clock

Doanh Nghiệp

12:11 07-09-2015

Từ OVC tới CLB Doanh nghiệp Việt

Sau 2 năm gián đoạn, từ tháng 7.2015, CLB Doanh nghiệp Việt kiều (OVC) đã chính thức tái hoạt động và đổi tên mới là CLB Doanh nghiệp Việt. Nhân dịp này, Tap chí DN & TH VN đã có cuộc trao đổi với ông Louis Lưu Thế Ngọc-Phó Chủ nhiệm về định hướng phát triển sắp tới của CLB.

Ông LOUIS  LƯU THẾ NGỌC - Phó Chủ nhiệm Hội Doanh Nghiệp Việt

*Thưa ông, vì lí do gì OVC lại đổi tên thành CLB Doanh nghiệp Việt?

- Mục đích ban đầu khi thành lập OVC là chỉ dành riêng cho hội viên là Việt kiều đang sinh sống tại nước ngoài hoặc đã về Việt Nam đầu tư, kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam nghe tiếng Hội đã đăng ký tham gia cùng sinh hoạt chúng tôi qua các buổi giao lưu. Sau đó, OVC đã chủ trương kết nạp thêm hội viên mới là doanh nghiệp và doanh nhân trong nước.

Với mong muốn gắn kết cộng đồng doanh nghiệp Việt kiều và Việt Nam cũng như tạo một nơi cho các hội viên tìm kiếm cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm thương trường cũng như cùng tham gia các hoạt động giao lưu khác. Đặc biệt là không phân biệt hội viên Việt Nam hay Việt kiều. Tôi và chủ nhiệm OVC là ông Nguyễn Ngọc Mỹ đã quyết định đổi tên thành CLB Doanh nghiệp Việt.

Vừa qua, nhân buổi hội thảo về Luật nhà ở cho người Việt kiều và nước ngoải chúng tôi đã chính thức công bố tới các hội viên sự thay đổi này.

*Nhắc tới hội thảo về luật nhà ở mới có hiệu lực từ 1/7/2015, cũng xin được hỏi quan điểm của ông về luật có liên quan tới nhà ở giành cho Việt kiều như thế nào?

-Đầu tháng 8 vừa qua, Hội Doanh nghiệp Việt đã tổ chức hội thảo có liên quan tới vấn đề này và thu hút sự quan tâm của nhiều hội viên. Để giải đáp thắc mắc của họ về luật sở hữu bất động sản cho người nước ngoài và Việt kiều, chúng tôi đã mời ông Đỗ Phi Hùng- PGĐ Sở Xây dựng TP.HCM và đại diện công ty bất động sản cùng tham gia hội thảo. Theo ông Hùng, khoảng 3 tháng nữa sau khi các các cơ quan chức năng có liên quan ban hành các văn bản hướng dẫn thực thi luật mới này, thì mọi vấn đề sẽ rõ ràng và sáng tỏ hơn.

Theo tôi, luật mới này rất thiết thực đối với những Việt kiều, đặc biệt là thế hệ đầu tiên đã  sinh sống ở nước ngoài nhiều năm, giờ muốn hồi hương và sống nốt đời còn lại tại quê nhà. Mong ước lớn nhất của họ là được sở hữu một căn nhà của riêng mình.

*Với diện mạo mới, kế hoạch sắp tới của CLB Doanh nghiệp Việt là thế nào, thưa ông?

- Chắc chắn trong thời gian tới, CLB sẽ hoạt động mạnh hơn. Ngoài hội sở chính tại TP.HCM, chúng tôi sẽ triển khai thành lập văn phòng đại diện tại Đà Lạt, Đà Nẵng…Hiện, ngoài 1.000 hội viên Việt Kiều trên toàn thế giới, có gần 700 hội viên trong nước. Mong rằng, các hội viên sẽ cùng hỗ trợ Ban điều hành CLB phát triển hoat động CLB hiệu quả hơn trước.

*Xin cảm ơn ông!    

Minh Như