clock

Doanh Nghiệp

06:22 09-08-2016

Tháng 9 công ty bầu Đức sẽ tổ chức Đại hội cổ đông

Sau khi bác tin đồn hủy niêm yết, Hoàng Anh Gia Lai quyết định tổ chức Đại hội cổ đông vào tháng 9 sắp tới.

Ngày 8/8, Hội đồng quản trị của CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) và CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) đã ra nghị quyết về việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016.

Theo đó, thời gian đăng ký cuối cùng dự kiến để chốt danh sách cổ đông tham dự đại hội HAG và HNG đều trong tháng 8/2016. Địa điểm tổ chức tại TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Mới đây, HNG cũng lên tiếng khẳng định "tin đồn hủy niêm yết cổ phiếu HNG là thông tin hoàn toàn không chính xác và không có căn cứ".

Công ty cho biết những ngày qua nhận được nhiều thắc mắc của cổ đông và nhà đầu tư, về việc có thông tin cổ phiếu HNG hiện đang niêm yết tại HOSE sẽ hủy niêm yết.

HNG xác nhận tin đồn hủy niêm yết cổ phiếu HNG là hoàn toàn không chính xác và không có căn cứ. TCông ty không có chủ trương hủy niêm yết cổ phiếu.

Hiện tại, Hoàng Anh Gia Lai thuộc trường hợp chưa tổ chức đại hội cổ đông thường niên theo quy định tại Luật Doanh nghiệp.

Theo ông Võ Trường Sơn -Tổng Giám đốc HAG giải trình trong một văn bản về việc chậm nộp báo cáo thường niên vào tháng 5 vừa qua, thì Hoàng Anh Gia Lai đang chờ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt phương án tái cơ cấu nợ.

Kết quả của việc tái cơ cấu nợ có ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch kinh doanh năm 2016 cần thông qua trong đại hội cổ đông và các thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình đầu tư và tình hình tài chính của HAG cần được trình bày cho các cổ đông.

Công ty sẽ gấp rút hoàn thiện thủ tục tổ chức đại hội cổ đông ngay có ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Kết thúc năm 2015, HAG có tổng số nợ vay lên tới 27.099 tỷ đồng, tăng lên 50% so với số nợ 18.126 tỷ đồng của năm 2014, trong đó BIDV là chủ nợ lớn nhất.

 

theo Zing