clock

Doanh Nghiệp

10:26 26-04-2018

Thêm chủ tịch ngân hàng rời ghế, không kiêm nhiệm

Thêm trường hợp rời vị trí chủ tịch ngân hàng, chọn làm lãnh đạo ở doanh nghiệp khác...

Ông Vũ Văn Tiền đã quyết định rời vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng An Bình (ABBank), qua đại hội cổ đông thường niên năm 2018, tổ chức ngày 25/4.

Cụ thể, tại đại hội trên, ABBank đã bầu ra thành viên Hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới 2018 - 2022. Số lượng thành viên Hội đồng Quản trị là 7, trong đó có 2 thành viên độc lập mới là ông Lưu Văn Sáu và ông Nguyễn Danh Lương. Ban kiểm soát bao gồm 3 thành viên, trong đó có 2 thành viên chuyên trách.

ABBank cũng đã bầu ông Đào Mạnh Kháng (Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị) giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2018 - 2022.

Theo đó, qua đại hội trên, ông Vũ Văn Tiền đã rời vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị ABBank sau 10 năm đảm nhiệm.

Những năm qua, cùng với ABBank, ông Vũ Văn Tiền còn là người đồng thời chèo lái Công ty Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco).

Ông Tiền cũng là trường hợp tiếp theo có quyết định rời vị trí lãnh đạo tại ngân hàng thương mại để tiếp tục đảm nhận vị trí lãnh đạo tại các doanh nghiệp khác, theo quy định mới của Luật Các tổ chức tín dụng.

Cụ thể, theo quy định mới, lãnh đạo ngân hàng thương mại ở các vị trí cấp cao như chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc không được cùng lúc kiêm nhiệm vị trí lãnh đạo tại các doanh nghiệp khác.

Trước quy định trên, hầu hết những người trong diện phải lựa chọn đều đã lần lượt đưa ra quyết định ở lại vị trí tại ngân hàng thương mại, từ nhiệm tại các doanh nghiệp khác.

Đến thời điểm này, ông Vũ Văn Tiền là trường hợp tiếp theo trong số ít có quyết định ngược lại.

Trước đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Kiên Long (Kienlong Bank) cũng cho biết không chọn làm chủ tịch ngân hàng mà làm chủ tịch doanh nghiệp.

Cũng tại đại hội trên, ABBank đã thông qua chủ trương tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2018, dự kiến tăng lên gần 10.639 tỷ đồng.

Và như xu hướng đã thể hiện trong 2017 và tiếp tục trong 2018, ABBank cũng đã thông qua việc niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE), xúc tiến triển khai thực hiện trong năm nay.

 

Nguyên Hồng/ Vneconomy