clock

Tài Chính

05:46 16-08-2016

TTCK ngày 16/8: Tiếp tục tăng điểm

"Các tín hiệu kỹ thuật của VN-Index vẫn duy trì ở mức tích cực, gợi mở về khả năng tiếp tục tăng điểm của thị trường. Tuy nhiên, đóng góp chính vào đà tăng hôm nay không phải là các trụ quen thuộc", theo VCSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 16/8 như sau:

VCSC: Tiếp tục tăng điểm

Các tín hiệu kỹ thuật của VN-Index vẫn duy trì ở mức tích cực, gợi mở về khả năng tiếp tục tăng điểm của thị trường. Tuy nhiên, đóng góp chính vào đà tăng hôm nay không phải là các trụ quen thuộc. Nhóm cổ phiếu này hiện đang tiệm cận vùng kháng cự, việc tiếp tục tăng sẽ cần thêm nhiều nỗ lực từ bên mua, cho nên chúng tôi không kỳ vọng nhiều về khả năng dẫn dắt thị trường của nhóm này trong phiên giao dịch ngày mai.

FPTS: Bám sát diễn biến thị trường

Trên cơ sở đánh giá VN-Index đang biến động thiên về kịch bản lạc quan, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư bám sát diễn biến giá trong giai đọan này. Trong đó, biến động của khối lượng giao dịch sẽ là dấu hiệu quan trọng để thực hiện quản trị rủi ro xu hướng.

Cụ thể, thanh khoản thị trường tại các mốc hỗ trợ cần duy trì thấp để tạo nền tảng an toàn cho hoạt động tích lũy và nên được cải thiện trở lại khi chỉ số tiếp cận ngưỡng kháng cự.

Hoạt động mua đuổi tại mức giá cao vẫn được đánh giá là rất rủi ro và nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ những thời điểm thị trường củng cố thành công vùng hỗ trợ dưới để có điểm mua tốt nhất. Tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục được khuyến nghị ở mức 60-70% tổng tài sản”.

VDSC: Có sự phân hóa mạnh

Hai chỉ số phục hồi nhẹ sau phiên rung lắc mạnh trước đó. Thị trường có sự phân hóa khá mạnh, do vậy nhà đầu tư có thể duy trì danh mục cân bằng giữa tiền và cổ phiếu đồng thời lướt sóng ngắn hạn với danh mục có sẵn.

 
P.V tổng hợp