clock

Doanh Nghiệp

01:23 27-08-2019

Viettel Post chuyển toàn bộ việc giao hàng cho MyGo, bưu tá cũ có thể thành tài xế MyGo

Đại diện Viettel Post cho hay, đến cuối năm nay toàn bộ bưu gửi của Viettel Post sẽ do MyGo thực hiện. Bưu tá giao hàng trước đây sẽ được chuyển đổi chức danh hoặc thành đối tác MyGo.

Lộ trình đến cuối năm nay, Viettel Post chuyển toàn bộ việc giao hàng cho tài xế MyGo.

Sau khi thực hiện thí điểm giao hàng qua đối tác MyGo tại 30 chi nhánh trên toàn quốc từ đầu tháng 8 đến nay, Viettel Post cho hay, tính trung bình một ngày có khoảng gần 70.000 bưu gửi được giao thành công, thu hút 10.010 đối tác tham gia với tỷ lệ phát thành công lên đến 84,33%. 

Từ tháng 9, toàn bộ quy trình giao gửi đã hoàn thiện, đây là cơ sở để việc giao hàng qua ứng dụng MyGo của Viettel Post chính thức triển khai rộng rãi.

Đơn vị này đặt kế hoạch sẽ thực hiện giao 40% tổng số lượng bưu gửi của mình qua đối tác MyGo trên toàn bộ 63 tỉnh thành từ tháng 9 và đến cuối năm nay, đối tác MyGo sẽ thực hiện giao 100% lượng bưu gửi của Viettel Post.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ phần giao hàng cho đối tác MyGo trên phạm vi cả nước. Theo đó, tất cả các Bưu cục của Viettel Post sẽ thực hiện công tác tạo đơn hàng trước khi MyGo thực hiện giao hàng qua ứng dụng. Đối tác sẽ nhận đơn giao qua app, đến trực tiếp Bưu cục nhận bưu gửi", đại diện Viettel Post cho biết.

Để đảm bảo an toàn cho hàng và tiền thu hộ, các đối tác MyGo sẽ thực hiện đặt cọc số tiền tương ứng với giá trị hàng hóa bưu gửi, số tiền này không quá 3 triệu đồng mỗi lần thực hiện giao hàng.

Sau khi hoàn thành việc giao hàng, các đối tác quay trở lại bưu cục thực hiện bàn giao, tiếp đó đối tác MyGo có thể tiếp tục nhận hàng đi phát, hoặc nhận lại số tiền đã đặt cọc.

Ra mắt thị trường vào tháng 7/2019, ứng dụng MyGo cho phép người dùng gọi xe và các dịch vụ vận chuyển khác, bao gồm cả xe tải. Điểm khác biệt của MyGo là sự kết hợp giữa giao hàng và chở người.

"Các ứng dụng gọi xe khác chỉ cho phép tài xế thực hiện chở người hoặc chở hàng, giao hàng xong mới được nhận đơn hàng tiếp theo. 

Tính năng này của MyGo nhằm tối ưu quãng đường, chi phí và hiệu suất lao động cho tài xế, điều này giúp các đối tác (tài xế) không phải đi săn khách hàng”, ông Trần Trung Hưng, CEO Viettel Post phân tích.

 
 

theo Báo dân sinh