clock

Văn Hóa

09:17 10-11-2017

VẬN MAY CUỐI NĂM TRONG TAY BẠN

Những ngày cuối năm khi những hợp đồng chạy nhưng lại gặp trục trặc không thuận lợi. Bạn hãy tìm đến phong thủy xem lại những món gần nhất xung quanh bạn làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp mà bạn lãng quên.

Chuyên gia phong thủy Lâm Minh Trung

1.Tìm cách hóa giải “Động thổ sát”

Động thổ sát được hình thành từ việc có quá nhiều công trình xây dựng dang dở bao quanh văn phòng làm việc của bạn. Đó, có thể là xây dựng nhà cửa, đình chùa, miếu mạo, cầu đường... Điều này, không chỉ gây ra tiếng ồn ào, bụi bẩn, ảnh hưởng tới sự tập trung và sức khỏe của người làm việc trong văn phòng phạm phải Động thổ sát. Nó còn tạo ra tường trường xấu, không tốt về mặt phong thủy. 

 

2. Loại bỏ vật dụng không cần thiết

Trong văn phòng, những vật dụng không thường xuyên dùng tới hoặc những đồ bằng kim loại gỉ sét gây ra từ trường nhiễu loạn, không tốt cho công việc, sự thăng tiến. Do đó, bạn cần nhanh tay loại bỏ chúng để thúc vượng tài vận.

3. Không đặt cây leo hoặc có gai trong văn phòng

Theo phong thủy văn phòng, những loại cây leo và có gai ảnh hưởng xấu tới tài khí. Do vậy, nên thay bằng những chậu cây có lá tròn, xum xuê để tăng vận may, cải thiện tốt các mối quan hệ, thúc vượng tài lộc, công ty làm ăn phát đạt.

 

4. Lưu ý tới việc sắp xếp bàn ghế trong văn phòng

Theo nguyên tắc phong thủy, hướng phòng làm việc của nam giới tốt nhất ở hướng Đông, nữ giới ở hướng Tây, còn người đứng đầu công ty nên đặt phòng làm việc ở hướng Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Nam sẽ trợ lực cho sự nghiệp thăng tiến, đồng thời mang lại sự thuận lợi cho việc kinh doanh.

Trên thực tế, trong một văn phòng khó có thể sắp xếp một cách hợp lý tất cả các vị trí trên. Vì thế, có thể linh hoạt kê bàn ghế làm việc theo hướng thích hợp là được. Nếu có thể kết hợp hóa giải được hung sát trong mệnh lý của mình với vị trí của phòng làm việc là điều tốt nhất.

 

5. Mở rộng kích thước cửa ra vào

Việc mở rộng kích thước cửa ra vào sẽ tránh được sự xung đột, cãi cọ trong nội bộ. Khi toàn thể đội ngũ cán bộ, nhân viên trong công ty đồng lòng đồng sức, tình hình kinh doanh sẽ thuận lợi và phát triển hơn. Đây, là một trong những tuyệt chiêu phong thủy giúp công ty phát tài phát lộc trong năm Bính Thân.

 

6. Xác định tài vị trong công ty

Tài vị còn gọi là vị trí tài lộc. Tài vị tại công ty rất quan trọng, vì nó liên quan trực tiếp đến tài vận của công ty, cho nên phải được chú trọng, không được phép tạm bợ. Mỗi một công ty sẽ có bố cục khác nhau, vì thế vị trí tài vị sẽ khác nhau. Nhưng dù tài vị ở văn phòng tài vụ hay phòng kinh doanh, ở phòng lãnh đạo hay phòng nhân viên, cũng đều quan trọng và áp dụng chung một nguyên lý về phong thủy công ty như nhau. Có như vậy, công ty mới nhanh chóng phát tài phát lộc.

7.Khai vận bằng tranh thần tài

Trong phong thủy, thần tài hay biểu tượng về tiền vàng mang ý nghĩa cát tường có thể vượng tài treo những loại tranh này ở vị trí vượng tài khí nhất trong nhà cũng có hiệu quả cao để chiêu nạp tài khí.

