clock

Thế Giới

10:41 17-08-2018

Tài sản gia đình thừa kế Walmart tăng thêm 11,6 tỷ USD

Tăng trưởng doanh thu quý tại Mỹ mạnh nhất gần một thập kỷ đẩy giá cổ phiếu Walmart tăng vọt...

Tài sản của gia đình giàu nhất thế giới - sở hữu đế chế bán lẻ Walmart, vừa tăng thêm 11,6 tỷ USD nhờ giá cổ phiếu tăng mạnh, theo Bloomberg.

Trong phiên giao dịch ngày 16/8, cổ phiếu Walmart Inc. tăng tới 11% sau khi hãng này công bố tăng trưởng doanh thu quý tại Mỹ mạnh nhất trong gần một thập kỷ. Trong đó, doanh thu trực tuyến tăng hơn 40%.

Theo đó, tài sản của các thành viên gia đình sáng lập gồm Alice, Jim, Rob, Lukas và Christy Walton tăng mạnh. Theo Bloomberg Billionaires Index, tính tới 9h35 sáng ngày 16/8 (giờ New York), tổng giá trị tài sản của gia đình này là 163,2 tỷ USD. 

Tài sản của gia đình Walton chủ yếu đến từ cổ phần tại Walmart. Hiện gia đình này sở hữu khoảng 50% chuỗi bán lẻ này thông qua quỹ tín thác Walton Family Holdings Trust và công ty Walton Enterprises.

Trong quý 2/2018, doanh số hàng tạp hoá của Walmart tăng mạnh nhất trong 9 năm nhờ các dịch vụ cung cấp thực phẩm tươi sống được cải thiện và đơn hàng trực tuyến tăng cao. Tổng doanh thu tại các cửa hàng mở tại Mỹ ít nhất 1 năm của Walmart tăng 4,5%, gần gấp đôi so với dự báo của giới phân tích. 

Trong khi đó, chuỗi nhà kho Sam's Club của Walmart - đối thủ của Costco và Wholesale củ BJ, cũng tăng trưởng doanh thu 5%, mức tốt nhất trong 6 năm qua. 

Điều này cho thấy sự khác biệt đáng kể so với triển vọng ảm đạm của các cửa hàng bán lẻ trước mối đe doạ từ Amazon. Kết quả khả quan của Walmart giúp trấn an các nhà đầu tư sau khi chuỗi bán lẻ Macy's công bố doanh số đáng thất vọng hôm 15/8 - khiến loạt cổ phiếu của các hãng bán lẻ giảm mạnh tới 10%. 

Cùng với cổ phiếu Walmart, giá cổ phiếu của hãng Target và Costco cũng tăng nhẹ trong phiên 16/8. Tuy nhiên, cổ phiếu JCPenney sụt thêm 25% giá trị xuống dưới 2 USD/cổ phiếu sau khi công ty này công bố doanh thu giảm mạnh và lỗ nặng hơn dự báo.

 

Hoài Thu/vneconomy