clock

Thế Giới

06:36 03-10-2015

Tài sản của tỷ phú nào đang “bốc hơi” mạnh nhất?

Wang Jing, vị tỷ phú Trung Quốc bí ẩn đằng sau dự án kênh đào Nicaraguan nối liền 2 đại dương trị giá 50 tỷ USD đang là một trong những nạn nhân chịu tổn thất nặng nề nhất trong con lốc thị trường chứng khoán của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Wang Jing, vị tỷ phú Trung Quốc bí ẩn đằng sau dự án kênh đào Nicaraguan

Trên bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, ông Wang Jing, 42 tuổi, từng nằm trong top 200 người giàu nhất thế giới với tổng tài sản lên tới 10,2 tỷ USD vào thời điểm thị trường chứng khoán Trung Quốc lập đỉnh hồi tháng 6. 
Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng, vị tỷ phú này lại trở thành người có tài sản "bốc hơi" mạnh nhất trong Index khi tài sản của ông chỉ còn 1,1 tỷ USD, tương đương với việc mất tới 84% tổng tài sản.
Hiện ông Wang đang sở hữu 35% cổ phần trong Beijing Xinwei Telecom Technology Group Co, một công ty phát triển viễn thông không dây của Trung Quốc và nay chuyên về phát triển hệ thống di động và sản phẩm liên quan. Không tránh khỏi "cơn lốc" trên thị trường chứng khoán Trung Quốc trong thời gian qua, cổ phiếu của doanh nghiệp này cũng đã mất tới 57% giá trị tính từ đầu năm. 
Theo đó, chỉ tính riêng tại Xinwei, tài khoản của ông Wang cũng đã mất tới 2,4 tỷ USD.
Ivan Glasenberg, Giám đốc điều hành Baar, là người có tài sản giảm mạnh thứ hai với việc mất 66%, xuống còn 1,8 tỷ USD.
Đứng ngay sau tỷ phú Wang và Glasenberg là ông trùm casino Lui Che Woo và đại gia bán lẻ Mexico, Ricardo Salinas, cùng mất gần 47% tổng tài sản.
Tính đến thời điểm hiện tại, tỷ phú có tài sản "bốc hơi" mạnh nhất, tính bằng USD, chính là tỷ phú giàu thứ tư thế giới, ông Carlos Slim. Theo đó, ông trùm truyền thông này đã mất 14,2 tỷ USD, tương đương 20% tổng tài sản trong khi Warren Buffett cũng đã mất 12,5 tỷ USD, tương đương với 17% tài sản.
Tính từ đầu năm, tổng tài sản của 400 tỷ phú trong Bloomberg Billionaires Index đã giảm 4,2% do chịu hậu quả từ "cơn bão" tài chính toàn cầu.

 

Linh Linh/ Bizlive