clock

Doanh Nghiệp

10:59 14-08-2017

Tuổi thơ nghèo khó ít người biết của Khải Silk

Sinh ra tại phố cổ Hà Nội, nổi danh nhờ chuỗi cửa hàng tơ lụa Khải Silk, và hiện là doanh nhân sở hữu nhiều thương hiệu lớn về bất động sản, nghỉ dưỡng, nhà hàng, nhưng ít ai biết, tuổi thơ của ông Hoàng Khải chỉ mong ước một cây kem cốm Tràng Tiền.

"Tuổi 15 của Hoàng Khải chả biết đến Lâu đài , Champagne với Rolls Royce mà ước mơ", doanh nhân Hoàng Khải cảm thán như vậy trên trang cá nhân, khi nói về tuổi thơ khó khăn của mình trong những năm tháng còn sống ở Hà Nội.

Được theo học tại Nhạc viện từ nhỏ, gia đình lại sống ở phố cổ, nhưng thời đó, doanh nhân Khải Silk vẫn là một cậu bé đi học bằng chiếc xe đạp cà tàng, mơ ước chỉ là một cây kem cốm Tràng Tiền giá vài xu.

"Những chiều lọc cọc đạp ngoắy mông trên chiếc xe đạp tàng đi học nhạc chỉ ước một que kem cốm Tràng tiền. Có hôm đi học tiếng Anh trời mưa, Mẹ thương cho 5 xu đi tàu điện, mua luôn que kem ăn , rồi nhảy tàu trốn vé".

Giống như nhiều người Hà Nội sống trong thời bao cấp, quần áo là một tài sản xa xỉ với cậu bé 15 tuổi khi ấy, thời ông vẫn chưa là ông chủ cửa hàng tơ lụa nức tiếng ở Hàng Gai.

"Tối về nhà muộn, ngồi ăn cơm ngón chân quắp lại vì mỏi thì bị bố phết quắn đít vì tội 'ngồi ăn không đàng hoàng, quắp chân như thế là mất lịch sự'. Phết mạnh quá, bục cả đít quần, ngày hôm sau vẫn phải mặc cái quần ấy đi học", ông hài hước kể lại.

Gia đình ông chủ Khải Silk thời đó dựa một phần vào nghề may thêu của mẹ ông để có tiền sinh hoạt. Hết giờ ăn học, ông Hoàng Khải vẫn phải giúp mẹ thêu cờ thi đua để kiếm thêm thu nhập.

"Thế là Hoàng Khải cũng đóng góp cho phong trào thi đua học tập tốt lao động tốt từ hổi 15 tuổi đấy chứ, khi mà các bạn trẻ bây giờ còn 'ước mơ làm Hoàng tử và Tiên nữ", ông viết trên trang cá nhân.

 

 

theo Nhịp sống kinh tế