clock

Doanh Nghiệp

09:36 06-09-2017

TUPPERWARE CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG BẰNG GIÁ TRỊ THẬT VÀ KHÁC BIỆT

Với tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng thực phẩm nhà trồng ngày càng phổ biến. Theo đó, hộp bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh và tủ bếp cũng là vấn đề đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Hộp bảo quản thực phẩm bằng nhựa thông thường được ưa chuộng hơn vì tính bền bỉ và sự tiện lợi trong quá trình sử dụng của nó.

 
Trên toàn thế giới, những sản phẩm nhựa gia dụng dành cho gia đình mang thương hiệu Tupperware dường như không còn xa lạ với người tiêu dùng. Với bề dày lịch sử hơn 70 năm phát triển, sự xuất hiện của Tupperware tại Việt Nam trong năm 2016 cho thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm nhựa gia dụng cao cấp. 
 
Để đánh dấu gần 1 năm chính thức ra mắt, bà Trang Đỗ – Tổng Giám Đốc Tupperware Việt Nam đã  dành cho phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu VN buổi trò chuyện cởi mở.
 
Business & Brand VN: Xin bà giới thiệu đôi nét về Tupperware Việt Nam?
Bà Trang Đỗ: Tập đoàn Tupperware là một trong những nhà sản xuất dẫn đầu với công nghệ tiên tiến, mang đến các giải pháp tối ưu về lưu trữ, chế biến và bảo quản thực phẩm. Tupperware Brands hiện có mặt ở hơn 100 quốc gia với 16 nhà máy trên khắp thế giới. Chất lượng, tính năng vượt trội cùng thiết kế độc đáo của các sản phẩm Tupperware chính là chìa khóa tạo nên thành công của tập đoàn trong suốt 70 năm qua.
 
Tháng 10/2016, hệ thống cửa hàng bán lẻ của Tupperware chính thức có mặt tại Việt Nam. Tupperware Việt Nam, trực thuộc Tupperware Brands Hoa Kỳ, độc quyền phân phối các sản phẩm thuộc nhãn hiệu Tupperware. Sau gần một năm có mặt trên thị trường, chúng tôi đã xây dựng được chuỗi phân phối gần 30 cửa hàng tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Dương, Quy Nhơn, Vũng Tàu… Hiện nay, Tupperware Việt Nam đang trong quá trình phát triển tìm kiếm đại lý ủy quyền để có thể đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.
 
Business & Brand VN: Là một thương hiệu toàn cầu, sản phẩm của Tupperware có gì đặc biệt thưa bà?
Bà Trang Đỗ: Bảo vệ sức khỏe từng cá nhân, gia đình và môi trường là sứ mệnh của chúng tôi. Vì thế, sản phẩm Tupperware được sản xuất với mục đích sử dụng lâu dài, giúp giảm thiểu lượng rác thải từ túi nilon, các sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần hoặc sản phẩm nhựa chất lượng thấp có vòng đời sản phẩm ngắn, đồng thời là giải pháp tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường tối ưu.
 
Điểm đặc biệt của sản phẩm chính là thiết kế thông minh, mang lại sự tiện lợi vượt trội khi sử dụng. Tất cả sản phẩm của Tupperware được sản xuất từ nhựa nguyên sinh (nhựa chưa qua tái chế) an toàn cho sức khỏe, hoàn toàn kín khí và kín nước, đã mang đến sự tiện lợi cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới trong suốt 70 năm qua. Tại Tupperware, chúng tôi có các dòng sản phẩm lưu trữ chuyên dụng cho tủ bếp, ngăn đông và ngăn mát tủ lạnh, sản phẩm hỗ trợ chế biến thực phẩm, các sản phẩm dùng  trong lò vi sóng cũng như mang theo khi di chuyển bên ngoài. Hơn thế nữa, nguyên liệu chính và chất phụ gia dùng để sản xuất được sử dụng theo tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA), Hiệp Hội Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Nhật Bản (JISC), Hiệp Hội Nhựa Sạch Nhật Bản (JHOSPA). 
 
