clock

Doanh Nghiệp

05:50 01-07-2016

Top 5 Bảo hiểm Nhân thọ uy tín 2016: Doanh nghiệp nước ngoài lên ngôi

Có 4/5 doanh nghiệp nước ngoài lọt Top 5 công ty Bảo hiểm Nhân Thọ uy tín năm 2016, trong khi đó Top 10 công ty bảo hiểm Phi Nhân Thọ lại gọi tên toàn bộ doanh nghiệp trong nước.

Ngày 30/6, CTCP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Top 5 công ty bảo hiểm Nhân Thọ và Top 10 công ty bảo hiểm Phi Nhân Thọ uy tín năm 2016.

Top 5 công ty Bảo hiểm Nhân Thọ uy tín năm 2016

Theo báo cáo, 5 công ty bảo hiểm nhân thọ được đánh giá uy tín nhất năm 2016 gồm Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ (BVLIFE), Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam (Prudential), Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Daichi Việt Nam, Cônng ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ AIA (Việt Nam) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ Việt Nam Chubb (trước là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân Thọ ACE – ACE Life).

Đáng chú ý, trong Top 5 công ty Bảo hiểm Nhân Thọ uy tín thì có đến 4 công ty bảo hiểm nước ngoài. Duy nhất có Bảo Việt là công ty Việt Nam. Tuy nhiên, Bảo Việt cũng có cổ đông chiến lược là tổ chức Sumitomo Life của Nhật Bản. Như vậy có thể thấy, ngành bảo hiểm Nhân Thọ, các doanh nghiệp Việt Nam khó cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài.

Theo báo cáo của Vietnam Report, năng lực tài chính, kinh doanh là tiêu chí lựa chọn công ty bảo hiểm Nhân Thọ hàng đầu của khách hàng tại Việt Nam, tiếp đó mới là các thông tin phản hồi từ bạn bè, báo chí…rồi mới tới các chính sách chăm sóc khách hàng của công ty…

Các yếu tố quyết định lựa chọn thương hiệu bảo hiểm của khách hàng tại Việt Nam.

Đáng chú ý, yếu tố công ty có nhiều năm hoạt động, hay có nhiều chi nhánh văn phòng tại Việt Nam lại được các khách hàng ít quan tâm nhất.

Top 10 công ty Bảo hiểm Phi Nhân Thọ uy tín năm 2016

Lĩnh vực Bảo hiểm Nhân Thọ các doanh nghiệp bảo hiểm ngoại lên ngôi, thì Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm Phi Nhân Thọ uy tín năm 2016 lại chỉ gọi tên toàn bộ các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước. Trong đó có 6 doanh nghiệp nhà nước và 4 doanh nghiệp tư nhân.

Tổng điểm quy đổi của Top 10 công ty bảo hiểm Phi Nhân Thọ uy tín năm 2016.

Cũng theo báo cáo, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hiện chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực bảo hiểm tài sản, bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, bảo hiểm các dự án, bảo hiểm thân tàu…

Việt An/Theo Trí thức trẻ/Vietnam Report