clock

Bất Động Sản

14:39 09-11-2015

Sốt giá nhà “ổ chuột”, hàng trăm dự án vẫn “đắp chiếu”

Những căn hộ có diện tích chỉ khoảng 10m2 nhưng đã và đang được “cò” ngã giá hàng tỷ đồng...

Khu nhà "ổ chuột" chợ Cồn.

Sẽ có siêu đô thị dọc biên giới Việt Nam - Trung Quốc?
Một Khu kinh tế cửa khẩu đa ngành quy mô siêu lớn lên tới hơn 121 nghìn ha sẽ được phát triển và nâng tầm thành đô thị loại V với hình thái phát triển khu kinh tế đa ngành.
Sáng 7/11, tại TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa chính thức công bố 2 Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế (KKT) cửa khẩu Móng Cái đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 và quy hoạch tầm nhìn tới 2050.
Theo quy hoạch đến năm 2020, khu vực quy hoạch bao gồm diện tích toàn bộ TP. Móng Cái với 17 xã phường và 9 xã thị trấn của huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh với tổng diện tích hơn 121.000ha. (Xem tiếp)
Những khách sạn lớn tại Hà Nội được tư nhân nhòm ngó
Thắng Lợi, Hilton hay Kim Liên sắp tới... là những khách sạn được các nhà đầu tư bên ngoài săn đón khi Nhà nước bán cổ phần.
Trong bối cảnh ngân sách bội chi và Nhà nước vừa quyết thoái vốn khỏi 10 doanh nghiệp lớn, trong đó có những tên tuổi như Vinamilk, FPT, Nhựa Bình Minh, Bảo hiểm Bảo Minh..., Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) từng đưa ra đề xuất Chính phủ nên bán thêm các khách sạn lớn, đang được quản lý bởi doanh nghiệp Nhà nước hay là phần vốn góp của thành phố trong các liên doanh nước ngoài để thu tiền về. (Xem tiếp)
Tiền đâu xây trụ sở ngàn tỷ?
Trong lúc ngân sách eo hẹp, Chính phủ chỉ đạo phải “thắt lưng buộc bụng” thì nhiều tỉnh, thành tiếp tục xin xây trung tâm hành chính với mức đầu tư hàng ngàn tỉ đồng
Sau Đà Nẵng, Bình Dương…, đến lượt nhiều tỉnh như Khánh Hòa, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh... tích cực lập dự án xây dựng trung tâm hành chính (TTHC).
Đặc biệt, mới đây Hải Phòng cũng đã lên kế hoạch đầu tư trụ sở Trung tâm hành chính chính trị Hải Phòng với tổng vốn khủng khoảng 10.000 tỷ đồng. (Xem tiếp)
Hàng trăm dự án “đắp chiếu”, vì sao?
“Đất vàng” Nghệ An đang bị lãng phí. Hàng loạt dự án đầu tư vào khu vực này vẫn còn nằm trên giấy hoặc dở dang dù đã khởi động cách nay hàng chục năm.
Từng được kỳ vọng sẽ biến thị xã Cửa Lò, Nghệ An thành một đô thị biển hấp dẫn du khách, nhưng đến nay hàng loạt dự án đầu tư vào khu vực này vẫn còn nằm trên giấy hoặc dở dang dù đã khởi động cách nay hàng chục năm.
Ngoài trục đường ven biển của thị xã Cửa Lò (phường Nghi Hòa), hàng chục dự án khác ở vị trí đất vàng tại TP Vinh, Nghệ An sau hàng chục năm được giao đất đến nay cũng chỉ mới xây hàng rào, trồng cây hoặc bỏ hoang cho cỏ mọc và trở thành bãi chăn bò. (Xem tiếp)
Nhà “ổ chuột” bỗng dưng sốt giá
Khu “ổ chuột” chợ Cồn (quận Hải Châu), đang được “cò” đất săn đón sau khi thành phố Đà Nẵng có kế hoạch giải tỏa. Nhiều nhà có diện tích chỉ chục mét vuông nhưng được “cò” ngã giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí tiền tỷ để được suất đền bù lô đất mới với giá hời.
Đà Nẵng đã phải tạm ngưng việc giải tỏa do đã có một hộ dân bán nhà với giá cao gấp đôi, gấp ba so với số tiền được đền bù để mua đất ở các vị trí khác.
Mấy tháng nay, khu chợ Cồn bỗng trở nên nhộn nhịp. Nhiều người dân tụ tập thành từng nhóm bàn tán xung quanh việc nên bán nhà hay không khi nhiều “cò” đất tìm đến hỏi mua với giá rất cao. (Xem tiếp)
Dự án metro TPHCM: Mỗi ngày mất 2,5 tỷ đồng bồi thường?
Nguồn tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết liên danh nhà thầu Sumitomo - Cienco 6, nhà thầu chính thi công gói thầu số 2 dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (tuyến metro số 1) đã có đơn khiếu nại yêu cầu bồi thường thiệt hại do bàn giao mặt bằng chậm so với cam kết trong hợp đồng.
Ngoài số tiền phạt trên 2 tỷ đồng/ngày, nhà thầu còn yêu cầu chủ đầu tư chi trả các chi phí khác phát sinh ngoài hợp đồng.

 

Minh Tuấn/ Bizlive