Ở Tupperware, chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm và trách nhiệm với môi trường lên hàng đầu. Chính vì thế, tập đoàn Tupperware xác định “Tất cả triết lý kinh doanh, chính sách và hoạt động của Tupperware Brands đều được xây dựng dựa trên cam kết về sự phát triển bền vững cho xã hội và môi trường”
 
Business & Brand VN: Theo các chuyên gia ngành  nhựa  thì  thị trường nhựa gia dụng tiếp tục tăng trưởng tại Việt Nam. Hiện tại, các công ty sản xuất nhựa trong nước chủ yếu sản xuất sản phẩm cho phân khúc nhựa gia dụng tầm thấp và tầm trung. Tuy nhiên, dòng sản phẩm cao cấp thì hàng Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng. Phải chăng đây chính là phân khúc còn bỏ ngỏ mà Tupperware Việt Nam xác định phát triển thưa bà?
Bà Trang Đỗ: Đúng vậy, vấn nạn thực phẩm bẩn đang là nỗi lo của người dân thì ý thức chăm sóc gia đình từ những sản phẩm nhựa trong gia đình đã và đang dần được nâng cao chính là cơ hội cho Tupperware phát triển. Trên thực tế, các sản phẩm nhựa của Tupperware hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm nhựa trên thị trường. Sản xuất từ nhựa nguyên sinh 100%, sản phẩm Tupperware với thiết kế thông minh hoàn toàn kín khí và kín nước hạn chế quá trình oxi hóa của thực phẩm được lưu trữ. Đặc biệt, sản phẩm nhựa thì nhẹ hơn, an toàn hơn khi xảy ra va chạm trong quá trình sử dụng và tôi nghĩ đây cũng chính là lý do các sản phẩm nhựa an toàn cho sức khỏe ngày càng được sử dụng nhiều trên toàn thế giới. 
 
Hiện nay, Tupperware Việt Nam phân phối 3 dòng sản phẩm chính: dòng sản phẩm Tup chuyên về bình đựng nước với màu sắc và kích thước đa dạng; dòng sản phẩm Home Service cung cấp giải pháp lưu trữ thực phẩm thông minh cho tủ lạnh, tủ bếp, sản phẩm dùng trong lò vi sóng cũng như các sản phẩm để mang theo khi ra ngoài; dòng Cooking Class mang đến giải pháp chế biến thực phẩm với các sản phẩm thông minh và thân thiện với môi trường.
 
Business & Brand VN: Theo bà thì thị trường Việt Nam rất tiềm năng cho ngành nhựa gia dụng. Tuy nhiên thị trường nào cũng ẩn chứa những thách thức, vậy theo bà đâu là thách thức đối với Tupperware trong thị trường đầy cạnh tranh với rất nhiều thương hiệu nhựa gia dụng như hiện nay?
Bà Trang Đỗ: Tôi nghĩ rào cản tương đối lớn là giá thành của sản phẩm Tupperware so với sản phẩm cùng loại trên thị trường. Tuy vậy, nếu xét về dòng sản phẩm mang tính thông minh, sự tiện dụng, độ bền, độ an toàn khi sử dụng và chế độ bảo hành trọn vòng đời sản phẩm trên toàn thế giới thì tôi cho rằng sản phẩm không hề đắt mà là giải pháp thực sự kinh tế. Cứ thử tưởng tượng, bạn mua 1 bình nước, hoặc hộp cơm, hoặc hộp bảo quản dùng trong tủ mát, tủ đông… cho ít nhất 5-10 năm sử dụng, thêm vào đó sản phẩm được sản xuất từ nhựa nguyên sinh an toàn cho sức khỏe thì đây thực sự là giải pháp tiêu dùng rất kinh tế.
 
Business & Brand VN: Được biết, mục tiêu của công ty là “Tupperware trong mọi gia đình”, theo đó bà sẽ làm như thế nào để hiện thực mục tiêu này?
Bà Trang Đỗ: Tôi tự hào rằng từng sản phẩm của Tupperware đều mang trong mình những giá trị thật và khác biệt làm nền tảng vững chắc để chinh phục người tiêu dùng. Khi nói đến xe máy mọi người vẫn thường gọi là xe Honda và tương tự ở các nước châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... thì Tupperware đã trở thành một danh từ khi mọi người nói về các bình nước, hộp bảo quản thực phẩm bằng nhựa. Là một người Việt Nam, tôi luôn mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người Việt Nam. Vì vậy, mơ ước của tôi là trong mỗi gia đình Việt Nam sẽ có ít nhất một sản phẩm của Tupperware. Hiện tại, chúng tôi đang từng bước xây dựng hệ thống phân phối thông qua việc mở rộng và tìm kiếm các đại lý ủy quyền. Tôi hy vọng trong tương lai không xa, hệ thống cửa hàng Tupperware sẽ có mặt trên tất cả 63 tỉnh thành toàn quốc và trong mọi gia đình ở Việt Nam.
 
Cám ơn bà đã chia sẻ!
 
 
 
Châu Anh