clock

Doanh Nghiệp

04:44 03-10-2017

Thiết kế xe nào của VinFast đang được lòng người dùng nhất?

Dù vấp phải nhiều ý kiến bị cho là quá giống những người anh em BMW, Jaguar, hay thậm chí là Mitsubishi Outlander, nhưng những thiết kế này vẫn được khen ngợi khá nhiều trên mạng.

Hôm nay, VinFast chính thức công bố 20 mẫu thiết kế Sedan và SUV, đặt hàng từ 4 studio Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design, nơi từng cho ra các mẫu xe huyền thoại thế giới như Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce…, để trưng cầu ý kiến của người dùng trong nước.

Với thiết kế hạng D, các mẫu Sedan của VinFast đều được đánh giá cao nhờ hình ảnh đẹp, sang trọng, chất và mạnh mẽ. Tuy nhiên, không ít người cho rằng hình ảnh mới được công bố không cho thấy sự khác biệt giữa chiếc xe có thể trở thành biểu tượng của Việt Nam với những người anh em cùng studio đến từ nước Ý, như BMW, Jaguar, hay thậm chí là Mitsubishi Outlander...

Thiết kế xe nào của VinFast đang được lòng người dùng nhất? - Ảnh 1.

Đây là mẫu xe được bình chọn nhiều nhất trên trang web chính thức của VinFast.

Dù vậy, một thiết kế đến từ Ital Design là mẫu IDG Sedan 02 hiện được đánh giá cao nhất với hơn 1.700 lượt bình chọn yêu thích. Ngược lại, hai mẫu xe khác của Torino với thiết kế mạnh mẽ lại là lựa chọn của phần lớn những chuyên gia về xe cộ hoặc các trang đánh giá xe, do có thiết kế mới và tránh được lối mòn mềm mại na ná kiểu xe Hàn Quốc - những dòng xe vốn quen thuộc tại Việt Nam như Huyndai hoặc Kia.

Từ đây, nhiều ý kiến của người dùng trên trang bình chọn của VinFast mong muốn một mẫu thiết kế thuần Việt, hoặc khác biệt hoàn toàn nhằm tạo ra xu thế về thiết kế kiểu dáng mới. "Hoặc ít nhất VinFast nên có một chiếc xe có màu đặc biệt, để nhìn là phân biệt được luôn. Màu hiếm nhận diện dễ và cũng tốt hơn hẳn", một người để lại bình luận trên trang mạng bình chọn của VinFast.

Thiết kế xe nào của VinFast đang được lòng người dùng nhất? - Ảnh 2.

Mẫu xe của Torino lại được lòng các chuyên gia, trang đánh giá xe hơn.

Ngoài vấn đề về kiểu dáng, những bình luận còn tập trung vào dự đoán giá của những chiếc xe Made in Vietnam từ nhà sản xuất mới ghi danh này. Theo đó, nhiều người dự đoán mức giá của những chiếc xe được thiết kế đậm bản sắc Ý sẽ không thể dưới mức 850 triệu đồng. "Như vậy, giấc mơ ô tô VinFast cho mọi người mọi nhà vẫn còn khá xa xôi".

Dẫu vậy, vẫn có không ít người đặt kỳ vọng VinFast có thể chấp nhận sản xuất một chiếc xe ở mức giá tương đối rẻ (từ 300-500 triệu đồng) để chiếm lĩnh sớm thị trường xe trong nước và cạnh tranh được với cơn lốc xe giá rẻ, xe nhập khấu thuế 0% sẽ tràn vào Việt Nam từ năm 2018 - một năm trước khi các mẫu xe của VinFast có thể chính thức trình làng.

 

theo Nhịp sống kinh tế