clock

Doanh Nghiệp

08:14 07-01-2021

Trung Nguyên Legend – Những dấu ấn khác biệt của năm 2020

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh tế và thương mại tại Việt Nam và toàn cầu gặp nhiều khó khăn, với tinh thần sáng tạo mạnh mẽ, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tạo nên những dấu ấn khác biệt, đặc biệt trong nhiều hoạt động của năm 2020.

Liên tục sáng tạo để khẳng định vị thế tập đoàn số 1

Năm 2020 được đánh giá là năm khó khăn và thách thức đối với nền kinh tế thế giới cũng như Việt Nam, ảnh hưởng mạnh mẽ đến hầu hết các doanh nghiệp trên toàn cầu. 

Không ngoại lệ, Trung Nguyên Legend cũng bị ảnh hưởng lớn, đặc biệt khi các thị trường trọng điểm của doanh nghiệp như Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, EU… đều là những quốc gia bị thiệt hại nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Với tinh thần sáng tạo, kiên định theo đuổi sách lược khác biệt, đặc biệt, duy nhất, Trung Nguyên Legend đã tạo nên những dấu ấn khác biệt trong năm 2020, tiếp tục là Top 5 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, trở thành thương hiệu cà phê được yêu thích nhất, theo kết quả khảo sát "Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á" năm 2020 do Campaign Asia và Nielsen thực hiện.

Tháng 7/2020, Trung Nguyên Legend chính thức ra mắt sản phẩm mới Trung Nguyên Legend Cà phê phin giấy với 3 hương vị: Vietnamese Blend, Americano và Fusion Blend tại cả 3 thị trường Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc. 

Với kết hợp đầy sáng tạo giữa cách pha cà phê phin truyền thống Việt Nam và phong cách pha drip coffee của châu Âu, dòng sản phẩm đặc biệt này của Trung Nguyên Legend hiện được yêu chuộng tại thị trường quốc tế. 

Trước đó, bộ sản phẩm cà phê hạt mộc Trung Nguyên Legend Success 1, 2, 3, 4, 8 mang hương vị cà phê nguyên bản, Trung Nguyên Legend Cappuccino hương dừa và Trung Nguyên Legend Passiona phiên bản bao bì mới đã được giới thiệu.

 
Trung Nguyên Legend – Những dấu ấn khác biệt của năm 2020 - Ảnh 1.

Hoa hậu Giáng My, Á Hậu Hoàng My và Huyền My trải nghiệm văn minh cà phê Ottoman tại không gian Trung Nguyên Legend 12 Alexandre de Rhodes, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Trung Nguyên E-Coffee, chuỗi cửa hàng thế giới cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục là thương hiệu chuỗi cửa hàng cà phê số 1 với tốc độ ký hợp đồng trung bình 10 cửa hàng/ ngày. Hàng trăm cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee đã hiện diện khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. 

Đặc biệt, cửa hàng Trung Nguyên E-Coffee quốc tế đầu tiên đã được hiện diện tại Lào vào tháng 10/2020. Trung Nguyên E-Coffee cũng đã chính thức ra mắt phiên bản mới 2020 hội tụ ba nền văn minh cà phê thế giới: Ottoman – Roman – Thiền.

Trung Nguyên Legend – Những dấu ấn khác biệt của năm 2020 - Ảnh 2.

Trung Nguyên E-Coffee là lựa chọn số 1 của gần 1.000 đối tác trong và quốc tế.

Tại thị trường quốc tế, Trung Nguyên Legend nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng vượt trội tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản , Mỹ, Nga, thị trường EU... và tiếp tục mở rộng thị trường mới tại châu Á, Nam Phi… 

Đến nay, Trung Nguyên Legend đã thành công gia nhập vào hệ thống các chuỗi siêu thị lớn toàn cầu như Metro tại Nga, Costco tại Úc và Costco Business Center tại Mỹ, 7-Eleven tại Thái Lan, Lotte và Homeplus của Hàn Quốc. 

Trung Nguyên Legend đã ghi dấu với nhiều giải thưởng lớn như: giải thưởng quốc tế về Tiếp thị và Sáng tạo cho chiến dịch Truyền thông – Tiếp thị số về G7 (G7 Digital Campaign) tại Trung Quốc; Top 3 thương hiệu cà phê hòa tan được yêu thích mua sắm trên các kênh bán hàng trực tuyến của Hàn Quốc dành cho G7 hòa tan đen (Nielsen).

Trung Nguyên Legend – Những dấu ấn khác biệt của năm 2020 - Ảnh 3.

Trung Nguyên Legend và G7 tiếp tục tăng trưởng vượt trội tại các thị trường số 1 toàn cầu.

Trung Nguyên Legend đã nỗ lực đa dạng hóa kênh bán hàng online qua các kênh thương mại điện tử để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng cũng như tiếp cận khách hàng trong tình hình mới. 

Trong năm 2020, Trung Nguyên Legend đã khai trương Thế Giới Cà Phê trên các sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon và Alibaba, của Trung Quốc (Taobao.com, Tmall.com, Yihaodian.com, JD.com...) và hợp tác với hơn 30 trang thương mại điện tử lớn nhất tại Hàn Quốc, Trung Quốc cùng các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam (Lazada, Tiki, Shopee). 

Tập đoàn cũng ứng ứng dụng công nghệ trên các nền tảng mua hàng trực tuyến Grab, Now, Go Food, Loship…, đẩy mạnh hợp tác với các đối tác thanh toán trực tuyến, kết hợp giao hàng tận nơi cho chuỗi cửa hàng Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee, giúp tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.

