clock

Trong Nước

05:29 16-10-2015

The Kafe của Đào Chi Anh nhận 5,5 triệu đô từ quỹ đầu tư danh giá

Chuỗi cafe hot nhất của giới trẻ Hà Nội vừa nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu đô (gần 130 tỷ VNĐ) từ nhà đầu tư danh giá Cassia Invesments.

Được thành lập vào năm 2013 bởi Đào Chi Anh, một đầu bếp nghiệp dư và đồng tác giả của những đầu sách nấu ăn best-seller (“Chuyên 2 Căn Bếp" và “Hai Căn Bếp Ngọt Ngào”) và là gương mặt quen thuộc trên những show dạy nấu ăn trên truyền hình, KAfe Group là chuỗi cửa hàng cafe đô thị phục vụ ẩm thực fusion (phong cách lai Âu Á) đầu tiên tại Việt Nam. Đây là chuỗi cửa hàng cà phê cung cấp dịch vụ ăn uống hàng ngày với phong cách mới, chất lượng và giá cả phải chăng cho những khách hàng yêu thích món ăn và không gian mới mẻ, hiện đại.

Và trong trường hợp bạn chưa biết, bản thân Đào Chi Anh cũng là một nhân vật người trẻ vô cùng ấn tượng, khi một mình xây dựng nên thương hiệu Kitchen Art và The Kafe. Chỉ trong chưa đầy 5 năm, từ một cửa hàng nhỏ ven hồ Tây, Chi Anh đã phát triển thương hiệu của mình thành một tập đoàn lớn với tham vọng phát triển không chỉ trong nước mà còn là quốc tế. Năm vừa rồi, Chi Anh là một trong 10 nhân vật truyền cảm hứng của We Choice Awards.

Với 4 thương hiệu: The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box, cùng với 2 dòng đồ uống riêng, dòng nước ép tươi rau củ quả và trái cây The KAfe Pressed, và sắp tới là thương hiệu trà và cà phê hữu cơ trồng tại nông trại Việt Nam mang tên The KAfe Cup - KAfe Group đã chứng tỏ sự trưởng thành của mình như một doanh nghiệp trẻ được sáng lập tại Việt Nam, bởi người Việt với tầm nhìn quốc tế, tiên phong trong lĩnh vực ẩm thực lành mạnh và phong cách sống hiện đại.

Không những thế, vừa mới đây, KAfe Group đã chính thức tuyên bố nhận được khoản đầu tư 5,5 triệu đô trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại London và Hồng Kông, trong đó đáng chú ý là quỹ đầu tư danh giá Cassia Investments - một quỹ góp vốn tư nhân tập trung vào ngành tiêu dùng ở thị trường Đông Nam Á và Trung Quốc. Khoản đầu tư này sẽ phục vụ kế hoạch mở rộng The KAfe trên toàn Việt Nam, bắt đầu bằng việc khai chương 4 địa điểm mới của The KAfe tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 10 và sẽ nâng tổng số nhà hàng trên cả nước lên con số 26 vào cuối năm nay.

Để có được thành quả này, Chi Anh đã chủ động đi 3 nước: Hongkong, Singapore, London và gõ cửa hàng trăm quỹ đầu tư. Cassia Investment đánh giá The Kafe là một mô hình vô cùng táo bạo và mới mẻ, một hình ảnh vô cùng hiện đại cho ngành ẩm thực Việt Nam. “Lần đầu tiên họ thấy một mô hình có thể phát triển ra ngoài quốc tế.” Chi Anh chia sẻ. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng bị thuyết phục hoàn toàn bởi đội ngũ trẻ trung, sáng tạo, không làm việc theo kiểu chuỗi nhà hàng truyền thống. Và bản thân Chi Anh cũng là một nhân vật có đủ sức nặng để thuyết phục nhà đầu tư chịu “rút tiền”.

Đứng giữa rất nhiều sự cạnh tranh kinh hoàng của các chuỗi cafe trong nước, thế nhưng The Kafe vẫn có chỗ đứng vững chắc của riêng mình. Chi Anh nghĩ rằng, chính sự sáng tạo nằm trong đầu và trái tim của cô và cả đội ngũ The Kafe đã tạo nên sự độc đáo, khó nhân bản trên thị trường. “Chừng nào tôi còn theo đuổi một con đường riêng và không ngừng sáng tạo, thì The Kafe cũng vẫn sẽ đi trên con đường riêng ấy. Đó chính là lý do mà nhà đầu tư tin tưởng rằng chúng tôi có tương lai, và sẵn sàng hỗ trợ về vốn để tôi có thể mở rộng mô hình của mình”. Chi Anh chia sẻ.

Về dự định tương lai, The Kafe sẽ tiếp tục “bành trướng” vào Sài Gòn (trong ngay tháng này). Bên cạnh đó, xâm nhập thị trường quốc tế cũng nằm trong kế hoạch tương lai gần. “Tôi sẽ đưa The Kafe ra các nước trong khu vực. Tôi cũng kỳ vọng sẽ mở được The Kafe ở London trong 1-2 năm nữa. Ngoài ra, tôi cùng các cộng sự sẽ tiếp tục phát triển những mô hình ẩm thực mới bên cạnh The Kafe”.

Qua 2 năm phát triển, KAfe Group đang ngày một lớn mạnh và khẳng định vị thế của mình tại thị trường Việt Nam. Với định hướng mở rộng sự hiện diện của mình sang các nước Châu Á, KAfe Group trong tương lai sẽ là một đại diện trẻ tiêu biểu của Việt Nam vươn ra thế giới.

Theo Trí thức trẻ/Kenh14