clock

XE

08:55 25-04-2023

Trở lại Việt Nam, chiếc xe hạng A này có trang bị ngang ngửa xe hạng B, giá cực "ngon, bổ, rẻ"

Mẫu xe đô thị hạng A này sẽ được nhập khẩu từ Indonesia, dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tuần cuối của tháng 5.

Toyota Wigo gia nhập thị trường Việt Nam hồi tháng 9/2018 cạnh tranh với các mẫu xe Kia Morning và Hyundai Grand i10. Đến tháng 8/2022, mẫu xe này đã âm thầm biến mất khỏi danh mục sản phẩm của Toyota. Toyota Việt Nam không đưa ra lý do về việc ngừng bán mẫu xe này.

Tuy nhiên, có thể thấy, Toyota Wigo bị "khai tử" khỏi thị trường Việt Nam có thể là do động cơ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Hơn nữa, so với các đối thủ cùng phân khúc, doanh số Wigo cực thấp và luôn đứng cuối bảng xếp hạng. Trước khi ngừng bán vào tháng 8/2022, doanh số cộng dồn trong 7 tháng của mẫu xe này ghi nhận chỉ đạt 488 chiếc.

Thông tin mới nhất cho thấy, Toyota Wigo 2023 sẽ trở lại Việt Nam trong tháng 5 tới đây. Chiếc xe hạng A này được nhập khẩu từ Indonesia, dự kiến sẽ ra mắt vào tuần cuối của tháng 5, bán ra hai phiên bản, gồm số sàn và tự động.

Trở lại Việt Nam, chiếc xe hạng A này có trang bị ngang ngửa xe hạng B, giá cực ngon, bổ, rẻ - Ảnh 1.

Wigo sắp bán ở Việt Nam là thế hệ mới trình làng thị trường láng giềng Indonesia vào tháng 2 vừa rồi dưới tên gọi Toyota Agya. Được biết, mẫu xe này phát triển trên nền tảng khung gầm DNGA-A của Daihatsu (hãng con Toyota) dành cho các mẫu xe cỡ nhỏ, giá thuộc hàng dễ tiếp cận nhất thị trường.

Phiên bản mới của chiếc xe đô thị cỡ nhỏ này có sự thay đổi lớn cả về nội thất lẫn ngoại thất. Toyota Wigo 2023 dài 3.760 mm, rộng 1.665 mm, cao 1.505 mm trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 100 mm, rộng hơn 65 mm, thấp hơn 15 mm và chiều dài cơ sở tăng đến 70 mm.

Trở lại Việt Nam, chiếc xe hạng A này có trang bị ngang ngửa xe hạng B, giá cực ngon, bổ, rẻ - Ảnh 2.

 

Từ những hình ảnh được đăng tải, có thể thấy, xe được trang bị cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED, đèn hậu LED, có cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù, khởi hành ngang dốc, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau - trang bị chưa có trên bất cứ mẫu xe nào trong phân khúc.

Trở lại Việt Nam, chiếc xe hạng A này có trang bị ngang ngửa xe hạng B, giá cực ngon, bổ, rẻ - Ảnh 4.

 

 

Nội thất của Toyota Wigo 2023 có thiết kế khá giống với mẫu A-SUV Toyota Raize. Ghế bên trong vẫn bọc nỉ. Không gian ngồi được đánh giá sẽ rộng rãi hơn trước nhờ trục cơ sở dài nhất phân khúc, lên tới 2.525 mm. Màn hình trung tâm 7 inch cho phép kết nối Apple CarPlay và Android không dây. Điều hòa chỉnh cơ hiển thị điện tử.

Về động cơ, chưa rõ loại động cơ sẽ cung cấp trên mẫu xe này tại Việt Nam. Tại Indonesia, mẫu hatchback cỡ A của Toyota vẫn cung cấp hai cấu hình, gồm số sàn 5 cấp và tự động. Tuy nhiên, bản số tự động dùng loại D-CVT giống Veloz, Avanza. Động cơ Wigo loại 3 xi lanh, 1,2 lít, công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 108 Nm.

Trở lại Việt Nam, chiếc xe hạng A này có trang bị ngang ngửa xe hạng B, giá cực ngon, bổ, rẻ - Ảnh 6.

Xe có 2 tùy chọn phiên bản gồm 1.2 MT và 1.2 CVT với 4 màu sắc ngoại thất là Cam, Đỏ, Trắng và Bạc. Giá bán chính thức của Wigo chưa có nhưng các đại lý nói "sẽ tăng nhẹ" so với bản cũ.

Trở lại Việt Nam, chiếc xe hạng A này có trang bị ngang ngửa xe hạng B, giá cực ngon, bổ, rẻ - Ảnh 7.

Hiện tại, các đại lý đều đã cho khách hàng đặt cọc mẫu Wigo 2023 với giá nhận cọc 375 triệu đồng và 412 triệu đồng cho 2 phiên bản MT và D-CVT. Với mức giá này, Wigo tương đối dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ trực tiếp như Hyundai Grand i10 (360 - 455 triệu đồng) hay Kia Morning (389 - 454 triệu đồng).

*Hình ảnh chiếc xe tại thị trường Indonesia.