clock

Doanh Nghiệp

05:27 08-08-2016

Tháng tới, con trai đại gia họ Đỗ sẽ có thêm gần 100 tỷ đồng?

Con trai đại gia Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu đang nắm giữ tại công ty.

Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy HHS đã có thông báo về giao dịch cổ phiếu/chứng chỉ quỹ của người nội bộ của công ty đại chúng, người nội bộ của quỹ đại chúng và người có liên quan của người nội bộ.

Theo đó, thiếu gia nhà họ Đỗ là Đỗ Hữu Hậu, con trai ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu đang nắm giữ tại công ty.

Trước khi thực hiện giao dịch, Đỗ Hữu Hậu nắm giữ là 12.695.510 cổ phiếu, tương đương với 4,71% cổ phần HHS. Phương thức giao dịch là giao dịch thỏa thuận qua sàn, bán cho Công ty cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy.

Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch là bắt đầu từ ngày mai, 9/8 - 7/9/2016. Mục đích của việc bán cổ phiếu này là nhằm giảm tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp này.

Tại thời điểm phiên giao dịch ngày 5/8, cổ phiếu HHS ở mức 5.700 đồng/cổ phiếu. Như vậy, nếu bán hết toàn bộ số cổ phiếu này, thiếu gia nhà họ Đỗ có thêm hơn 72 tỷ đồng.

Thiếu gia Đỗ Hữu Hậu

Trước đó, đầu tháng 5 vừa qua, hàng loạt các nhân sự trong HHS từ Chủ tịch HĐQT cho đến các thành viên trong Hội đồng quản trị đều đăng ký rao bán cổ phiếu nhằm giảm tỷ lệ sở hữu tại công ty.

Người ít thì bán ½ cổ phần, người nhiều thì bán toàn bộ cổ phần đang nắm giữ tại doanh nghiệp này.

Và các thành viên bán cổ phiếu này đều có mối quan hệ mật thiết với nhau, là những thành viên trong gia đình Chủ tịch HĐQT. Tổng số cổ phiếu đăng ký bán là gần 70 triệu cổ phiếu của HHS.

 

theo Trí Thức Trẻ