clock

Doanh Nghiệp

01:34 07-05-2020

Tái xuất hậu khủng hoảng "hàng Việt - hàng Tàu", Asanzo ra mắt điều hòa siêu rẻ giá 3 triệu đồng

Xây xong nhà máy sản xuất điều hoà quy mô 100 tỷ đồng, Tập đoàn Asanzo cho ra mắt dòng điều hòa siêu rẻ có giá từ 3 triệu đồng, tiếp tục đánh chiếm phân khúc bình dân.

Hồi tháng 3 vừa qua, sau cuộc khủng hoảng "dính" nghi vấn hàng Việt đội lốt hàng Trung Quốc, Tập đoàn Asanzo quay trở lại đường đua trong ngành điện máy với công bố đã xây dựng xong dây chuyền lắp ráp sản xuất điều hòa tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (quận Bình Tân, TP HCM).

Sau hai tháng, Asanzo cho ra mắt dòng điều hòa ở phân khúc bình dân, với mức giá từ 3 triệu đồng.

Tương tự như sản phẩm tivi của hãng, dòng điều hóa mới với giá siêu rẻ cho thấy Asanzo tiếp tục nhắm đến phân khúc bình dân như nhóm khách hàng dự án, các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và các gia đình có mức tiêu dùng thấp.

Đồng thời, đây cũng là thời điểm mà nhu cầu sử dụng điều hòa gia tăng, trong khi phân khúc siêu rẻ có khá ít đối thủ cạnh tranh. Một vài mẫu điều hòa của Gree, Media loại 1 chiều hay Hitachi (hàng trưng bày) cũng có đã có giá từ 4,9 triệu đồng.

Tái xuất hậu khủng hoảng hàng Việt - hàng Tàu, Asanzo ra mắt điều hòa siêu rẻ giá 3 triệu đồng - Ảnh 1.

Điều hòa Asanzo có giá từ 3 triệu đồng.

Theo đó, điều hòa Asanzo iKOOL ra mắt vào thời điểm này gồm cả hai dòng máy Inverter (điều hòa tiết kiệm điện) và Mono (điều hòa phổ thông) có công suất từ 1HP đến 2HP. Sản phẩm máy điều hòa có 3 model K09N66 (1 HP), K12N66 (1,5 HP) và K18N66 thuộc dòng Inverter tiết kiệm điện năng và 3 model S09N66 (1HP), S12N66 (1,5 HP) và S18N66 (2HP) thuộc dòng phổ thông .

Theo quảng cáo của Asanzo, dòng Inverter trang bị công nghệ Turbo giúp làm lạnh căn phòng nhanh nhờ công suất lớn. Sau ít phút, khi đã đạt mức nhiệt mong muốn, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ mát dịu, tránh cảm giác lạnh buốt khi sử dụng.

Máy cũng có thể tự khởi động lại trạng thái khi bị mất điện đột ngột mà không ảnh hưởng đến độ bền hay an toàn điện, đáp ứng các vùng hay mất điện. Sản phẩm được thiết kế dựa trên những yếu tố liên quan đến thời tiết, môi trường sử dụng.

Cụ thể, Asanzo quảng cáo, máy được thiết kế rãnh trong ống đồng, giúp gas lưu thông từ máy lạnh về cục nóng nhanh hơn và ngược lại, tối ưu hiệu quả trao đổi nhiệt, tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ. Lá tản nhiệt sử dụng chất liệu hydrophilic aluminum, giúp bay hơi nhanh, làm tăng hiệu quả làm lạnh, chống gỉ sét, tăng tuổi thọ, duy trì hiệu suất của tấm tản nhiệt.

Những trang bị này giúp máy bền hơn trong điều kiện thời tiết biến động nhanh và các vùng khắc nghiệt với điều kiện nóng và độ mặn cao tại một số vùng ở Việt Nam.

Ở tầm giá chỉ trên 3 triệu đồng, sản phẩm vẫn được trang bị đầy đủ tính năng hiện đại như thanh lọc không khí, khử khuẩn, nấm mốc và hút ẩm. Toàn bộ dòng điều hòa mới đều sử dụng loại Gas R-410A để cắt giảm khí thải ô nhiễm.

Trong tương lai, hãng này cho biết sẽ triển khai đóng gói sản phẩm bằng chất liệu giấy thay cho đồ nhựa, túi nilon như trước đây để giảm thải nhựa ra môi trường.

Tái xuất hậu khủng hoảng hàng Việt - hàng Tàu, Asanzo ra mắt điều hòa siêu rẻ giá 3 triệu đồng - Ảnh 2.

Bên trong nhà máy làm điều hòa của Asanzo.

Theo chủ tịch HĐQT Asanzo Phạm Văn Tam, để loạt máy lạnh công nghệ mới này kịp thời đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu lân cận, Asanzo đã vận hành dây chuyền sản xuất - lắp ráp điều hòa mới được đầu tư hơn 100 tỷ đồng, phục vụ cho nhu cầu thị trường với công suất dự kiến hoàn thiện 2.000 chiếc điều hòa mỗi ngày.

"Chúng tôi mong muốn tiếp cận người tiêu dùng bình dân, những người chưa từng sở hữu máy lạnh hoặc chủ tiệm ăn, cửa hàng nhỏ muốn nâng cấp không gian buôn bán. Do đó, chỉ từ 3 triệu đồng là có thể sở hữu ngay máy lạnh Asanzo", ông Phạm Văn Tam chia sẻ.

Trước điều hòa, tivi là sản phẩm chủ lực của Asanzo. Sau đó, doanh nghiệp này cũng lấn sân sang sản xuất điện thoại, điện gia dụng, nhắm đến phân khúc khách hàng phổ thông nông thôn, ngoại thành có thu nhập thấp.

Bên cạnh hệ thống phân phối bảo hành của hãng, Asanzo cũng dựa vào các đại lý, nhà bán lẻ tại địa phương để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh, đồng thời giúp thương hiệu này mở rộng thị trường khá nhanh sau 5 năm.