clock

SỰ KIỆN

07:36 06-07-2018

“TAY ĐUA” CUỘC CHẠY CÔNG NGHIỆP 4.0

Đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng những quốc gia đầu ngành trong lĩnh vực cơ khí, chế tạo máy sau Đức, Nhật, Ý và Trung Quốc. Đài Loan được xem là thủ phủ của những thương hiệu tiên tiến hàng đầu đang cung ứng các sản phẩm là linh kiện cho nhiều doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu trên thế giới.

Trong xu thế của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, một lần nữa những doanh nghiệp này đang dần khẳng định vị trí của mình để đón đầu cơ hội hợp tác với các đối tác trên phạm vi toàn cầu.

Bà Leonor, F. M. Lin, Phó Chủ tịch TAITRA cùng đại diện Văn Phòng Kinh Tế Đài Bắc và đại diện các doanh nghiệp nổi tiếng Đài Loan tại Hội Thảo Máy Móc Đài Loan Thông Minh và Sáng Tạo trong khuôn khổ chương trình MTA 2018

Tongtai Group với thế mạnh “chìa khóa trao tay”

Tongtai Group được thành lập năm 1969 và có trụ sở tại Công viên Khoa học Kaohsiung, Đài Loan. Các sản phẩm chính của công ty bao gồm các công cụ máy tùy chỉnh, trung tâm gia công, máy tiện CNC và máy khoan PCB. Giải pháp chìa khóa trao tay của Tongtai bao gồm quản lý toàn bộ quá trình sản xuất máy, từ việc lựa chọn các mô hình phù hợp cho đến việc tối ưu hóa và cải thiện hiệu suất. Tongtai cũng đã thành lập Trung tâm ứng dụng kỹ thuật Tongtai để cung cấp công nghệ gia công tiên tiến, giải pháp gia công và hoạt động thử nghiệm cho khách hàng, đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời về vận hành máy, bảo trì.

Gian hàng của Tongtai Group tại MTA 2018

Được biết đến là một tập đoàn sản xuất máy công cụ toàn cầu bao gồm 6 công ty có thương hiệu: tại Đài Loan có Tongtai, Honor, Quick- tech, APEC và tại Pháp có PCI-SCEMM và tại Áo có ANGER MACHINING GmbH. Với kinh nghiệm và chiến lược phát triển lâu dài của mình, Tập đoàn Tongtai đã xây dựng nền tảng bằng việc đáp ứng nhu cầu khách hàng đối với thiết bị, giải pháp toàn diện, ứng dụng công nghệ và dịch vụ.

Các sản phẩm của Tongtai hiện nay đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong các linh kiện chi tiết của xe máy, xe hơi và xe đạp. Đặc biệt, với mục tiêu tăng trưởng của mình, hiện nay Tongtai luôn đón nhận những cơ hội hợp tác với hầu hết các khách hàng.

“Chúng tôi luôn chờ đón sự hợp tác từ tất cả các khách hàng, không phân biệt phân khúc khách hàng lớn nhỏ”, ông Marco Li, Tổng Giám đốc Tongtai Seiki Việt Nam cho biết.

Ông Marco Li, Tổng Giám đốc Tongtai Seiki Việt Nam chia sẻ với phóng viên về  chiến lược phát triển thương hiệu và sản phẩm.

Thâm nhập thị trường được 12 năm, nhằm xây dựng được mục tiêu phát triển dài hạn, Tongtai luôn chú trọng đến chiến lược hậu mãi luôn song song với việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt đây cũng chính là điểm mạnh mà Tongtai có được để giữ được uy tín đối với các khách hàng là những doanh nghiệp lớn trong các ngành sản xuất.

Thông qua mạng lưới phát triển khắp toàn cầu theo chiều ngang, các công ty thành viên của tập đoàn chia sẻ công nghệ, tài nguyên, kinh nghiệm và nhằm đáp ứng mục tiêu trở thành “nhà sản xuất thắp sáng ước mơ và nhà lãnh đạo trong tương lai” để tạo ra một cuộc sống lý tưởng và hữu ích cho mọi người.

Với bề dày phát triển từ kinh nghiệm sản xuất, thiết kế, Tongtai đã sở hữu thị phần đáng kể với 50% tại thị trường Đài Loan, 30% tại Nhật, riêng tại Việt Nam, các sản phẩm của Tongtai đã chiếm 50% tại các       Doanh nghiệp Đài Loan, và khách hàng là các công ty Việt Nam chiếm 15- 20%. Đây cũng chính là một trong những nhóm khách hàng mục tiêu của Tongtai hướng đến trong thời gian tới.

