clock

Bất Động Sản

10:04 25-08-2017

Về ngoại ô mua nhà - Xu hướng đầu tư mới của nhiều gia đình trẻ

Trong thời gian trước, đất nền, nhà phố, chung cư trong nội thành có nhiều thế mạnh trong cuộc đua cạnh tranh kích cầu thị trường. Tuy nhiên, trong vòng mấy năm trở lại đây, nhiều gia đình trẻ đang có xu hướng lựa chọn những căn hộ chung cư đầy đủ tiện nghi nhưng ở ngoại thành để làm chốn "an cư".

Mật độ chung cư trong nội đô – Thực trạng đáng báo động

"1km tải 33 dự án chung cư cao 25 – 33 tầng", " Vỡ mộng dự án bám đường", " Cận cảnh chung cư chen nhau mọc trên đường Nguyễn Tuân"… là những tiêu đề được báo chí liên tục đề cập đến trong thời gian gần đây. Đây là thực trạng đang diễn ra tại nhiều tuyến đường trong nội thành thủ đô.

Được đầu tư xây dựng nhanh nhằm góp phần giảm tải mật độ dân số trong khu vực các quận nội thành cũ, tuy nhiên, với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng của thủ đô thì những khu vực trước là ngoại vi của Hà Nội cũ nay cũng đã nằm giữa đô thị Hà Nội mở rộng. Điển hình là các khu Trung Hòa - Nhân Chính, khu vực đô thị mới Cầu Giấy, Mỹ Đình - Mễ Trì...

Điều đáng lo ngại là hiện nay, sức nén của các tòa nhà cao tầng lên các trục giao thông vẫn không hề có xu hướng dừng lại mà tiếp tục tăng lên khi hàng loạt dự án với quy mô lớn đang đổ dồn về các khu vực này. 

Mật độ cư dân tăng lên nhanh chóng không chỉ tác động lên hạ tầng giao thông mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến hạ tầng điện nước, giáo dục, y tế... của toàn khu vực. Người dân sinh sống trong khu vực nội đô đang hàng ngày phải sống chung cùng nạn tắc đường và khói bụi ô nhiễm.

"Ở xa mà thoáng còn hơn ở gần mà bí"

Đây là câu trả lời của nhiều bạn trẻ khi được hỏi về nhu cầu nhà ở. Đa số những khách hàng này với nguồn tài chính khá eo hẹp thì việc lựa chọn các căn hộ chung cư được xem là giải pháp tốt nhất để an cư. 

Tuy nhiên, nếu như trước đây, đa số sẽ lựa chọn căn hộ trong khu vực nội thành để thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày, thì hiện nay đã có xu hướng dịch chuyển về các vùng ngoại thành.

Thời gian qua, cùng với việc mở rộng nhiều tuyến giao thông cũ, xây dựng những tuyến mới và đẩy mạnh hình thức hợp tác tại các công trình BT (hình thức hợp tác công tư – đổi đất lấy hạ tầng) nên bộ mặt vùng ven đô đã có nhiều thay đổi. 

Với hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, đi kèm với đó là quỹ đất rộng, mật độ dân số thấp hơn khu vực nội đô, những quận vùng ven như Hoàng Mai, Long Biên, Cầu Giấy, Hà Đông đang là "đích ngắm" của nhiều gia đình trẻ.

Dự án ngoại thành có view hồ lọt vào "tầm ngắm" của nhiều khách hàng trẻ

Nhằm đón đầu nguồn cầu lớn này, nhiều chủ đầu tư cũng có xu hướng chuyển dịch ra vùng ven với các dự án lớn được đầu tư bài bản. 

Các dự án tại những khu vực này hầu hết đều được thiết kế hiện đại có tiện ích nội khu khá đầy đủ, lại được bao bọc bởi hệ thống các công viên cây xanh lớn và nhiều hồ điều hòa…đặc biệt với mức giá cạnh tranh rất phù hợp với điều kiện tài chính của các gia đình trẻ.

Đơn cử như dự án Gelexia Riverside của chủ đầu tư HTL Việt Nam – trực thuộc Tập đoàn Geleximco tại số 885 Tam Trinh đã thu hút được lượng lớn giao dịch trên thị trường. 

Chỉ trong vòng 3 tháng sau khi mở bán, dự án đã đạt gần 1000 giao dịch thành công, trong số đó khách hàng là các gia đình trẻ trong độ tuổi từ 28 - 40 chiếm đến hơn 70% . Trong đợt mở bán thứ 3 vừa qua dự án cũng đã thu hút hơn 1000 khách đến tham quan căn hộ mẫu.

 

Căn hộ mẫu thuộc dự án Gelexia Riverside

Lý giải về "hiện tượng" Gelexia Riverside, nhiều chuyên gia cho rằng, dự án thu hút đông đảo khách hàng trẻ ngoài yếu tố về vị trí còn bởi chủ đầu tư đã đưa ra nhiều thông tin hấp dẫn về mức giá, thiết kế căn hộ, hệ thống tiện ích và có những gói vay ưu đãi mua nhà rất linh hoạt. 

Ngoài ra, dự án còn ghi điểm bởi yếu tố pháp lý và có tiến độ thi công vượt dự kiến 2 tháng. Theo thông tin từ chủ đầu tư thì dự kiến Gelexia Riverside sẽ được hoàn thành trong tháng 8/2018.

Căn hộ 2 phòng ngủ được nhiều khách hàng quan tâm tại Gelexia Riverside

 

theo Nhịp sống kinh tế