clock

Doanh Nghiệp

05:12 18-10-2017

VietBank miễn nhiệm Tổng giám đốc

Hội đồng quản trị (HĐQT) VietBank đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc với ông Nguyễn Đăng Thanh, thay vào đó, Trợ lý Chủ tịch HĐQT sẽ giữ chức danh quyền Tổng Giám đốc ngân hàng này.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) vừa công bố thông tin thay đổi nhân sự cấp cao.

Cụ thể, HĐQT VietBank đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc với ông Nguyễn Đăng Thanh kể từ ngày 16.10. Sau khi bị miễn nhiệm, ông Thanh sẽ nhận nhiệm vụ mới theo sự phân công của Hội đồng quản trị.

Ông Nguyễn Thanh Nhung - Trợ lý Chủ tịch HĐQT sẽ giữ chức danh Quyền Tổng giám đốc VietBank thay cho ông Thanh.

Đáng chú ý, cách đây 1 năm, ông Nhung đã nhường lại vị trí Tổng giám đốc cho ông Thanh để đảm nhận vị trí trợ lý Chủ tịch HĐQT của ngân hàng này.

Ông Nguyễn Thanh Nhung sinh năm 1968, là Cử nhân kinh tế, Cử nhân Luật - Trường Đại học Luật TPHCM, Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng – Đại học Kinh tế TPHCM và có 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Trước khi về VietBank, ông Nhung là Phó Tổng giám đốc Eximbank từ tháng 11.2010 đến 28.4.2014.

Ông Nguyễn Thanh Nhung bắt đầu tham gia vào hoạt động quản trị và điều hành VietBank từ tháng 5.2014, sau khi ông Cao Văn Đức từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc vì lý do cá nhân.

 

Còn ông Nguyễn Đăng Thanh sinh năm 1976, có 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng. Trước khi gia nhập VietBank, ông Thanh là Phó Tổng giám đốc Sacombank và sau khi rời Sacombank vào năm 2012, ông Thanh công tác tại Techcombank, rồi về VietBank.

 

theo Lao động