“Trong chiến lược của mình, trước mắt sẽ tiếp tục củng cố đội ngũ nhân viên, phát triển hệ thống nhà kho, xây dựng mối quan hệ và phát triển các điểm phân phối để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn tại Việt Nam cũng như Thái Lan, Malaysia, Indonesia”, ông Marco Li nhấn mạnh.

 

Yeong Chin Machinery -chú trọng giá trị cốt lõi về chất lượng và công nghệ

Yeong Chin Machinery (YCM) được thành lập vào năm 1954 và có hơn 60 năm kinh nghiệm về công nghệ sản xuất chuyên dụng cho ngành công nghiệp máy công cụ. YCM là nhà sản xuất đầu tiên tại Đài Loan đạt được chứng nhận chính phủ cho Hệ thống Đảm bảo Chất lượng ISO 9001 và chất lượng này vẫn được duy trì và tiếp tục đến hiện tại. Phương châm của Yeong Chin Machinery vẫn tập trung vào các giá trị cốt lõi về chất lượng, công nghệ, dịch vụ và giao hàng đúng hạn.

Hiện nay, hầu hết các đối tác chính của Yoeng Chin tại thị trường Việt Nam là một số doanh nghiệp Đài Loan chuyên sản xuất giày dép tại TP.HCM. Theo định hướng của Yoeng Chin, cùng với những khách hàng này, một tiềm năng khác tại thị trường Việt Nam mà công ty này đang hướng đến là các công ty chuyên về công nghiệp nặng như sản xuất, lắp đặt xe hơi tại Hà Nội. Trong dài hạn, cũng như nhiều doanh nghiệp có vốn ngoại khác, Yeong Chin sẽ đặt mục tiêu chinh phục thị trường Việt Nam.

Ông Alex Wei, Bộ phận Bán hàng Quốc tế của Công ty Yoeng Chin Machinery (giữa) trao đổi với báo chí về mục tiêu hướng tới thị trường Việt Nam.

“Tôi cảm thấy khá lạc quan với sự tăng trưởng của Yeong Chin tại thị trường Việt Nam, doanh số bán của chúng tôi tăng trưởng trung bình khoảng 10% mỗi năm”, ông Alex Wei, Bộ phận Bán hàng Quốc tế, cty Yoeng Chin Machinery cho biết. So với nhiều doanh nghiệp khác, Yeong Chin tiếp cận thị trường quốc tế nói chung và Việt Nam với nhiều lợi thế. Tất cả đều bắt nguồn từ chiến lược của công ty trong việc tận dụng những đặc trưng của sản phẩm. Theo đó, hầu hết những khách hàng là những doanh nghiệp lớn, với quy trình sản xuất theo dây chuyền. Do đó, Yeong Chin đặt vấn đề về hậu mãi, bảo hành sản phẩm lên hàng đầu.

“Nếu sản phẩm bị trục trặc kỹ thuật, nếu đợi chuyên gia từ Đài Loan phải mất 10 – 15 ngày, nhưng tại Việt Nam với đội ngũ có sẵn, chúng tôi sẽ khắc phục sau 1 – 2 ngày. Điều này sẽ hạn chế thiệt hại cho khách hàng”, ông Alex Wei cho biết.

Với định hướng phát triển toàn cầu. các cơ sở sản xuất, lắp ráp, công nghệ và kho hàng của Yeong Chin được phân phối tại Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia và Châu Âu, cũng như mạng lưới hơn 50 địa điểm dịch vụ toàn cầu, cho phép công ty cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhất cho khách hàng trên toàn thế giới.

Đi vào vấn đề cạnh tranh, Yeong Chin dường như cảm thấy tự tin hơn với bề dày phát triển của mình. Đặc biệt, với vai trò là một trong những nhà sản xuất đầu ngành, tiên phong sản xuất một số sản phẩm độc quyền, lợi thế cạnh tranh của Yeong Chin đã tạo thêm động lực mạnh mẽ để mở rộng thị phần. Hiện nay, sản phẩm của Yeong Chin xuất khẩu sang các thị trường quốc tế chiếm 37%, riêng thị trường Mỹ chiếm đến 20%, cung cấp nội địa tại thị trường Đài Loan là 35% và tại Trung Quốc chiếm khoảng 8%.

Năm 2017, Việt Nam đã nhập đến 106,9 triệu USD máy công cụ Đài Loan và là thị trường nhập khẩu máy lớn thứ 7 của Đài Loan, nổi bật là nhu cầu về máy gia công cơ khí. Hiện tại Đài Loan là nhà cung cấp lớn thứ 4 cho Việt Nam. Năm nay, qua kỳ MTA 2018 này, Hội xúc tiến thương mại Đài Loan (Taitra) hy vọng các doanh nghiệp Đài Loan tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới về thế hệ máy công cụ thông minh và tạo ra những giá trị kinh tế thiết thực hơn cho các đối tác Việt Nam.      

 

Hoàng Sơn