clock

Bất Động Sản

05:52 18-09-2015

Vì sao Đan Phượng thu hút nhiều dự án bất động sản lớn?

Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi không còn, Đan Phượng đang nổi lên như một huyện ngoại thành Hà Nội thuận lợi về giao thông và cạnh sông, thuận lợi cho bất động sản nghỉ dưỡng.

Vị trí đắc địa của Đan Phượng

Đan Phượng nằm ở phía Tây Bắc trung tâm TP Hà Nội, nằm giữa trục đường Quốc lộ 32 từ Hà Nội đi Sơn Tây.

Phía Đông giáp quận Bắc Từ Liêm, phía Nam giáp huyện Hoài Đức, phía Tây giáp huyện Phúc Thọ, phía Bắc giáp huyện Mê Linh.

Trong bối cảnh vùng lõi bao gồm các quận nội thành Hà Nội không còn đất nền, các dự án bất động sản đang có xu hướng tịnh tiến về phía các quận huyện ngoại thành như quận Hà Đông, Hoài Đức, Thường Tín, Đan Phượng...

Thời gian gần đây, huyện Đan Phượng bắt đầu thu hút được nhiều sự đầu tư trong lĩnh vực bất động sản.

Nguyên nhân thứ nhất là do Đan Phượng có quỹ đất còn rộng, gần hệ thống sông Hồng, sông Đáy chảy qua tạo điện kiện đặc biệt thích hợp với những dự án mang tính nghỉ dưỡng.

Yếu tố thứ hai, Đan Phượng có hệ thống giao thông thuận lợi khi quốc lộ 32 được đầu tư mở rộng, cách quận Nam Từ Liêm khoảng 7km, cách địa bàn quận Cầu Giấy khoảng 10km - một trong những trung tâm mới của thành phố Hà Nội.

Bản đồ huyện Đan Phượng (nguồn Google Maps)

Từ Đan Phượng di chuyển thuận lợi tới bến xe Mỹ Đình, cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long. Trong tương lai sẽ hình thành hệ thống đường sắt đô thị tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, thuận tiện vào nội thành.

Ngoài ra, quốc lộ 32 gần nhiều trường đại học, cao đẳng lớn như Đại học Công nghiệp, Đại học Quốc gia, đại học Thương Mại...

Vừa qua, TP Hà Nội cũng thông qua quy hoạch đưa thị trấn Phùng (Đan Phượng) thành trung tâm hiện đại tầm nhìn 2030 cũng góp phần thúc đẩy sức hút của địa phương này trong tương lai.

Nhiều dự án bất động sản lớn đầu tư vào Đan Phượng

Những ưu thế của Đan Phượng đang ngày càng thu hút nhiều dự án đầu tư.

Trong đó các dự án thường tập trung vào hai phân khúc căn hộ bình dân với nhà ở xã hội (yếu tố xa trung tâm, giá thành rẻ, kết hợp với thuận tiện giao thông sẵn có) và khu đô thị cao cấp gồm biệt thự, liền kề (yếu tố gần sông nhưng không quá xa trung tâm).

Với phân khúc dự án cao cấp phải kể đến dự án Khu đô thị sinh thái Đan Phượng của Vingroup, gồm các hạng mục trung tâm thương mại, biệt thự, nhà liền.

Quy mô của dự án này lên tới 130ha, nằm trong khu vực 2 xã Tân Hội, Liên Trung và cách khu đô thị Green City (Nam Từ Liêm) cũng của Vingroup khoảng 7km.

Dự án này được Vingroup lấy mô hình giống dự án Vinhomes Riverside đã hoàn thành giai đoạn 1 tại Quận Long Biên. Hiện tại Vingroup đang lên phương án thiết kế và xin phê duyệt quy hoạch 1/2000.

Hình thành trước khu đô thị của Vingroup, khu đô thị sinh thái cao cấp The Phoenix Garden, nằm tại ngã tư đường vành đai 4 và trục Tây Thăng Long, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng. Đây là dự án gồm biệt thự nhà vườn và nhà liền kề.

Quy mô dự án 45ha với tổng vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng do công ty TNHH Đầu tư và Phát triển DIA làm chủ đầu tư.

Các căn biệt thự có diện tích từ 400 - 600 - 800 m2. Dự án có giá bán khoảng trên dưới 13 triệu đồng/m2, tương ứng giá tối thiểu trên 5 tỷ/căn.

Một số căn được khách hàng đã mua và bán lại có giá khoảng 10 triệu đồng/m2.

Liền kề của dự án The Phoenix Garden Đan Phượng

Phân khúc trung bình, đáng chú ý nhất tại Đan Phượng là dự án Tân Tây Đô. Dự án có vị trí tại xã Tân Lập do công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư.

Dự án cách Hà Nội khoảng 7 km, tiếp giáp với đường Cầu Giấy nối dài và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài. .

Dự án bao gồm các tòa nhà ở thương mại từ 35 đến 50 tầng, xây dựng trên diện tích 60.801m2 và khu nhà ở thấp tầng được xây dựng trên diện tích 66.719m2 với các căn hộ liền kề và biệt thự.

Hiện tại, các tòa chung cư đã bàn giao cho khách hàng, khu vực liền kề, biệt thự đã hoàn thành phần xây thô và ngoại thất.

Giá của chủ đầu tư đưa ra cho căn hộ trong dự án Tân Tây Đô là 13 triệu/m2 đã bao gồm VAT, phí bảo trì cho các diện tích từ 53 - 94m2. Biệt thự và liền kề có giá từ 28 - 33 triệu/m2.

Chung cư HHB của Tân Tây Đô đã giao nhà

Cũng trong khu vực xã Tân Lập (huyện Đan Phượng), nằm cạnh chung cư Tân Tây Đô là dự án căn hộ XP Homes do công ty TNHH Xuân Phương làm chủ đầu tư.

Chung cư XP Homes có chiều cao 25 tầng, trong đó có 1 tầng hầm, 3 tầng thương mại và 22 tầng căn hộ.

Giá được chủ đầu tư đưa ra là 12 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT. Một số căn hộ trong dự án đáp ứng đủ điều kiện để vay gói hỗ trợ 30.000 tỷ.

Chung cư XP Homes đang xây dựng
 

theo Vinanet