Trung Nguyên Legend – Những dấu ấn khác biệt của năm 2020 - Ảnh 4.

Trung Nguyên Legend ra mắt Thế Giới Cà Phê trên các sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon, Alibaba… mang đến trải nghiệm mua sắm online mọi lúc mọi nơi.

Hành trình phụng sự xã hội tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ

Nhắc đến Trung Nguyên Legend, cộng đồng không chỉ nhớ đến một thương hiệu cà phê số 1, mà còn là một tổ chức tự nhận lãnh sứ mệnh phụng sự xã hội với nhiều chương trình ý nghĩa nhằm góp phần phát triển bền vững chuỗi giá trị cà phê toàn cầu, cũng như dựng xây chí lớn, khát vọng khởi nghiệp kiến quốc cho thanh niên Việt, vì một Việt Nam hùng mạnh và giàu có bền vững toàn diện.

Năm nay, Bảo tàng thế giới cà phê tiếp tục trở thành niềm tự hào của Việt Nam, của Thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột. Sau 2 năm mở cửa, gần 1 triệu lượt khách tham quan đến từ hơn 20 quốc gia đã đến Bảo tàng thế giới cà phê. 

Các triển lãm chuyên đề về lịch sử và giá trị của cà phê thế giới, Việt Nam, cũng như nghệ thuật thưởng lãm của các nền văn minh cà phê tiếp tục được tổ chức thường xuyên. 

Đặc biệt, Bảo tàng Thế giới Cà phê đã ra mắt show trải nghiệm văn hóa cà phê duy nhất tại Việt Nam - "Ba nền văn minh cà phê: Văn minh cà phê Ottoman – Văn minh cà phê Thiền – Văn minh cà phê Roman". 

Theo Tạp chí du lịch Wanderlust (Tạp chí chuyên về du lịch trải nghiệm, khám phá văn hóa hàng đầu thế giới của Anh quốc) Bảo tàng thế giới cà phê là 6/17 điểm đến tốt nhất khi tới Việt Nam.

Trung Nguyên Legend – Những dấu ấn khác biệt của năm 2020 - Ảnh 5.

"Bảo tàng thế giới cà phê - Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất!" - Hãng thông tấn AP (Hoa Kỳ)

Cũng trong năm 2020, 17 cuốn sách mới trong hơn 100 đầu sách quý thuộc Tủ sách nền tảng đổi đời do Nhà sáng lập - CHỦ TỊCH Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, từ hàng nghìn tấm gương danh - vĩ nhân thành công nhất của nhân loại đã được phát hành để gửi đến hàng triệu thanh niên Việt. 

Phiên bản Tủ sách nền tảng đổi đời online với E-book và Audio book cũng đã ra mắt, góp phần đưa những cuốn sách quý tiếp cận dễ dàng đến cộng đồng trẻ trong thời đại số. 

Đặc biệt, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã phối hợp với Bộ Thông Tin và Truyền Thông ký kết thỏa thuận triển khai Chương trình Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2020-2030, hướng đến mục tiêu nâng tầm chương sách lên tầm quốc gia.

Trung Nguyên Legend – Những dấu ấn khác biệt của năm 2020 - Ảnh 6.

Những cuốn sách quý của Tủ sách nền tảng đổi đời đã hiện diện tại hệ thống chuỗi quán Trung Nguyên E-Coffee, Trung Nguyên Legend Café và trên App Trung Nguyên Legend Café

Là thương hiệu cà phê số 1, với khát vọng nâng tầm giá trị hạt cà phê Việt Nam, sau nhiều năm dành thời gian và tâm huyết nghiên cứu lịch sử, văn hóa, nghệ thuật… cà phê trong mọi lĩnh vực đời sống của nhân loại, năm 2020 Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã chính thức ra mắt chuyên mục Cà Phê Triết Đạo nhằm góp phần nâng cao giá trị cà phê không chỉ là một thức uống thông thường mà còn ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, cà phê tinh thần… đến cà phê triết đạo.

Trung Nguyên Legend – Những dấu ấn khác biệt của năm 2020 - Ảnh 7.

Chuyên mục Cà Phê Triết Đạo được đăng tải trên các trang báo uy tín và website www.trungnguyenlegend.com

Dịch bệnh, thiên tai khiến năm 2020 trở thành một năm khó quên với bao khó khăn, nhưng với tinh thần sáng tạo và nỗ lực thích nghi với bối cảnh mới, Tập đoàn Trung Nguyên Legend vẫn tiếp tục tạo nên những dấu ấn đặc biệt trên hành trình kiến tạo nên một hệ sinh thái cà phê bền vững từ cà phê vật chất - cà phê tinh thần - cà phê xã hội. 

Bước sang năm 2021 được dự báo vẫn còn nhiều khó khăn nhưng tràn đầy hy vọng, cũng là năm đánh dấu cột mốc kỷ niệm hành trình 25 năm phát triển thương hiệu và phụng sự, Trung Nguyên Legend lan tỏa thông điệp "Dậy! Dậy! Dậy! Tuổi trẻ ơi! Cùng Dấn thân – Khát vọng – Đổi đời mình". 

Đây là lời khẳng định mạnh mẽ tinh thần dám dấn thân, có khát vọng lớn và theo đuổi sách lược tâm khác biệt – đặc biệt – duy nhất để trở thành đế chế Trung Nguyên Legend toàn cầu.