clock

Bất Động Sản

07:27 04-11-2016

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN KHU TÂY NAM: “Nóng” nhờ cú hích hạ tầng

Hạ tầng đã và tiếp tục được đầu tư bài bản, khu Tây Nam TP.HCM, đặc biệt là Q.8 đang có cuộc “cách mạng” đô thị ngoạn mục. Sự thay đổi này, kéo theo làn sóng các dự án bất động sản đổ xô về khu vực này nhằm đón đầu nhu cầu về nhà ở của người dân nơi đây và khu vực lân cận

ĐẤT LÀNH, DỰ ÁN “ĐẬU”
Nhờ có với vị thế thuận lợi, được hưởng lợi trực tiếp từ các công trình hạ tầng quy mô, từ một khu vực nhếch nhác, Q. 8 đang vươn mình thành một đô thị mới văn minh và hiện đại. Q. 8 rất gần trung tâm TP.HCM, từ đây về Q.1 có hai ngả chính, một là đường Phạm Thế Hiển về ngay trung tâm, hai là hướng Cầu Phú Định, hình thành trong năm 2015 nối liền với đại lộ Võ Văn Kiệt, Q.6. Do giáp Q.7 nên Q. 8 còn được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng hiện đại của khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Với vai trò là cửa ngõ của khu Tây Nam và kề cận khu vực kinh doanh sầm uất là Q.5, Q.8 được đánh giá là khu vực có nhiều
tiềm năng phát triển và sẽ là đô thị lớn trong tương lai gần.

Sắp tới, dự án cầu đường Bình Tiên nối Q.6 với Q.8 sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm 2016 chắc chắn sẽ tạo ra cú hích vô cùng lớn cho phát triển kinh tế, xã hội của toàn khu. Dự án được chia làm 2 đoạn: đoạn từ đường Phạm Văn Chí, Q.6 đến đường Tạ Quang Bửu, Q.8 sẽ xây một cầu vượt qua kênh Tàu Hũ, kênh Đôi với tổng số vốn 2.605 tỉ đồng; đoạn thứ 2 từ đường Tạ Quang Bửu đến đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) với tổng số vốn 903,6 tỉ đồng.

Với sự phát triển ngoạn mục đó, không ngạc nhiên khi khu vực Tây Nam và đặc biệt là Q.8 đang trở thành “điểm nóng” mới của thị trường bất động sản. Đã có hàng trăm dự án căn hộ tề tựu về khu vực này, chỉ riêng Q. 8 đã có hơn 40 dự án lớn nhỏ. Những thương hiệu địa ốc hàng đầu tại TP.HCM Novaland, Phúc Khang... đã nhanh chóng “xí phần” bằng các dự án trên vùng đất giàu tiềm năng này.

Gần đây nhất là Công ty Cổ phần đầu tư Phương Việt (PVInvest) đã đặt dấu ấn riêng bằng việc cho ra mắt dự án phức hợp The PegaSuite, trên đường Tạ Quang Bửu, khu vực được mệnh danh là “trái tim” của Q.8. Dự án này không chỉ được thừa hưởng hạ tầng nội khu hành chính sầm uất nhất của quận mà còn dễ dàng kết nối với các khu vực lân cận.

 

ĐIỂM SÁNG CỦA KHU ĐÔ THỊ TÂY NAM

Trên tổng diện tích hơn 2ha, dự án The PegaSuite bao gồm 2 khu: cao tầng và thấp tầng. Hệ thống thấp tầng của dự án này là 2 dãy nhà phố Thượng Phát chạy dọc theo hai hướng mặt tiền đường lớn Tạ Quang Bửu – Bình Đăng với 69 căn nhà có diện tích đất từ 72,5m2 đến 80m2 và diện tích sàn sử dụng từ 250m2-400m2, được thiết kế theo phong cách Shophouse của châu Âu. Mô hình này được biết đến như một xu hướng kiến trúc tiêu biểu kết hợp giữa việc sinh sống và kinh doanh.

Khu cao tầng với 1.150 căn hộ được thiết kế đa dạng và sang trọng trong từng đường nét, bố cục nội thất hài hòa với các diện tích 57m2, 60m2, 68m2 và 77m2 được thiết kế bởi công ty kiến trúc nổi tiếng thế giới - Korn Architects (Đức) nên đều đón được ánh nắng và gió trời. Dự án còn ghi điểm với chuỗi dịch vụ tiện ích hoàn hảo như: trung tâm thương mại, hồ bơi tràn, vườn trên cao, phòng tập gym, sân tenis, sân tập golf… Với nhiều ưu thế hội tụ, The PegaSuite hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng của khu đô thị Tây Nam nói chung và Q.8
nói riêng.

Đặc biệt, với mức giá chỉ từ 1,4 tỷ đồng/căn hộ, đây chính là mức giá cạnh tranh nhất trong phân khúc căn hộ cao cấp tại khu vực Tây Nam. Lý giải điều này, đại diện chủ đầu tư cho biết, The PegaSuite là “đứa con đầu lòng” của PVInvest nên mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp là mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng.

 

Mai Lam