clock

Trong Nước

05:18 30-09-2015

Thị trường quảng cáo: Doanh nghiệp Việt nỗ lực tìm thị phần

Lĩnh vực quảng cáo hiện chủ yếu nằm trong tay doanh nghiệp nước ngoài, tuy nhiên, cơ hội cho doanh nghiệp quảng cáo thuần Việt vẫn rất lớn.

Tại một công ty sản xuất quảng cáo trên truyền hình (TVC) của Việt Nam, từ ý tưởng đến lập kế hoạch, xây dựng kịch bản... đều do công ty tự làm. Tuy nhiên, nhiều công đoạn sau đó như diễn viên, ghi hình, sản xuất hậu kỳ... lại thực hiện ở nước ngoài. Chi phí mà công ty nhận được cho một TVC như vậy chỉ bằng 1/3-1/2 sản phẩm tương tự do công ty quảng cáo nước ngoài thực hiện toàn bộ.

Tuy nhiên, có một thực tế là dù chi phí có thể lên tới cả chục tỷ đồng, các doanh nghiệp vẫn chủ yếu tìm đến doanh nghiệp quảng cáo của nước ngoài. Hiện, Việt Nam có khoảng 30 doanh nghiệp lớn sản xuất TVC, 60 - 70% trong số đó là các doanh nghiệp nước ngoài; 80% doanh thu từ quảng cáo thuộc về các doanh nghiệp này.

Việt Nam vẫn được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng với tốc độ tăng trưởng quảng cáo trong phân khúc truyền hình lên tới 20%/năm. Do vậy, cơ hội cho doanh nghiệp quảng cáo thuần Việt vẫn rất lớn nếu chú trọng đầu tư và có chiến lược phù hợp.

Tiếp tục Bản tin Tài chính - Kinh doanh trưa là thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Khởi kiện chống bán phá giá thịt gà Mỹ nhập khẩu; Thị trường quảng cáo - doanh nghiệp Việt nỗ lực tìm thị phần; Nga xóa 20 tỷ USD nợ gốc cho các nước châu Phi;... Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

 

Nguồn VTV