clock

XE

07:49 23-10-2015

Toyota ra mắt mẫu xe tải “đến từ tương lai”

Mẫu xe bán tải Tacoma 2016, được Toyota lấy ý tưởng từ chiếc xe tưởng tượng trong bộ phim Back to the Future sản xuất từ năm 1985.

Mẫu xe Toyota Tacoma 2016

Để kỷ niệm ngày nhân vật chính Marty McFly trong bộ phim Back to the Future quay trở về thế giới thực (21/10/2015), Toyota đã sản xuất không chỉ 1 mà đến 3 chiếc xe tải hiện đại có thiết kế khá giống với mẫu xe tưởng tượng của nhân vật chính.

Được biết, Back to the Future là một bộ phim khoa học viễn tưởng được sản xuất cách đây 30 năm, trong phim có rất nhiều chi tiết tưởng tượng nhưng đến nay đã trở thành sự thật.

Điển hình như mẫu xe tải “trong mơ” của Marty McFly, Toyota đã biến nó thành sự thật và cho ra mắt tại New York, Los Angeles và Dallas.

 Mẫu xe Toyota Tacoma 2016

Xuất phát từ sự pha trộn kỳ diệu của những ý tưởng từ năm 1980 và mẫu xe bán tải hiện đại, Toyota đã cho xuất xưởng mẫu xe Toyota Tacoma 2016, với ngoại hình thể thao và nhiều cải tiến hữu ích.

Mẫu xe bán tải Toyota Tacoma mang đậm tính retro nhờ màu sơn “y hệt” như những chiếc xe từ năm 1985.

Tuy nhiên, nó lại sở hữu công nghệ vô cùng tiên tiến và hiện đại. Ngoài ra, để đạt được chiều cao như mẫu xe trong phim Back to the Future, Toyota đã phải sử dụng hệ thống Toyota Racing Development (TRD) và bánh xe bọc lốp BFGoodrich.

Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng của mẫu xe Tacoma cũng lấy đi nhiều công sức của các nhà thiết kế từ Toyota, bởi lẽ họ phải đảm bảo được thiết kế giống với mẫu xe “tưởng tượng” và công năng sử dụng thực tế.

Với việc sử dụng đèn LED từ KC HiLites, Toyota Tacoma đã có một hệ thống đèn “hầm hố”, thể thao mà vô cùng hiện đại. Thêm vào đó, hệ thống phun nhiên liệu cũng mô phỏng khá giống với chiếc xe ý tưởng.

 Chiếc xe tưởng tượng xuất hiện trong bộ phim Back to the Future từ năm 1985

Cuối cùng, Toyota đã gắn logo hãng mình vào phía trước và trưng bày mẫu xe Tacoma đời 2016.

Quả thực đây là một sản phẩm vô cùng thú vị và đặc biệt khi lấy ý tưởng từ bộ phim khoa học viễn tưởng cách đây 30 năm. Điều này cho thấy, những công nghệ tưởng tượng cách đây nhiều năm đều có khả năng trở thành sự thật. 

 Dưới đây là những hình ảnh chi tiết về mẫu xe Toyota Tacoma 2016:

 

Nguyễn Thắm/ Bizlive