8.Khai vận bằng cây xanh

Cây xanh, thực vật nói chung có sức sống mãnh liệt, biểu trưng cho sự phấn đấu, vươn lên. Trong phong thủy, cây xanh đại diện cho sự nỗ lực, có thể hút tài khí vào nhà ở hay văn phòng nếu như biết trưng bày đúng cách. Khi khai vận phong thủy bằng cây xanh cần lưu ý, kị để cây xanh héo úa, mục nát trong nhà hay phòng làm việc. Vì điều đó ảnh hưởng bất lợi cho dòng chảy tài lộc.

Nếu công việc, sự nghiệp của bạn đang gặp trở ngại lớn hoặc không có dấu hiệu tiến triển, bạn nên tìm cách tăng vận quý nhân cho mình bằng cách đặt một chậu cây xanh ở hướng Đông Nam phòng làm việc. 

9.Khai vận bằng chậu tụ bảo

Lấy chậu bằng gốm bỏ vào đó vài xu cổ, 1 nắm gạo, 1 ít ngũ cốc, 1 ít bột chu sa...Nếu đặt ở nơi vượng khí nhất trong công ty thì gia chủ nhất định có tài vận vượng phát.

10.Khai vận bằng bể cá

Nước có tác dụng thúc tài, vượng tài, nếu mệnh lý của bạn phù hợp với bể cá có thể đặt một bể cá vàng 6 con màu đen ở vị trí vượng khí nhất trong nhà sẽ giúp vượng tài vận.

 

11.Khai vận bằng ánh sáng

Nếu vị trí vượng khí trong nhà luôn sáng đầy đủ ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên sẽ giúp gia chủ chiêu tài khí. Nếu bạn đặt một cây đèn hoặc lắp một ngọn đèn màu ở nơi vượng khí nhất trong nhà chiếu rọi vào tài vị thì sẽ giúp sinh khí chiêu dẫn tài khí, vượng tài cho gia chủ. 

Nơi có ánh sáng chan hòa, dòng năng lượng tích cực càng dễ hội tụ. Chính vì thế, ngoài việc tận dụng nguồn sáng tự nhiên, bạn nên chọn các loại đèn chiếu sáng với cường độ khác nhau, tùy mục đích sử dụng để kích thích tài lộc hưng vượng.

Tốt nhất, bạn nên xác định vị trí tài lộc trong nhà hay văn phòng (tài vị là góc đối diện với cửa ra vào), rồi dùng đèn chiếu sáng. Ánh sáng chứa sinh khí, có thể kích thích tài lộc sản sinh, tiền bạc tự nhiên kéo tới.

 

  12. Khai vận bằng màu sắc

 Hãy sử dụng nhiều màu sắc mà ngũ hành của mình ưa thích. Ví dụ như màu vàng là màu bát tự, ngũ hành ưa thích của mình thì hàng ngày hãy sử dụng nhiều đồ vật có màu vàng. Cụ thể, thể hiện ở màu quần áo, đồ dùng trong nhà, chăn ga gối đệm, giấy dán tường, gạch lát nền nhà, bút chì màu, bút máy…

 

 12.Khai vận theo phương hướng

 Căn cứ vào ngũ hành nhiều ít trong bát tự của mình mà tiến hành điều chỉnh phương vị. Ví dụ: Ngũ hành của mình khuyết Thủy thì nên đi mưu cầu phát triển ở phương Bắc so với nơi sinh của mình. Ngũ hành của mình khuyết Mộc thì nên đi mưu cầu phát triển ở phương Đông so với nơi sinh của mình. Ngũ hành của mình khuyết Kim thì nên đi mưu cầu phát triển ở phương Tây so với nơi sinh của mình.

