clock

XE

10:47 13-07-2016

Siêu xe Phantom Zenith xa xỉ cỡ nào?

Nhắc đến ô tô xa xỉ, dân mê xe không thể quên Rolls Royce, hãng xe Đức gầy dựng nên tên tuổi lẫy lừng qua những chiếc xe đắt giá nhất từng tồn tại trên hành tinh.

Cho dù bạn muốn chiếc ô tô của mình xa xỉ đến mức nào đi nữa thì các chuyên gia tại Rolls Royce cũng đều sẵn sàng phục vụ. Rolls Royce hiện đang trong quá trình tái cấu trúc và họ đã công bố lộ trình giới thiệu các bản cập nhật và thiết kế mới.

Mẫu Phantom được thiết kế lại hoàn toàn mới sẽ được ra mắt vào năm 2018 với khung sườn bằng nhôm gia cố. Tuy nhiên, như được nêu ra trong thông cáo báo chí, Hãng không có kế hoạch nào để tiếp tục sản xuất dòng Phantom Coupe hay Drophead Coupe.

Để "chia tay" mẫu Coupe và Drophead Coupe theo đúng phong cách của thương hiệu này bấy lâu nay, Rolls Royce giới thiệu Phantom Zenith, bộ sưu tập đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc.

Theo kế hoạch, những chiếc siêu xe sang trọng này sẽ được trang bị nhiều tính năng đặc biệt chắc chắn làm hài lòng những khách hàng lắm tiền. Mỗi xe thuộc dòng Zenith được trang bị cửa cốp mở đôi ở khoang hành lý phía sau. Cửa này có thể được mở phẳng thành một bàn tiệc thanh lịch với các hốc đựng ly champagne dành riêng cho những buổi dã ngoại miền thôn cước.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị một tủ lạnh đủ chứa hai chai champagne và 8 ly uống rượu Rolls Royce. Phần ghế ngồi bọc da êm ái sẽ khiến trải nghiệm thưởng thức champagne giữa thiên nhiên đồng nội thêm tuyệt vời.

Vào bên trong xe, khách hàng sẽ nhìn thấy bệ tì tay được khảm chìm bằng laser hình ảnh của những địa danh nơi lần đầu tiên ra mắt hai mẫu xe này. Đó là danh thắng nghỉ dưỡng nổi tiếng Villa DEste bên bờ hồ Como, Ý, hay tại hồ Geneva, Thụy Sỹ.

Tại khu vực điều khiển trung tâm, khách hàng sẽ tìm thấy một "vật lưu niệm vô giá” chỉ có trong những chiếc xe từ bộ sưu tập Zenith. Bên trong chiếc hộp nhôm đen bóng chạm khắc cầu kỳ là một bảng chứng nhận của dây chuyền lắp ráp Phantom, với thông tin về nơi sản xuất của mỗi bộ phận xe.

Mặt đồng hồ tốc độ làm bằng chất liệu thép nguyên khối, bề mặt đánh xước. Nội thất xe phối hợp nhịp nhàng giữa hai màu tương phản sang trọng, màu sáng ở hàng ghế trước, và màu tối ở hàng ghế sau. Nếu bấy nhiêu vẫn chưa đủ làm bạn trầm trồ thì bạn có thể chọn trần xe bầu trời sao (Starlight Headliner) để tăng thêm vẻ huyền diệu và lộng lẫy cho mẫu xe.  

Những chiếc Phantom Drophead Coupe và Phantom Coupe cuối cùng hiện đang trong quá trình chế tác tại đại bản doanh của Hãng. Khách hàng đặt mua xe được mời đến nhà máy của Rolls Royce tại Goodwood, Anh Quốc để tận mắt chứng kiến quá trình thiết kế, sản xuất và chế tác thủ công tuyệt phẩm Phantom Zenith này.

 

NGUYÊN TRANG (theo Motor Trend) - Nguồn ảnh: Rolls Royce