clock

Thế Giới

11:19 06-02-2017

Thương hiệu thời trang Ivanka Trump bị ngưng bán

Thương hiệu thời trang của Ivanka Trump, ái nữ của Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục bị "ghẻ lạnh" tại Nordstrom, trung tâm thương mại thời trang cao cấp tại nước này.

Nordstrom, trung tâm thương mại chuyên bán các mặt hàng thời trang cao cấp nổi tiếng tại Mỹ, vừa quyết định ngừng bán tất cả sản phẩm thời trang của Ivanka Trump - ái nữ của Tân Tổng thống Donald Trump.

"Chúng tôi đã có hơn 2.000 nhãn hiệu thời trang được bán trên trang web của mình. Hàng năm, sau khi rà soát lại doanh thu của mỗi doanh nghiệp, chúng tôi sẽ cắt giảm đi khoảng 10% cửa hàng và thay bằng những thương hiệu mới", phát ngôn viên của Neiman Marcus, công ty trụ sở của trung tâm thương mại lý giải.

Quyết định này của Nordstrom được cho là đang hoà vào chiến dịch tẩy chay Donald Trump và cụ thể là Ivanka Trump khi trước đó nhiều người dân Mỹ đã lên tiếng kêu gọi những nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ như Maxx, Amazon.com, Zappos, Bloomingdale’s, Lord & Taylor, Dillard’s, DSW, Macy’s, Marshall’s ngưng nhập hàng của cô.

Shoes.com, cửa hàng bán đồ online Canada chính là công ty đầu tiên hưởng ứng chiến dịch này với lý do “các sản phẩm đó không bán chạy”.

Tuy nhiên, đại diện của Nordstrom khẳng định trên trang Twitter rằng việc họ từ chối không nhận hàng từ thương hiệu thời trang của con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump không hề dính líu đến chính trị mà chỉ dựa trên doanh thu với những con số thực tế.

Trong khoảng tháng 12/2016, số lượng mặt hàng thời trang của Ivanka Trump trên website của Nordstrom giảm từ 71 xuống chỉ

 

theo zing