clock

Bất Động Sản

11:10 13-05-2016

Trung tâm Sài Gòn sẽ đẹp lung linh với hàng loạt dự án cao ốc chọc trời sắp "mọc" lên

Các khu đất vàng thuộc trung tâm Sài Gòn thời gian qua có nhiều biến động và thường là nơi tập trung của những tòa nhà văn phòng, khách sạn cao cấp nhất thành phố.

Trong số dự án đã đi vào hoạt động, nổi bật nhất trong số đó có thể kể tới Bitexco Financial Tower được đầu tư bởi Tập đoàn Bitexco, đây là một trong 20 tòa nhà có kiến trúc ấn tượng của thế giới.

Hai tòa nhà khác cũng có kiến trúc đẹp là Vietcombank Tower được đầu tư bởi ngân hàng Vietcombank và Times Square được đầu tư bởi công ty Vạn Thịnh Phát.

Trong tương lai, khu vực trung tâm thành phố sẽ còn chào đón sự góp mặt của Saigon Centre 43 tầng, Saigon One Tower 42 tầng (sắp khởi công trở lại sau thời gian dài ngưng trệ), The One Hochiminh City 55 tầng và 48 tầng, Saigon Tax Plaza 40 tầng,...

The ONE Ho Chi Minh City có vốn đầu tư dự kiến khoảng 500 triệu USD, được xây dựng trên diện tích khu đất rộng khoảng 8.600 m2, được bao bọc bởi bốn tuyến đường là Calmette, Lê Thị Hồng Gấm, Phó Đức Chính và Phạm Ngũ Lão thuộc Quận 1

Góp phần trong số này cũng phải kể đến Dự án Khu phức hợp căn hộ - thương mại - văn phòng Sài Gòn Mê Linh Tower. Dự án này được xem là “trái tim của Sài Gòn”, tọa lạc ngay trung tâm của quận 1 với 4 mặt tiền đường là Công Trường Mê Linh, Hai Bà Trưng, Thi Sách và Đông Du.

Theo thiết kế, Sài Gòn Mê Linh Tower gồm 2 tháp cao 48 tầng và 36 tầng, cùng 4 tầng hầm, khối đế 9 tầng, trong đó tầng hầm 1 là khu siêu thị, 3 tầng hầm còn lại và 5 tầng đầu khối đế sẽ là khu đậu xe. Khu phức hợp sẽ bao gồm căn hộ thương mại, khách sạn 5 sao, khu văn phòng và dịch vụ. Chưa chính thức công bố mức giá cụ thể, song theo dự đoán của giới chuyên môn, với vị trí “vàng”, khả năng giá căn hộ Dự án Sài Gòn Mê Linh Tower có thể lên tới cả trăm triệu đồng/m2.

Song song đó, ngoài toà nhà chọc trời Lanmark 81 của Tập đoàn Vingroup đang được đầu tư xây dựng, một tòa nhà 60 tầng thuộc khu đô thị Vinhomes Golden River cũng sẽ sớm được triển khai. Những dự án khác sẽ tạo ấn tượng đẹp cho "Hòn ngọc Viễn Đông" trong tương lai như SJC Tower, BIDV Tower, The Nexus, Khu phức hợp Chu Mạnh Trinh... hiện chưa có kế hoạch triển khai chi tiết, nhưng kỳ vọng những dự án này sẽ góp thêm tên vào danh sách những toà nhà có kiến trúc ấn tượng nhất của TP.HCM.

Tháp Lanmdark 81 đang xây dựng, cao nhất Việt Nam tại Vinhomes Central Park
Phác thảo dự án Lavenue Crowne do thập đoàn Steelman Partners thực hiện.

Với 54 tầng cùng 6 tầng hầm với thiết kế lộng lẫy, SJC Tower không khác gì một viên kim cương nằm giữa trung tâm Thành phố. Tọa lạc giữa các tuyến đường vàng Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Trung Trực - Lê Lợi, SJC Tower là cao ốc thương mại đa năng hiện đại, gồm các chức năng như Trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, căn hộ... SJC Tower sẽ là trung tâm trưng bày và kinh doanh vàng bạc đá quí lớn nhất TPHCM, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIPD Group) hiện là chủ đầu tư dự án.

Tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu vực đang trở nên "nóng bỏng" hơn bao giờ hết khi thời gian qua có nhiều nhà đầu tư lớn của nước ngoài "rót" vốn vào đây. Đáng kể nhất là dự án Thành phố Đế vương trị giá 2,2 tỷ USD, với toà nhà Tháp quan sát cao 86 tầng có thể bao quát toàn thành phố.

Tòa tháp Empire City tại Thủ Thiêm

Một chuyển động khác, dự án là xây dựng Tổ hợp Khách sạn, căn hộ và trung tâm thương mại cao tầng tại khu đất vàng số 6 Thi Sách, quận 1 đang rục rịch triển khai. Công trình dự kiến được triển khai trên khu đất có diện tích khoảng 2.832,0 m2 với tổng mức đầu tư khoảng 878 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự kiến kéo dài 5 năm từ năm 2015 đến năm 2018.

Công ty In Trần Phú đã hoàn thành phương án di dời máy móc nhà xưởng về địa điểm sản xuất mới theo đúng Phương án di dời đã được phê duyệt và đã bàn giao mặt bằng cho Công ty Trí Minh để triển khai dự án.

Mới đây nhất, liên danh công ty xây dựng Jimiro (Hàn Quốc) - công ty Đại Tân Phú sẽ làm chủ đầu từ khu “tam giác vàng” Trần Hưng Đạo - Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Thái Học (quận 1). Theo kế hoạch, trong tương lai không xa, nơi đây sẽ "mọc" lên ba khối cao ốc văn phòng 55 tầng, một khách sạn năm sao 30 tầng và một trung tâm thương mại hạng A cao 10 tầng, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 500 triệu USD.

Một khu đất vàng ngay trung tâm quận 1 khác bị bỏ hoang lâu năm cũng đang có những bước chuẩn bị triên khai dự án cao ốc thương mại. Đó là Dự án cao ốc phức hợp trung tâm thương mại - văn phòng - khách sạn 5 sao Lavenue Crown được xây dựng trên diện tích 4,.921 m2. Vị trí dự án gồm 3 mặt tiền đường Lê Duẩn, Hai Bài Trưng và Nguyễn Văn Chiêm. Mặt còn lại tiếp giáp tòa nhà nổi tiếng Diamond Plaza, đây là một vị trí đắc địa có một không hai tại Sài Gòn.

Lavenue Crown có quy mô 36 tầng và 6 tầng cho khối đế sẽ cung cấp hơn 1200 m2 sàn thương mại dành cho nhãn hàng cao cấp bố trí tại khối đế, còn khối tháp sẽ dành cho 220-250 phòng khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế hạng sang và 210 – 220 căn hộ cho thuê cao cấp. Nhà hàng sang trọng tại đỉnh khối tháp và hồ bơi ngoài trời tại đỉnh khối đế luôn chào đón quý khách.

Đăng Khải/Theo Trí thức trẻ