo Đức Thắng, ước tính Việt Nam có khoảng 5,5 triệu trẻ em ở độ tuổi có thể sử dụng Boom Potty. Ra mắt từ tháng 8/2018, Boom Potty đã bán ra hơn 5.000 sản phẩm, 32 đại lý phân phối và cộng tác viên. Sản phẩm đã đến tay người dùng tại Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan qua kênh bán hàng online.

"Hiện tại, bô được bán với giá 320.000 đồng/chiếc, sản phẩm được kiểm định chất lượng nhựa an toàn, đăng kí bảo hộ nhãn hiệu, sở hữu độc quyền, kiểu dáng công nghiệp", Đức Thắng thông tin.

Chia sẻ về bức tranh tài chính, nhà sáng lập cho hay doanh thu năm 2018 đạt 1 tỷ 250 nghìn đồng, lãi gộp đạt 40%. Với 2,5 tỷ đồng kêu gọi đầu tư, Lê Đức Thắng ước tính có thể đẩy doanh thu lên mức 6 tỷ - 8 tỷ đồng. Boom Potty hiện được bán qua các kênh online (doanh thu chiếm 70%), còn lại được phân phối tại các chuỗi hệ thống có sản phẩm dành cho mẹ và bé.

Shark Nguyễn Thanh Hưng góp ý về việc Boom Potty cần chú trọng đến việc trẻ em sử dụng sản phẩm có bị ảnh hưởng đến sức khỏe, cơ lưng, xương sống hay không. Ngoài ra, cần chú ý đến yếu tố an toàn khi đặt sản phẩm lên bệ toilet, tránh tình trạng bị đổ, mất an toàn với trẻ nhỏ.

Đồng thời, vị "cá mập" cho rằng thị trường Boom Potty quá bé, lợi nhuận không cao, không có cơ sở vật chất lẫn nhân lực nên chưa đủ hấp dẫn. Lần lượt các Shark Linh, Shark Việt và Shark Dzung Nguyễn, Shark Hưng cùng chung quyết định không đầu tư.

Trên sàn thương thuyết chỉ còn Shark Đỗ Liên, ấn tượng vì người gọi vốn là ông bố chăm chút cho đứa con nhỏ, và là người yêu trẻ nhỏ, "bà ngoại U60" đề nghị 2,5 tỷ đồng cho 35% cổ phần và lấy thêm 5% trên tổng doanh số gửi vào Quỹ ươm mầm khởi nghiệp Shark Tank để hỗ trợ trẻ em vùng khó khăn.

Shark Liên còn khiến Shark Hưng bị "sang chấn tâm lý" khi tiết lộ, đầu tư cho dự án chính là vị "cá mập" đang nhớ về cháu ngoại của mình.

"Đây là món quà tôi thể hiện sự yêu thương của tôi đối với cháu", Shark Liên nói.

Shark Đỗ Liên và gia đình nhà sáng lập Boom Potty.

Shark Đỗ Liên cho biết, bà sẽ đồng hành cùng dự án, hỗ trợ việc quảng bá, tính năng an toàn cho sản phẩm. Cuối cùng, hai bên thống nhất mức thương lượng 2,5 tỷ đồng cho 33% và 5% doanh số của 30.000 sản phẩm.Trước lời đề nghị của nhà đầu tư, Lê Đức Thắng đã hội ý cùng Co-founder Boom Potty, đồng thời là vợ của anh. Cả hai đề nghị được thương lượng lại với nhà đầu tư về con số 5% tổng doanh thu của 15.000 sản phẩm vì "với một startup thì doanh thu trên là một số tiền khá lớn".

Trước Boom Potty, cũng trong tập 13 Shark Tank Việt Nam, Shark Đỗ Liên đầu tư 1 tỷ đồng cho dự án của nhóm Lô tô Sài Gòn Tân Thời, với mong muốn hỗ trợ các nghệ sĩ chuyển giới có việc làm ổn định hơn.

 

theo Báo dân sinh