clock

Thế Giới

10:06 14-06-2017

Travis Kalanick ra đi, Uber trống ghế CEO

Hàng loạt khó khăn đang bủa vây Uber khi một trong những vi trí cốt cán của công ty này vừa bị bỏ trống. Travis Kalanick vừa công bố quyết định tạm thời rời vị trí CEO, thời hạn quay lại chưa xác định.

Travis Kalanick - đồng sáng lập Uber - vừa gửi tới nhân viên email thông báo về việc sẽ tạm thời rời khỏi chiếc ghế điều hành cao nhất của công ty này với thời hạn không báo trước. Như vậy, sau hàng loạt vị trí lãnh đạo để trống như giám đốc hoạt động (COO), giám đốc tài chính (CFO) và giám đốc kỹ thuật (CTO), giám đốc điều hành (CEO) của Uber cũng không có người chịu trách nhiệm trực tiếp.

Theo nội dung email, lý do cá nhân, gia đình là nguyên nhân chính khiến Travis tạm thời rời bỏ việc điều hành tại Uber. Ông cũng cho biết mình cần nghỉ ngơi và suy nghĩ về việc xây dựng một đội ngũ lãnh đạo mới để dẫn dắt Uber.

Thời gian qua, hàng loạt biến cố gia đình, truyền thông đổ ập lên đầu Travis Kalanick. Mẹ của CEO Uber, bà Bonnie Kalanick, đã qua đời trong một tai nạn khi chèo thuyền vào tuần trước, còn cha của ông vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Trong khi đó, bản thân Travis vướng vào lùm xùm tranh cãi với lái xe của Uber Black về giá cước, cũng như scandal kinh doanh kém hiệu quả, quấy rối tình dục của Uber.

Tuy rời khỏi công ty và chưa cân nhắc ngày trở lại, nhưng vị trí của Travis Kalanick vẫn khó có thể thay thế do vị này vẫn là một trong những cổ đông lớn nhất của Uber. Travis vẫn sẽ có quyền quyết định những chiến lược lớn nhất của Uber dù ông không có mặt tại công ty này.

Bức email của Travis Kalanick cũng không cho biết quyết định nghỉ việc tạm thời này do chính ông đưa ra hay dựa trên thỏa thuận với hội đồng quản trị, bởi mới chủ nhật tuần trước, hội đồng quản trị của Uber đã tổ chức cuộc họp bất thường nhằm thảo luận về việc cân nhắc xem có nên để CEO Travis Kalanick nghỉ việc trong vòng 3 tháng hay không, trong khi đã cho những cánh tay phải của vị CEO này rời khỏi công ty trước đó.

 

theo Nhịp sống kinh tế