clock

Doanh Nghiệp

05:21 13-09-2017

Vietnam Moving bật mí 12 tuyệt chiêu chuyển nhà “hết” căng thẳng

Chuyển nhà là một công việc phức tạp, đủ thứ phải lo sẽ khiến bạn căng thẳng và rối bời mỗi khi nghĩ tới. Hãy để các chuyên gia dịch vụ chuyển nhà Vietnam Moving bật mí 12 lời khuyên hữu ích giúp bạn giải tỏa lo âu mỗi khi chuyển nhà nhé.

1. Để trống lịch trình 

Nếu bạn chuyển nhà, đây sẽ là công việc duy nhất cho thời gian biểu ngày hôm đó. Chuyển nhà mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ, do đó tốt nhất bạn không nên hẹn ăn trưa hoặc hứa đi uống trà với bạn bè ngày đó nhé.

 2. Đừng quên ăn uống

Hãy chắc chắn rằng bạn có nước và đồ ăn vặt trên tay trong suốt ngày chuyển nhà và có thời gian nghỉ phù hợp để ăn trưa. Chuyển nhà sẽ vắt kiệt sức của bạn về cả thể chất và tinh thần, vì vậy hãy chắc chắn bạn sẽ bổ sung nước và thức ăn để có thể hoạt động ở những lúc bận rộn nhất.

3. Đóng gói mọi thứ trước khi người giúp chuyển nhà đến

Dù bạn có một người bạn giúp đỡ hay thuê dịch vụ chuyển nhà Vietnam Moving, bạn cần chắc chắn đồ đạc của mình đã được đóng gói cẩn thận trong những chiếc hộp, sẵn sàng cho việc di chuyển bằng xe tải hoặc ôtô. 

Bạn có thể tốn thêm tiền nếu để dịch vụ vẩn chuyển phải chờ hoặc người giúp đỡ bạn khó chịu nếu phải ngồi nhìn bạn gấp từng chiếc ga giường.

4. Sắp xếp lại khi gói đồ

Nếu bạn chỉ đơn giản đóng gói mọi thức vào hộp để chuyển đến nhà mới, quá trình dỡ đồ có lẽ sẽ là ác mộng. Hãy vứt bỏ hết những thứ hỏng hóc, không còn sử dụng để tiết kiệm thời gian dỡ đồ.

5. Chuẩn bị dụng cụ sẵn sàng

Hãy chuẩn bị nhiều hơn số hộp bạn cần, băng dính, kéo và đồ đánh dấu. Một số cửa hàng cung cấp đồ đóng gói sẽ vui vẻ nhận lại những chiếc hộp chưa dùng tới nên bạn không phải lo lắng về việc mua quá nhiều. 

Nếu bạn dùng hết hộp hoặc băng dính, bạn sẽ phải tạm dừng việc đang làm, rất tốn thời gian cho ngày bận rộn này. Sẽ tốt hơn nếu bạn mua thừa ra một chút.

6. Bắt đầu đóng gói càng sớm càng tốt

Về mặt lí thuyết, bạn chỉ có một "ngày" chuyển nhà thôi nhưng quá trình này có thể đã bắt đầu cách đó hàng tuần. Hãy đóng gói những thứ bạn không cần dùng sớm nhất có thể. 

Nó có thể gồm khăn trải giường, khăn tắm, đồ dùng nhà bếp, các tài liệu và thiết bị thể thao. Bất kỳ thứ gì bạn không sử dụng hàng ngày có thể được đóng gói trước.

7. Hãy chuẩn bị một vali nhỏ đồ dùng thiết yếu qua đêm

Hãy chắc chắn bạn có một chiếc túi với vài bộ quần áo, đồ lót sạch, đồ ngủ, giấy vệ sinh. Bạn sẽ biết ơn chính mình khi đến nhà mới và không phải mò từng thùng một để tìm một đôi tất sạch giữa đêm.

8. Hãy linh hoạt

Bạn có thể lập kế hoạch cho ngày chuyển nhà theo ý mình nhưng mọi thứ sẽ không bao giờ diễn ra hoàn toàn suôn sẻ. Tốt nhất là để mọi cứ thứ diễn ra, bạn sẽ đối phó với các vấn đề nảy sinh và đủ linh hoạt để thay đổi kế hoạch nếu cần.

9. Kiềm chế những kỉ niệm

Nếu bạn cảm thấy bối rối trước những bộ ảnh trước khi đóng gói chúng thì đây chính là sự trì hoãn tồi tệ và nó sẽ khiến tốn rất nhiều thời gian của bạn. Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là đóng gói hành lý vào thùng để chuyển đi.

10. Hãy thoải mái và vui vẻ hơn

Không có lí do gì mà bạn không thể bật 1 chút nhạc trong khi đóng gói đồ. Hãy mời 1 vài người bạn qua và dành một ngày cho điều này. Thái độ của bạn góp một phần lớn trong việc làm cho bản thân thấy căng thẳng hay không, hãy chắc chắn làm mọi thứ thật lạc quan và tích cực

11. Lên kế hoạch dọn dẹp sau ngày chuyển nhà

 

Hầu hết mọi người đánh giá thấp việc mất bao lâu để dọn sạch nhà và bao lâu để căn nhà hoàn toàn trống không trước khi người dọn dẹp đến. Đừng áp lực bằng việc đặt dịch vụ dọn dẹp vào buổi chiều ngày chuyển nhà mà thay vào đó, hãy lên kế hoạch vào buổi sáng sau đó để không phải căng thẳng về việc hoàn thành thứ gì đó trong khoảng thời gian nhất định.

12. Có tiền mặt trong tay

Luôn có những chi phí phát sinh khi chuyển nhà, chuyển văn phòng: trả tiền cho dịch vụ chuyển, mua pizza cho bữa trưa, đi taxi từ nơi thuê xe tải về… do đó hãy chắc chắn bạn có sẵn một ít tiền mặt để không bị rơi vào rắc rối vì cây ATM trong khu dân cư.

Muốn hết lo âu căng thẳng khi chuyển nhà cứ để Vietnam Moving đảm nhận

Nếu bạn muốn không còn lo lắng mọi điều cần làm khi chuyển nhà, không cần bận tâm đến việc đóng gói, vận chuyển, khuân vác, dọn dẹp đồ đạc,...và đủ thứ linh tinh khác, sao không thử dùng dịch vụ chuyển nhà trong gói của Vietnam Moving.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển nhà, chuyển văn phòng, Vietnam Moving ngày càng được khách hàng trong cả nước tin yêu lựa chọn, từ khách hàng cá nhân cho đến các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn. Chỉ cần gọi 090909 8620, mọi căng thẳng vướng mắc về vận chuyển đồ đạc, nhà cửa sẽ được giải quyết nhanh chóng, kịp thời.

Công Ty TNHH Vietnam Moving

- Trụ sở : Tầng 6 Tòa nhà Fimexco , 231-233 Lê Thánh Tôn , P. Bến Thành , Quận 1 , TP.HCM

- Chi Nhánh Hà Nội : Tầng 2 Tòa nhà Trung Yên 1, Khu Đô Thị Trung Yên , P. Trung Hòa , Quận Cầu Giấy , Hà Nội

Website: https://www.vinamoving.com/ và https://vietnammoving.com/

 

theo Nhịp sống kinh tế