clock

Văn Hóa

06:22 06-12-2017

Viên kim cương hòa bình được bán giá 147 tỉ đồng

Viên kim cương khủng 709 cara vừa được đấu giá ở New York, đã đạt được mức giá không tưởng là 6,5 triệu USD (tương đương 147 tỉ VNĐ).

Theo BBC, sau khi được phát hiện vào tháng 3-2017 bởi một vị mục sư, viên kim được trao tặng cho chính phủ Sierra Leone. Viên đá tuyệt đẹp này có tên gọi là viên kim cương hòa bình vì số tiến đấu giá sẽ được dùng để giúp đỡ người nghèo. Được biết, đây là viên kim cương lớn thứ 3 được tìm thấy ở Sierra Leone và lớn thứ 14 trên thế giới.

Viên kim cương hòa bình được bán giá 147 tỉ đồng - Ảnh 1.

Viên kim cương hình trứng tuyệt đẹp. Ảnh: Reuters

Trong tổng số tiền thu được từ cuộc đấu giá, một nửa sẽ được dùng tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng công cộng tại ngôi làng nhỏ Koryardu, nơi viên kim cương được tìm thấy. Bao gồm việc cung cấp nước sạch, điện, đường xá, chăm sóc y tế, xây dựng và bảo trì trường học.

"Chúng tôi đang thiếu thốn rất nhiều thứ, đường xá, trường học, và thậm chí là nước uống" - Emmanuel Momoh, vị mục sư tìm ra viên kim cương cho hay

Ông Laurence Graff, chủ tịch của Graff Diamonds đã là chủ sở hữu mới của viên kim cương tuyệt đẹp này.

Điều đáng tiếc là hồi tháng 5-2017, viên kim cương hình trứng này từng được trả giá 7,8 triệu USD (tương đương 177 tỷ đồng). Tuy nhiên, Chính phủ Sierra Leone đã từ chối bán vì cho rằng, giá này chưa xứng tầm giá trị của viên kim cương Hòa bình.

 
 

theo Pháp luật TP HCM