clock

Tài Chính

05:11 30-03-2017

TTCK ngày 30/3: Dao động trong phạm vi an toàn từ 720-725 điểm

"Thanh khoản thị trường tăng và biên độ dao động đã giảm xuống. Dòng tiền thị trường thoát ra từ nhóm ngành ngân hàng và tập trung vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt", theo BSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 30/3 như sau:

BSC: Tiếp tục dao động trong phạm vi an toàn từ 720-725 điểm

Phiên ngày 29/3, thị trường giao dịch ở trạng thái tích cực. VN-Index hồi phục lại ngưỡng 720 điểm cho thấy, ngưỡng này có khả năng cao trở thành ngưỡng hỗ trợ mới của thị trường.

Thanh khoản thị trường tăng và biên độ dao động đã giảm xuống. Dòng tiền thị trường thoát ra từ nhóm ngành ngân hàng và tập trung vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt.

Dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục dao động trong phạm vi an toàn từ 720-725 điểm. Nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng danh mục vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt theo nhịp dao động của thị trường.

BVSC: Thị trường tăng với biên độ khá hẹp

Sau phiên giảm điểm trên diện rộng ngày 28/3, việc thị trường hồi phục nhẹ ngày 29/3 là tín hiệu tích cực cho thấy, lực cầu tiềm ẩn vùng giá thấp còn khá dồi dào. Khả năng thị trường tiếp tục tăng trong các phiên sắp tới được đánh giá cao, tuy nhiên, biên độ tăng là khá hẹp khi thị trường tiệm cận vùng đỉnh cũ.

Nhà đầu tư có thể thực hiện trading cho danh mục ngắn hạn, tập trung vào các mã đã điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ hoặc có thông tin tích cực. Hoạt động mua đuổi giá cao nên được hạn chế.

IVS: VN-Index sẽ bứt phá nhờ cổ phiếu ngân hàng

Kể từ khi chạm đỉnh 725,57 điểm, thị trường đang yếu đi đôi chút, động lực tăng giá không còn. Vì vậy, VN-Index sẽ phải tích lũy lại trong vùng 719-722 điểm, trước khi có diễn biến mới xuất hiện.

Hiện tại, động lực lớn nhất có thể giúp VN-Index bứt phá là nhóm ngân hàng, khi nhóm này đã điều chỉnh tương đối dài. Nếu như điều này xảy ra, VN-Index có thể breakout mạnh và tạo ra một động lực mới.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, nhóm cổ phiếu thị giá thấp đã tăng giá mạnh như HAG, FLC, HNG, VPH.., đã hoàn thành nhiệm vụ và sẽ điều chỉnh. Dòng tiền sẽ tiếp tục dịch chuyển mạnh sang nhóm cổ phiếu cơ bản, động lực lớn cho VN-Index có thể chinh phục đỉnh cao mới trong thời gian tới.

KIS: Rủi ro vẫn đang tăng dần

Trong thời gian tới, dòng tiền thông minh vẫn sẽ tập trung vào các mã bluechips nhằm tối thiểu hóa rủi ro trong thời điểm khá nhạy cảm. Rủi ro vẫn đang tăng dần qua từng phiên khi các tín hiệu kỹ thuật cho thấy dòng tiền có xu hướng rút ra khỏi thị trường.

Mặc dù vẫn lạc quan về xu hướng chung của thị trường, song nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và chỉ giải ngân khi VN-Index kiểm định thành công vùng hỗ trợ 715-717 điểm.

MBS: Xu hướng dao động trong biên độ hẹp

Lực cầu hấp thụ tích cực giúp nhiều cổ phiếu lớn nới rộng đà tăng giá, điều này giúp các chỉ số tăng điểm trở lại. Thanh khoản vẫn duy trì ổn định cùng sự luân chuyển chủ động của dòng tiền giúp duy trì sự sôi động trong giao dịch.

Trong phiên ngày 30/3, các chỉ số có thể tiếp tục xu hướng dao động trong biên độ hẹp. Nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

MSI: VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm

Thị trường tiếp tục duy trì tín hiệu tích cực khi VN-Index tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch tương đối cao. Diễn biến phân hóa ở nhóm cổ phiếu lớn sẽ diễn ra trong phiên 30/3 và VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm, khi nhóm ngân hàng vốn là nhóm động lực giúp cho chỉ số vượt kháng cự 720 điểm tăng trở lại sau 3 phiên điều chỉnh.

Trong phiên ngày 30/3, nhà đầu tư có thể tiếp tục mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt đang trong giai đoạn điều chỉnh như nhóm cổ phiếu ngân hàng, hóa chất, hay nhóm cổ phiếu dầu khí đang có dấu hiệu tạo đáy.

SHS: VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm

Trong tình hình hiên tại, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên ngày 30/3, với kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 725,5 điểm và 717 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua vào ở quanh ngưỡng hỗ trợ và bán ra khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể tích lũy thêm những mã có triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh về hỗ trợ trong phiên.

 
 
P.V tổng hợp