Thế Giới
08:29 20-10-2016Thời trang cao cấp Burberry "hưởng lợi" từ Brexit
Từ khi các cử tri của “xứ sở sương mù” lựa chọn phương án rời khỏi EU, doanh số bán của thương hiệu thời trang cao cấp Burberry tại thị trường Anh đã tăng tới 30% trong quý III/2016.
Burberry - thương hiệu thời trang cao cấp 160 năm tuổi nổi tiếng của nước Anh – ngày 18/10 cho biết việc người dân Anh bỏ phiếu ra khỏi “mái nhà chung châu Âu” hôm 23/6 đã khiến đồng nội tệ nước này giảm mạnh (xuống mức thấp nhất trong 31 năm so với đồng USD và mức "đáy" của bảy năm rưỡi so với đồng euro).
Đồng bảng yếu khiến giá các hàng hóa “Made in UK” nói chung và của Burberry nói riêng trở nên cạnh tranh hơn, thu hút các "tín đồ" hàng hiệu từ Trung Quốc và Mỹ đổ xô tới Anh.
Thương hiệu thời trang “kẻ ca rô” độc tôn trên thế giới này dự đoán xu hướng giảm giá của đồng bảng có thể giúp lợi nhuận của hãng tăng thêm tới 125 triệu bảng (152 triệu USD) trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2017.
theo Bnews
Tin liên quan
- Siêu cường châu Á xây hệ thống ‘di chuyển ngầm’ được ví như ‘kỷ nguyên vũ trụ’ khiến thế giới ngỡ ngàng: Không cần người lái, trải dài 175km ‘đâm xuyên’ sa mạc, chi phí khủng lên tới 22,5 tỷ USD
- NASDAQ dẫn lời các chuyên gia phân tích: "Cổ phiếu VinFast đang ở vùng giá hấp dẫn, có tiềm năng tăng 165%, rất nên mua"
- Maybank IBG Research: Chênh lệch giá vàng giữa Việt Nam và thế giới là một phần nguyên nhân đẩy tỷ giá USD/VND leo thang
- Thay thế Trung Quốc, một mặt hàng của Việt Nam đang lên cơn sốt khắp châu Á: Philippines tăng nhập khẩu gấp 4 lần, thu về hơn 200 triệu USD trong quý 1