Đó là kinh doanh hội thoại (trên ứng dụng Messenger của Facebook) để trao đổi giữa người bán và người mua. Trong khuôn khổ lễ khai mạc Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, ông Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Toàn cầu, Tập đoàn Meta, nhận định rằng Việt Nam hiện là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về việc sử dụng phương thức kinh doanh hội thoại nhằm giao tiếp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi The Boston Consulting Group (BCG) & Meta, tại Việt Nam, kinh doanh hội thoại đóng một vai trò quan trọng đối với người tiêu dùng, với tỷ lệ tiếp nhận trung bình lên tới 70%.
Trên thực tế, có hàng triệu người Việt Nam đang sử dụng các sản phẩm của Meta, từ Messenger, Instagram, Facebook mỗi ngày, thậm chí có thể là mỗi giờ trong ngày. Ngoài ra, có hàng triệu doanh nghiệp nhỏ và người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng nền tảng của Meta để kết nối với khách hàng mới, tương tác với bạn bè và gia đình cũng như đóng góp cho cộng đồng địa phương.
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Forrester Consulting and Meta vào tháng 12/2022, các sản phẩm kinh doanh hội thoại có tác động tốt hơn 61% so với các kênh truyền thông đã được sử dụng trước đây.
Chẳng hạn, về doanh số bán hàng, giá trị đơn đặt hàng từ khách hàng cao hơn 22.1%. Nguyên nhân nhờ có sự giao tiếp giữa người bán và người mua thông qua kinh doanh hội thoại. Vì vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang tiến hành mở rộng chiến lược kinh doanh thông qua nhắn tin. Bởi vì việc này không chỉ tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mà còn tăng số lượng khách hàng trung thành, cũng như thúc đẩy hiệu quả kinh doanh.