clock

XE

05:29 30-03-2016

SUV Honda UR-V được phát triển từ concept D

Honda UR-V sẽ là mẫu SUV có 7 chỗ ngồi, được phát triển dựa trên Concept D và dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Honda vừa nộp tài liệu xin cấp bản quyền cho thương hiệu "UR-V" hoàn toàn mới. Hình ảnh chụp từ tài liệu xin cấp bản quyền thương hiệu của Honda tại Trung Quốc đã nhanh chóng bị rò rỉ và làn truyền trên mạng. Qua đó, nhiều người dự đoán Honda sẽ dùng cái tên này cho mẫu SUV đầu bảng hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, Honda UR-V sẽ là mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Liên doanh Guangzhou-Honda sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp mẫu xe UR-V mới.

Theo nguồn tin từ giới truyền thông Trung Quốc, Honda UR-V sẽ có mặt trên thị trường đông dân nhất thế giới vào quý IV năm nay. Trước đó, Honda UR-V sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm Bắc Kinh 2016.

Dự đoán, Honda UR-V sẽ được phát triển dựa trên mẫu xe Concept D từng ra mắt trong triển lãm Thượng Hải 2015. Điều lạ lùng là người ta từng bắt gặp Honda UR-V chạy thử tại... Tây Ban Nha.

Qua hình ảnh trên đường thử, có thể thấy Honda UR-V không sở hữu nhiều điểm chung về thiết kế ngoại thất với Concept D. Bên trong Honda UR-V sẽ là không gian nội thất 3 hàng ghế dành cho 7 người ngồi. Ngoài ra, UR-V hứa hẹn sẽ đi kèm nhiều tính năng hiện đại như hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing.

Về động cơ, Honda UR-V nhiều khả năng sẽ sử dụng máy xăng có dung tích 2.0 và 2,4 lít. Thêm vào đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Bản trang bị cao cấp có thể đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Giới truyền thông Trung Quốc dự đoán, Honda UR-V sẽ có giá dao động từ 250.000 - 425.000 Nhân dân tệ, tương đương 857 triệu - 1,45 tỷ Đồng.

Ngoài UR-V, trong tài liệu xin cấp bản quyền thương hiệu của Honda tại Trung Quốc còn xuất hiện 2 cái tên, bao gồm WR-V và CD-X. Dự đoán, Honda WR-V sẽ là một mẫu crossover được phát triển dựa trên Jazz nhưng có thiết kế khác HR-V. Trong khi đó, Honda CD-X là mẫu crossover hạng sang của Acura với kích thước tương đương HR-V. Hai mẫu xe này được đồn thổi sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc vào năm 2017 hoặc 2018.

 
Minh Hải (Theo Autopro)