 

13. Khai vận theo mệnh từng cá nhân doanh nghiệp:    

a/Người mệnh Mộc: Mang theo muối

Người mệnh Mộc hãy bỏ muối trắng (Kim) vào ví, như thế sẽ giúp dưỡng mệnh rất tốt. Từ đó tiền tài sẽ tự chui vào ví. Bạn có thể lấy tờ giấy bạc, gói một ít muối và cho vào bất cứ ngăn nào của ví. Như vậy, bạn đã mang trong mình lá bùa cầu tài cực linh nghiệm rồi đấy.

B/Người mệnh Kim: Mang theo đất

Để dễ dàng hình dung bạn có thể hiểu mệnh Kim là kim loại, theo thuyết ngũ hành tương sinh trong phong thủy thì Thổ sinh Kim. Đây chính là lý do vì sao những người mệnh Kim nên để đất vào túi bởi đất là tượng trưng của mệnh Thổ. Cho đất vào túi sẽ giúp vượng phát cho người mệnh Kim, thúc đẩy sự vượng phát tài lộc.

C/Người mệnh Thủy: Mang theo bạc

Những vật phẩm bằng bạc tượng trưng cho mệnh Kim, vì Kim sinh Thủy nên để bạc bên người sẽ giúp làm lợi cho người mệnh Thủy. Sở dĩ nói Kim sinh Thủy không phải vì bạc được nung chảy thành nước mà tạo ra nước, mà bởi Kim là biểu tượng tượng trưng cho ông trời, hiện tượng nước mưa từ trên trời rơi xuống được hiểu là do trời tạo ra. Vậy nên trời tạo ra mưa đồng nghĩ với Kim sinh Thủy.

d-Người mệnh Hỏa: Mang theo gỗ

Mệnh Hỏa là lửa, vì Mộc sinh Hỏa thế nên muốn làm cho mệnh Hỏa thêm vững chãi, may mắn thì cần vật phẩm phong thủy thuộc mệnh Mộc. Gỗ là mệnh Mộc, thế nên đây là lựa chọn hoàn hảo cho ai có mệnh Hỏa. Nếu là gỗ lấy từ cây đang sống là tốt nhất.

e-Người mệnh Thổ: Mang theo bật lửa hoặc bao diêm

Sở dĩ những người mệnh Thổ nên để bật lửa hoặc bao diêm trong túi vì phong thủy thì Hỏa sinh Thổ, nôm na như mọi vật bị lửa thiêu rụi sẽ thấm vào đất, bồi dưỡng và làm cho đất thêm tốt tươi. Không chỉ tăng may mắn về tiền bạc, vật phẩm này còn giúp tăng may mắn về đường tình duyên cho người mệnh Thổ.

15. Đặt Tượng Phật Di Lặc tăng niềm vui

Đây là vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình lựa chọn mua về đặt ở phong khách để đón những may mắn, tài lộc cho doanh nghiệp. Phật Di Lặc được mô tả với cái bụng thật lớn và cái miệng cười thật tươi, thể hiện mong ước và tâm tư của đạo Phật trong việc đem nụ cười vào cuộc đời. Khi tượng phật Di Lặc được trưng bày trong nhà, đây được coi là biểu tượng cho sự an lạc, vui vẻ, may mắn và hạnh phúc, mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ, gia đạo…

16. Trưng Tỳ Hưu chiêu tài lộc

Tỳ Hưu là linh vật có tác dụng chiêu tài tác lộc, may mắn về tài lộc, sức khỏe, công danh sự nghiệp, trấn trạch trừ tà khí, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà. Ngoài ra, Tỳ Hưu còn có tác dụng hóa giải những dòng sát tinh gây điều bất lợi cho các thành viên trong gia đình về sức khỏe và tài vận. Và có tác dụng hóa giải cả hướng nhà, hướng công ty, hướng văn phòng, hướng cửa hàng. Đấy chính là lí do vì sao bạn nên chọn cho mình linh vật Tỳ Hưu đặt trong phòng khách nhà mình. 

Có rất nhiều phương thức khai vận bạn hãy chọn vài thứ để áp dụng cho doanh nghiệp có những hướng đi mới tốt hơn nhé

 

 

Chuyên gia phong thủy Lâm Minh Trung