clock

Bất Động Sản

08:02 19-11-2015

Thị trường văn phòng cho thuê: Thời điểm vàng xuống tiền

Thời điểm quyết định mua/thuê dài hạn văn phòng hạng A tại Hà Nội được cho là đang đúng tầm khi các chủ đầu tư “mạnh tay” tung ra chính sách bán hàng hấp dẫn.

Toà TNR Tower 54 Nguyễn Chí Thanh sắp khai trương vào cuối tháng 11/2015

Theo phân tích nghiên cứu thị trường của Công ty CBRE Việt Nam, tính đến quý III/2015, thị trường văn phòng cho thuê hoạt động mạnh cả ở khu vực trung tâm thành phố (quận Đống Đa và Ba Đình) với lượng giao dịch tăng đáng kể. Tín hiệu tích cực này là bởi từ đầu năm 2014, các chủ đầu tư khu vực trung tâm bắt đầu mạnh tay đưa ra các mức giá thuê hấp dẫn cho khách hàng thuê mới và ở cả khu vực giữa thành phố và khu phía Tây. Giá thuê đã giảm từ 10% đến 20% tùy thuộc vào phân khúc và khu vực.

Ông Greg Ohan, Giám đốc cấp cao bộ phận cho thuê văn phòng của CBRE nhận xét, thị trường Hà Nội đang rất thuận lợi cho khách hàng thuê văn phòng, bởi nguồn cung dồi dào, giá thuê phản ánh đúng chất lượng tòa nhà và dịch vụ. Hơn thế nữa, đây là cơ hội để đàm phán ưu đãi.  Một minh chứng cho nhận định này của ông Greg Ohan là tòa nhà TNR Tower. Ở thời điểm chuẩn bị ra mắt, TNR Tower đang có những chính sách rất tốt, hỗ trợ tối đa cho người có nhu cầu.

Cụ thể, chủ đầu tư toà nhà TNR Tower quyết định tung ra chính sách bán/cho thuê dài hạn hấp dẫn với mức chiết khấu tới 6% khi vay vốn ngân hàng, chiết khấu 10% giá cơ sở, hay cam kết lợi tức tối thiểu 8%/năm. Đặc biệt, trong thời điểm chỉ còn vài ngày nữa tòa nhà sẽ chính thức khai trương, chủ đầu tư đã tiếp tục đưa ra chương trình Early Bird cho khách hàng có nhu cầu mua/thuê dài hạn TNR Tower Nguyễn Chí Thanh với việc giảm ngay 10% giá thuê áp dụng cho 10.000m2 đầu tiên, miễn phí tới 5 tháng tiền thuê. Điều này giúp các tổ chức, doanh nghiệp hoặc nhà đầu tư tiếp cận với tòa nhà và có thể thuê dài hạn hoặc mua với giá hợp lý nhất.

Báo cáo của CBRE cũng cho thấy, tại Hà Nội hiện nay, một số tòa nhà hạng A đã cung cấp thêm nhiều tính năng mới cho cơ sở vật chất trong tòa nhà như hệ thống lọc nước sạch cho phép uống nước từ vòi, các bình xà phòng khô ở sảnh thang máy và khu vực công cộng, nhà vệ sinh tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, khu đỗ xe ô tô tự động, hệ thống thẻ gửi xe, thẻ từ ra vào các khu vực diện tích thuê để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cấp của các khách hàng.

Tại tòa nhà văn phòng TNR Tower, lợi thế nằm trên mặt đường Nguyễn Chí Thanh, gần với nhiều cơ quan nhà nước, đại sứ quán, trung tâm hành chính, trường học, bệnh viện cũng như những khu thương mại sầm uất của quận Đống Đa là điểm cộng rất lớn. Ngoài kiến trúc hiện đại, sang trọng với kính cường lực bọc bên ngoài từ chân tới đỉnh tháp, toà nhà TNR Tower còn có các trang thiết bị đạt tiêu chuẩn cao cấp như 11 thang máy Mitsubishi, 4 tầng hầm đỗ xe thông minh, điều hòa trung tâm, hệ thống chiếu sáng tự động điều chỉnh.

Ngoài ra, chủ đầu tư của dự án cũng nắm bắt rất nhanh xu hướng của thị trường khi đính kèm nhiều dịch vụ gia tăng trong tòa nhà như dịch vụ ngân hàng, khu vực café – ăn uống và đặc biệt còn tích hợp phòng gym, yoga, giúp người có nhu cầu rèn luyện sức khoẻ không mất thời gian đi xa. Tất cả các yếu tố này nhằm đáp ứng nhu cầu sức khỏe - an toàn - môi trường, ba yếu tố hiện đang rất được quan tâm và hướng tới của các tổ chức, các công ty thuê văn phòng.

Theo thống kê của CBRE, quý II và quý III/2015 đã xuất hiện nhiều giao dịch chuyển văn phòng của các công ty vào khu vực giữa trung tâm (quận Đống Đa, Ba Đình). Sự di chuyển này vẫn tiếp tục phát triển và đang tạo nên một thị trường chuyên nghiệp hơn, thông minh hơn, tính tập trung và cộng đồng cao hơn, giúp các công ty vận hành hiệu quả hơn.

 

Theo Baodautu.vn