clock

Bất Động Sản

11:01 07-10-2015

Thừa nhận sai phạm, chủ cao ốc 8B Lê Trực xin lỗi Thủ tướng

UBND thành phố yêu cầu chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực phải tự phá dỡ phần công trình xây dựng sai phép, nếu không sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế...

“Chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng và UBND thành phố Hà Nội về những sai phạm tại công trình nằm ngay sát trung tâm chính trị Ba Đình”.

Thông tin được Phó ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết tại buổi giao ban báo chí, chiều 6/10.

Theo ông Phong, trong văn bản nói trên, Công ty Cổ phần May Lê Trực – chủ đầu tư cao ốc Kinh Đô Tower tại 8B Lê Trực đã thừa nhận sai phạm và xin lỗi Thủ tướng vì những sai phạm như báo cáo của UBND thành phố Hà Nội. Doanh nghiệp này cam kết sẽ sớm khắc phục những sai phạm tại dự án cao ốc này như xây cao quá số tầng, thừa diện tích, sai quy hoạch.

Phó ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cho biết, hiện Thủ tướng chưa có ý kiến gì về báo cáo của Hà Nội. Sau khi Thủ tướng có ý kiến, Hà Nội sẽ cung cấp đầy đủ thông tin đến báo chí.

Cũng trong ngày 6/10, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án và các đơn vị liên quan khẩn trương xử lý những vi phạm về trật tự xây dựng tại dự án nói trên.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực phải tự phá dỡ phần công trình xây dựng sai phép. Nếu không tự giác chấp hành sẽ thực hiện các biện pháp cưỡng chế.

UBND thành phố cũng giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với UBND quận Ba Đình và các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra làm rõ các vi phạm về trật tự xây dựng tại số 8B phố Lê Trực, kiên quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng với đó là các sở, ngành, UBND quận Ba Đình phải chỉ đạo xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng nêu trên, báo cáo thành phố.

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội gửi Thủ tướng mới đây, cơ quan này cho rằng, dự án 8B Lê Trực “không nằm trong quy hoạch khu trung tâm chính trị Ba Đình”, song công trình này đã có một số sai phạm trong quá trình thi công.

Cụ thể từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36 m so với khối đế, song chủ đầu tư đã xây thẳng đến mái. Phần giật cấp đầu hồi phía Đông theo thiết kế từ độ cao 44 m công trình giật cấp vào 15 m và tại độ cao 50 m giật cấp tiếp thêm 5,3 m về phía Tây, nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp làm tăng diện tích sàn xây dựng.

Theo giấy phép xây dựng, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53 m. Thực tế chủ đầu tư đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao hiện tại khoảng 69 m (vượt 16 m, tương đương 5 tầng).

Diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000 m2, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000 m2, tăng trên 6.000 m2 so với giấy phép.

Theo Nguyên Hà

Vneconomy